Bóng đá

Thực hư thông tin Barca phá đám vụ Messi tới PSG

09/08/2021, 18:57

Một công ty luật sẽ đại diện cho Barca đâm đơn kiện PSG lên Uỷ ban Châu Âu nhằm ngăn chặn Messi đến đội bóng đội bóng thủ đô nước Pháp?

Bến đỗ tương lai của Messi sau khi rời Barca được xác định có thể là đội bóng nhà giàu nước Pháp PSG, tuy nhiên đã có một sự việc khiến truyền thông châu Âu dậy sóng.

Cụ thể, tờ báo thể thao nổi tiếng của Tây Ban Nga là Marca (thân Real Madrid) xác nhận luật sư người Pháp Juan Branco đã gửi đơn kiện lên Ủy ban châu Âu. Trong đơn kiện có đề cập đến vấn đề sử dụng ngân sách của PSG.

img

Liệu Messi có khoác áo PSG mùa giải tới?

Công ty luật cho rằng sự tuân thủ Luật công bằng tài chính của PSG còn tệ hơn so với Barca. Người gửi đơn kiện của Barca là Juan Branco, nhà hoạt động chính trị, nhà văn và luật sư người Pháp. Luật sư này cũng là người từng chỉ trích Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và là người ủng hộ phong trào biểu tình “Áo khoác vàng”.

Juan Branco đã chia sẻ điều này trên Twitter của mình. Anh nói: “Thay mặt cho đối tác chúng tôi, câu lạc bộ bóng đá Barcelona, công ty chúng tôi đã chuẩn bị đơn khiếu nại lên Uỷ ban Châu Âu và Toà phúc thẩm Paris để ngăn chặn Messi chuyển đến chơi cho PSG.”

Chia sẻ về những cơ sở khiến cho việc Messi chuyển đến PSG là bất hợp pháp, nội dung đơn kiện như sau: “Những số liệu cho thấy PSG thực hiện Luật công bằng tài chính tệ hơn Barca.

Vào 2019-2020, tỷ lệ giữa tiền lương và thu nhập của PSG là 99% trong khi đó của Barca chỉ dừng lại ở mức 54%. Không thể tin được rằng Luật Công bằng tài chính lại bị những thế lực làm biến dạng bóng đá, đồng tiền hoá môn thể thao vua”.

img

Tờ đơn kiện của Juan Branco nhằm ngăn chặn Messi tới PSG

Đơn kiện nêu rõ thực tế tài chính và những lý do PSG không thể ký hợp đồng với Messi.

Ngoài ra, công ty luật cũng giải thích lý do vì sao Messi không thể ký hợp đồng mới với Barca mặc dù cầu thủ người Argentina đã chấp nhận giảm 50% lương.

Barca sẽ thực hiện vụ kiện với PSG trước khi bất kỳ hợp đồng nào được ký kết.

Nhưng hiện tại vẫn chưa có thông tin xác nhận đơn khiếu nại này của Barca có hiệu quả, khiến thương vụ của PSG tạm dừng hay không.

Tuy nhiên, có nhiều nguồn tin cho rằng, Juan Branco, luật sư này đã làm việc này một cách độc lập và “thay mặt cho những đối tác của FC Barcelona”.

Tức hành động này không liên quan gì đến CLB Barcelona do ban lãnh đạo dẫn đầu là Chủ tịch Joan Laporta.

Barca là một thương hiệu toàn cầu với hàng trăm, hàng nghìn những đối tác và việc “đại diện cho các đối tác” để kiện tụng không có ý nghĩa gì liên quan về mặt pháp lý đến Barcelona.

Hay nói cách khác, việc tờ báo thân Real Madrid đưa tin vụ kiện của luật sư Juan Branco nhằm ngăn cản siêu sao Messi đến PSG, thực chất là gây chia rẽ nội bộ sâu sắc mối quan hệ đẹp đẽ của M10 và CLB Barcelona.

img

Nếu có Messi trong đội hình, PSG mùa giải tới sẽ rất mạnh

Vừa qua, PSG đã đặt trước toà tháp Eiffel để sử dụng vào dịp đặc biệt trong ngày 10/8. Động thái này khiến nhiều người nghi ngờ đội bóng thủ đô nước Pháp làm điều này để chào đón Messi.

Trước đây, PSG cũng đã từng tổ chức như vậy khi Neymar cập bến Công viên các hoàng tử. Ngoài ra, theo ESPN, Messi sẽ bay tới Paris để kiểm tra y tế và ký kết hợp đồng vào ngày hôm nay (9/8).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.