Vận tải

Tăng cường thêm 3 phà 100 tấn cho phà Đình Khao

19/01/2023, 17:32

Bộ GTVT tăng cường thêm 3 chiếc phà đóng mới cho phà Đình Khao nhằm phục vụ cho người dân đi lại thuận tiện dịp Tết Quý Mão 2023.

Ngày 19/1, ông Lê Hoàng Thông, Bến trưởng bến phà Đình Khao cho biết, 3 chiếc phà đóng mới - mỗi chiếc 100 tấn do Bộ GTVT tăng cường đã hoạt động vào ngày 15/1.

img

Phà Đình Khao hiện đã có 5 chiếc phà.

“Với 3 chiếc phà được tăng cường, bến có sẵn 2 chiếc, nên 5 chiếc phà cùng hoạt động sẽ rút ngắn thời gian chờ phà của người dân”, ông Thông cho biết.

Theo ông Thông, lượng khách giáp Tết Nguyên đán Quý Mão so với năm ngoái tăng khoảng 30%. “Vào dịp cao điểm như thế này, kẹt phà là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, không nghiêm trọng như những lúc cao điểm khác do đã có phà tăng cường”, ông Thông cho biết thêm.

Phà Đình Khao nằm trên tuyến QL57, 2 bến nằm 2 bên sông Cổ Chiên, nối 2 tỉnh Vĩnh Long và Bến Tre. Những lúc cao điểm như dịp nghỉ lễ 30/4, Tết Nguyên đán… phà thường kẹt cứng, người dân phải chờ hàng giờ để được qua phà.

QL57 tuy không phải là độc đạo, nhưng để đi từ Bến Tre qua Vĩnh Long hoặc ngược lại, đây là tuyến đường ngắn nhất. Nếu không đi trên tuyến đường này, từ Vĩnh Long sang Bến Tre, người dân chỉ có thể lựa chọn đi theo QL1 hoặc QL60 qua cầu Cổ Chiên với chiều đoạn đường xa hơn hàng chục km.

img

Vị trí phà Đình Khao trên QL57 và sông Cổ Chiên.

Để giải tỏa nút thắt phà Đình Khao trên QL57, tháng 9/2022, 2 tỉnh Bến Tre và Vĩnh Long đã thống nhất phương án xây cầu Đình Khao, dự kiến đến năm 2026 sẽ hoàn thành.

Kinh phí xây cầu vào khoảng 3.200 tỷ đồng, thực hiện theo hình thức PPP (đầu tư theo hình thức đối tác công tư), trong đó vốn ngân sách 50%, phần còn lại là vốn doanh nghiệp và vốn đối ứng của 2 tỉnh.

Sông Cổ Chiên dài hơn 80km, đây là một nhánh của sông Tiền, ranh giới tự nhiên của 3 tỉnh Vĩnh Long, Bến Tre và Trà Vinh. Cầu Đình Khao khi hoàn thành sẽ là điểm kết nối quan trọng giữa QL53 và QL57, rút ngắn thời gian di chuyển, giải quyết những vấn đề ùn tắc giao thông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.