Làm báo cùng Giao thông

Tin mới nhất, đặc sắc nhất trên Báo Giao thông ngày 4/10/2017

04/10/2017, 07:53

Thời điểm chín muồi đổi mới bộ máy tổ chức; Kết nối 18 tuyến sông ĐBSCL rút ngắn 10 giờ hành trình...

31

Trang nhất Báo Giao thông số 159 ra ngày 4/10/2017

Thời điểm chín muồi đổi mới bộ máy tổ chức

Hội nghị Trung ương 6 dự kiến khai mạc sáng nay (4/10) sẽ bàn thảo và quyết định nhiều vấn đề quan trọng, trong đó có đề án “Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, xây dựng tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”. Xung quanh vấn đề này, Báo Giao thông có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Đình Hương, nguyên Phó trưởng ban Tổ chức Trung ương. (Xem chi tiết)

Đảng cần tiên phong đổi mới

Đổi mới bộ máy Đảng phải gắn liền với bộ máy Nhà nước, nhất là về biên chế. Lâu nay, nhiều người vào bộ máy nhưng chẳng biết làm gì cả, có vị trí nhưng không làm việc thực sự, không có đóng góp thực sự. Vì vậy, cần kiên quyết đưa ra khỏi biên chế những người không có việc gì làm. (Xem chi tiết)

Xe máy phớt lờ biển cấm lên cầu vượt

Kết nối 18 tuyến sông ĐBSCL rút ngắn 10 giờ hành trình

Phạm vi dự án thực hiện tại 8 tỉnh, thành phía Nam và ĐBSCL, với nội dung chính là thiết lập 2 hành lang vận tải thủy Đông - Tây và Nam - Bắc để phương tiện vận tải rút ngắn quãng đường, thời gian lưu thông giữa ĐBSCL với TP HCM, cảng biển Cái Mép - Thị Vải. (Xem chi tiết)

Thủ tướng lý giải vì sao GDP quý III đạt 7,46%

Theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, đạt được tốc độ tăng trưởng trên do chúng ta đã quyết liệt thực hiện kịp thời các giải pháp và bước đầu đạt được hiệu quả. Tuy nhiên, Thủ tướng cũng yêu cầu, để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2017, các cấp, các ngành tuyệt đối không được chủ quan, cần tiếp tục tập trung chỉ đạo, điều hành, thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đề ra. (Xem chi tiết)

Liệt sỹ trở về sau 39 năm lưu lạc nhờ Facebook

Ông Nguyễn Văn Kế (SN 1959, quê ở thôn Tân Đa, xã Quảng Tân, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) - người được công nhận liệt sĩ cách đây 34 năm đã trở về trong sự bất ngờ và niềm hạnh phúc tột cùng của người thân, bạn bè. Cuộc trùng phùng đến khó tin ấy được bắt nguồn từ những chia sẻ trên mạng xã hội Facebook. (Xem chi tiết)

Trưởng công an xã đá thau cá của dân bị nhắc nhở

Đầu tư hơn 50.000 tỷ đồng làm đường cao tốc Hòa Bình - Sơn La

Sáng qua (3/10), tỉnh Sơn La tổ chức Hội nghị công bố quy hoạch dự án tuyến đường cao tốc Hòa Bình - Sơn La. Tuyến đường cao tốc Hòa Bình - Sơn La được Thủ tướng Chính phủ nhất trí bổ sung vào quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 theo Công văn số 1313 ngày 1/9/2017.

Buýt nhanh BRT sẽ thí điểm vé điện tử

Hà Nội đang nghiên cứu thí điểm việc sử dụng thẻ vé điện tử trên tuyến buýt nhanh BRT Kim Mã - Yên Nghĩa. (Xem chi tiết)

“Công chức áo xanh” nỗ lực giữ bình yên sông nước

Những “điểm nóng” về ATGT đường thủy được lực lượng Thanh tra - an toàn đường thủy kiên trì giải quyết để giữ cho sông nước bình yên. Dù gặp nhiều khó khăn, lực lượng “công chức áo xanh” ngày càng khẳng định vai trò quan trọng của mình trong công tác bảo đảm TTATGT đường thủy.

HAGL có nên trảm tướng?

Những kết quả thất vọng kéo dài từ vòng này qua vòng khác, mùa này qua mùa khác khiến HAGL đang như bị lạc vào mê cung, đồng thời đánh mất niềm tin. (Xem chi tiết)

Sách Họa sĩ khóa kháng chiến bị tố bôi nhọ nhân vật nổi tiếng

Cuốn sách Họa sĩ khóa kháng chiến đã gặp rắc rối trong phần đề cập tới cố họa sĩ Nguyễn Trọng Kiệm. Gia đình họa sĩ cho rằng cuốn sách bôi nhọ người đã khuất. (Xem chi tiết)

Ông bố 3 con cứu 30 người ở Las Vegas trước khi trúng đạn

Sau thảm kịch, ông Trump có thay đổi quan điểm về sở hữu súng?

Sau thảm kịch xả súng tại một lễ hội âm nhạc đồng quê khiến ít nhất 59 người chết, khoảng 500 người khác bị thương, dư luận nước Mỹ lại đối mặt vấn đề cố hữu: Có nên cấm sở hữu/sử dụng súng hay không? Nếu không thì quản lý như thế nào? Lúc này, mọi ánh mắt đang đổ dồn về phía ông chủ Nhà Trắng, chờ đợi sách lược của ông Donald Trump với hy vọng sẽ ngăn chặn được các thảm kịch tương tự. (Xem chi tiết)

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc! 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.