Showbiz

Tên Thủy Tiên và Công Vinh khắc trên mai rùa, nhà khoa học nói gì?

11/07/2021, 20:30

GS.TSKH Đặng Huy Huỳnh cho rằng, có thể mẹ của ca sĩ Thủy Tiên chỉ có ý tốt.

img

Dòng chữ "CV9 + Thủy Tiên + Gạo" được khắc trên mai rùa để phóng sinh

Mẹ của ca sĩ Thủy Tiên đang trở thành tâm điểm tranh cãi về việc bảo vệ động vật. Cụ thể, trên facebook được cho là của mẹ nữ ca sĩ đã đăng tải hình ảnh chụp những con rùa để thả phóng sinh. Đáng lý, đây là hành động ý nghĩa vì rùa từ lâu được coi là loài động vật mang tính thiêng liêng.

Thế nhưng, trên mai rùa lại được khắc tên của Công Vinh, Thuỷ Tiên và bé Gạo (con gái của cặp đôi – PV). Lập tức, hành động này trở thành nguồn cơn tranh cãi dữ dội từ cộng đồng mạng.

Bên cạnh những ý kiến bênh vực cho rằng việc khắc tên lên mai rùa là để tránh rùa sau khi được phóng sinh lại bị bắt lại thì nhiều người khẳng định, mai rùa có dây thần kinh bên trong và cũng là nơi cung cấp máu. Do đó, hành động khắc tên lên mai rùa có thể khiến rùa cảm thấy đau đớn và đây là hành vi hành hạ động vật.

img

Ca sĩ Thủy Tiên và mẹ ruột

img

Bài đăng với những hình ảnh gây tranh cãi của mẹ ca sĩ Thủy Tiên

Nói về vấn đề này, GS.TSKH Đặng Huy Huỳnh - Chủ tịch Hội động vật học Việt Nam cho rằng, có lẽ mẹ của ca sĩ Thủy Tiên chỉ có ý tốt rằng mong muốn sau khi rùa được thả ra, lỡ ai có bắt được sẽ biết đây là rùa phóng sinh và không bắt chúng, ăn thịt hay làm hại rùa. Mặt khác, có thể bà tâm linh và coi rùa là động vật linh thiêng nên mong muốn cầu may cho gia đình của mình. Đây là điều bình thường và cũng là một hành động bảo vệ.

"Mai của rùa rất cứng và dày, là lớp vỏ để bảo vệ cơ thể bên trong nên việc khắc lên nếu thực hiện nhẹ nhàng và không tác động quá mạnh, thì không gây ảnh hưởng gì tới sức khỏe của rùa. Tôi không biết họ khắc tên bằng cách nào, nhưng hiện nay, nhiều con rùa khi được thả ra môi trường cũng được đánh dấu, gắn định vị... để nghiên cứu và theo dõi sự phát triển của chúng", Giáo sư Đặng Huy Huỳnh chia sẻ.

Ban đầu, mẹ của Thuỷ Tiên để lại bình luận giải thích rằng việc khắc tên trên mai rùa là vì mục đích tốt, để không ai bắt và ăn thịt rùa. Thế nhưng sau đó, trước những quan điểm trái chiều, mẹ của Thủy Tiên đã xóa bài đăng trên trang cá nhân.

Trước đó, nữ ca sĩ khoe mẹ ruột có thú vui làm thiện nguyện. Cứ 1-2 ngày, bà lại gọi điện cho con gái để đòi gửi tiền, “than” dùm những người có hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ. Điều này nhận được sự ủng hộ và cảm kích của nhiều người trước tấm lòng nhân hậu, cũng như những hành động ý nghĩa của mẹ Thủy Tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.