Thời sự Quốc tế

Thiết kế mới cho phép khách đi máy bay phổ thông có thể nằm nghỉ ngơi

11/05/2023, 13:30

Mẫu giường tầng mới phục vụ khách phổ thông dự kiến sẽ được hãng Air New Zealand ra mắt trên một số chuyến vào năm sau.

Thiết kế giường tầng độc đáo

Thông thường, ghế nằm là tiện ích xa xỉ chỉ có trong các khoang hạng nhất hoặc hạng thương gia trên máy bay. Tuy nhiên, điều này sẽ thay đổi trên một số chuyến bay của Air New Zealand khi hãng hàng không ra mắt cabin giường tầng có tên gọi Skynest áp dụng với hạng phổ thông vào tháng 9/2024.

Hãng bay công bố thông tin về giường tầng Skynest gồm 6 hộp ngủ cho hành khách xếp chồng lên nhau từ năm ngoái. Tới tuần này, hãng công bố thêm thông tin về giá dịch vụ, cách đặt giường, quy định sử dụng…

Theo đó, giường tầng sẽ được đặt tại khu vực giữa khoang phổ thông và phổ thông đặc biệt trên một số tuyến bay dài của hãng, bao gồm chuyến bay thẳng kéo dài 17 giờ giữa TP New York và Auckland - được xếp hạng là một trong những chuyến bay dài nhất thế giới.

img

Ảnh đồ họa giường tầng Skynest. Ảnh: Air New Zealand

Bên cạnh việc đặt mua vé máy bay, hành khách có thể đặt trước suất nằm giường tầng với mức giá khoảng 254-380 USD cho một lượt sử dụng giường kéo dài khoảng 4 giờ.

“Hãng bay đã nghiên cứu rất nhiều về chu kỳ giấc ngủ. Theo đó, chu kỳ này thường diễn ra trong khoảng 90 phút. Do đó, một lượt sử dụng giường trong 4 giờ sẽ tạo điều kiện cho hành khách thư giãn, chìm vào giấc ngủ rồi thức dậy”, theo một đại diện của Air New Zealand.

Ngoài ra, tiện ích trên giường tầng còn bao gồm cổng sạc USB, đèn đọc sách, nút bịt lỗ tai, gối, nệm, chăn và dây an toàn nhằm đảm bảo tuân thủ quy định về an toàn trên máy bay. Nhân viên phục vụ trong cabin sẽ thay gối, nệm, chăn trên giường sau mỗi lượt sử dụng.

img

Đèn trong cabin giường tầng được thiết kế nhằm giúp hành khách ngủ ngon. Ảnh: Air New Zealand

Theo quy định của hãng bay, mỗi hộp ngủ chỉ phục vụ 1 hành khách vào 1 thời điểm, đồng nghĩa với việc hành khách không thể chia sẻ giường với vợ chồng hoặc con cái. Ngoài ra, nhằm tạo cơ hội cho nhiều hành khách được sử dụng giường, mỗi hành khách sẽ chỉ được sử dụng giường 1 lần trong khoảng thời gian dài 4 giờ trong mỗi chuyến bay.

Dẫn đầu đổi mới sáng tạo trong ngành hàng không

Năm ngoái, Giám đốc điều hành Air New Zealand Greg Foran từng chia sẻ: “Chúng tôi đầu tư rất nhiều vào giấc ngủ, sự thoải mái của hành khách trên chuyến bay bởi chúng tôi hiểu khách hàng muốn được nghỉ ngơi đầy đủ để khỏe khoắn trước khi xuống máy bay”.

Theo Giám đốc Kinh doanh và Dịch vụ Khách hàng của Air New Zealand Leanne Geraghty, hãng bay đã dành 5 năm nghiên cứu và thiết kế giường tầng Skynest để thu được thành quả được kỳ vọng sẽ cách mạng hóa trải nghiệm trên chuyến bay đối với hành khách sử dụng ghế hạng phổ thông.

“Với việc ra mắt giường tầng Skynest, Air New Zealand hiện thực hóa cam kết cung cấp nhiều lựa chọn và trải nghiệm thoải mái trên chuyến bay cho hành khách, đồng thời tiếp tục dẫn đầu xu hướng đổi mới sáng tạo trong ngành công nghiệp hàng không”, theo bà Geraghty.

Theo hãng tin CNN, một số máy bay Boeing 787 của Air New Zealand đang được sửa đổi để lấy chỗ lắp đặt giường. Tuy giường tầng được sản xuất tại New Zealand nhưng quá trình cải tạo cabin máy bay sẽ diễn ra tại một cơ sở của Boeing.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.