Bóng đá

Tân binh V-League lại gây sốt với bản hợp đồng bom tấn

18/12/2022, 15:17

Đoàn Văn Hậu là ngôi sao mới nhất gia nhập CLB Công an Hà Nội trước thềm mùa giải 2023.

Sau khi vô địch giải Hạng nhất Quốc gia và được chuyển giao về Công an Hà Nội, CLB bóng đá Công an Hà Nội đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ, trở thành điểm đến của hàng loạt tân binh sáng giá và đầy triển vọng.

img

Văn Hậu gia nhập CLB Công an Hà Nội

Ngày 18/12, tân binh V-League thông báo chính thức chiêu mộ thành công hậu vệ Đoàn Văn Hậu từ Hà Nội FC. Với bản hợp đồng dài hạn, cầu thủ này sẽ là một trong những trụ của Công an Hà Nội tại V-League.

Đoàn Văn Hậu sinh năm 1999 tại Thái Bình. Năm 13 tuổi, Hậu trúng tuyển vào đội U15 Hà Nội T&T. Năm 2017, anh được đôn lên đội một và trở thành cầu thủ trẻ nhất của Hà Nội FC ra sân thi đấu tại V-League khi 18 tuổi 2 tháng 17 ngày.

Một năm sau, anh đá chính trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang-seo, cùng đội U23 quốc gia giành vị trí á quân U23 châu Á tại Thường Châu, Trung Quốc và vô địch AFF Cup 2018.

Năm 2019, anh lập cú đúp trong trận chung kết, giúp Việt Nam đánh bại Indonesia 3-0, giành Huy chương vàng SEA Games.

Trong sự nghiệp cầu thủ của mình, Đoàn Văn Hậu đã được AFF trao tặng danh hiệu "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Đông Nam Á" năm 2017; 2 năm liên tiếp 2017, 2018 anh được vinh danh “Cầu thủ trẻ nam xuất sắc nhất” tại Gala trao giải Quả bóng vàng Việt Nam.

Sau khoảng thời gian thi đấu cho Heerenveen theo dạng cho mượn ở mùa giải 2019, anh trở lại Hà Nội FC và tiếp tục góp sức giúp đội bóng Thủ đô giành chức vô địch V-League lần thứ 6.

Cùng đội bóng Thủ đô, hậu vệ trái cao 1,86 m đã giành ba chức vô địch V-League, hai Cup Quốc gia và hai Siêu Cup Quốc gia.

Bên cạnh Văn Hậu, Công an Hà Nội còn mới tiếp nhận một loạt cầu thủ chất lượng khác như Huỳnh Tấn Tài, Phạm Văn Luân hay Huỳnh Công Đến. Trong số này, Văn Luân từng có thời gian chơi bóng ở Nhật Bản.

Trước đó, đội bóng ngành Công an cũng chiêu mộ mộ một loạt sao số khác như: Phan Văn Đức, Sầm Ngọc Đức, Bùi Tiến Dũng (thủ môn)...

Với việc đầu tư bài bản, không thể phủ nhận, HLV Paulo Foiani đang có được một đội hình trong mơ với nhiều đội bóng. Công an Hà Nội vì thế hứa hẹn sẽ trở thành thách thức lớn với mọi đối thủ tại V-League 2023.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.