Thời sự Quốc tế

Thái Lan khuyến khích các cặp đôi đeo khẩu trang khi quan hệ ngày Valentine

13/02/2022, 09:38

Giới chức y tế Thái Lan khuyến khích người dân quan hệ an toàn trong đại dịch, bao gồm đeo khẩu trang khi quan hệ.

Số ca mắc Covid-19 hàng ngày tại Thái Lan đã tăng từ 8.000 ca vào đầu tháng lên gấp đôi trong hai tuần qua. Giới chức y tế Thái Lan quan ngại xu hướng sẽ còn tăng cao khi sắp đến ngày Valentine - dịp “gần gũi” của các cặp đôi.

“Covid-19 không phải bệnh lây qua đường tình dục, nhưng có thể lây qua trao đổi nước bọt và tiếp xúc gần”, ông Bunyarit Sukrat, Giám đốc Cục Sức khỏe Sinh sản Thái Lan, cho biết.

img

Người dân Thái Lan được khuyến khích đeo khẩu trang khi quan hệ dịp Valentine để giảm nguy cơ lây nhiễm virus SARS-CoV-2. Ảnh - AFP

Do đó, ông Bunyarit kêu gọi các cặp đôi xét nghiệm kháng nguyên trước đêm hẹn hò dịp Valentine để ngăn ngừa nguy cơ lây virus SARS-CoV-2 cho người thương. Ngoài ra, các cặp đôi cũng được khuyến cáo tránh “mặt đối mặt và hôn môi” khi quan hệ, sử dụng các biện pháp tránh thai nếu không muốn mang thai ngoài ý muốn.

“Nếu có thể, hãy đeo khẩu trang khi quan hệ nhằm giúp giảm nguy cơ lây nhiễm Covid-19”, ông Bunyarit nói.

Valentine là ngày lễ phổ biến tại Thái Lan. Nhiều cặp đôi xứ chùa vàng chọn ngày này để đăng ký kết hôn.

Vào ngày 14/2, các cặp đôi thường xếp hàng dài tại các văn phòng đăng ký kết hôn ở Thái Lan, đặc biệt tại quận Bang Rak ở thủ đô Bangkok, bởi tên quận này trong tiếng Thái có nghĩa là “quận tình yêu”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.