Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 24/2/2023

24/02/2023, 08:12

Cần gì để thu phí đường bộ qua vệ tinh khả thi?; Ngăn tai nạn liên quan xe hợp đồng mùa lễ hội... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

Cần gì để thu phí đường bộ qua vệ tinh khả thi?

Công nghệ thu phí đường bộ qua vệ tinh là hình thức thu phí hiện đại, không cần barie đã được một số nước áp dụng. Vậy, với điều kiện của Việt Nam, công nghệ và hạ tầng cần phải đáp ứng thế nào để việc này khả thi?

Báo Giao thông trao đổi với ông Tô Nam Toàn, Trưởng phòng Khoa học Công nghệ môi trường và Hợp tác Quốc tế, Cục Đường bộ VN xung quanh vấn đề này. Xem chi tiết

img

Trang nhất Báo Giao thông số 16 ra ngày 24/2/2023

Không chậm, không lùi các dự án luật trình Quốc hội

Ngày 23/2, tại Trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chính phủ họp phiên chuyên đề xây dựng pháp luật tháng 2/2023.

Chuyện những người canh non thiêng Yên Tử

Khu Di tích danh thắng Yên Tử, Quảng Ninh nổi tiếng thế nào, ai cũng đã rõ. Nhưng không nhiều người biết về công việc của những người làm công tác bảo vệ, bảo tồn ngày đêm để giữ những cánh rừng nguyên sinh xanh mướt.

Khi công ty bảo hiểm đánh đố chủ xe

Để giải quyết bồi thường cho một vụ cháy ô tô, Công ty Bảo hiểm hàng không Thăng Long yêu cầu chủ xe phải tự thu thập kết luận điều tra của cơ quan công an, dù vụ việc không có kết luận điều tra.

Hồi sinh thương hiệu xe đạp “tưởng đã chết”

Ít ai biết câu chuyện về hành trình “lột xác” của những chú ngựa sắt Thống Nhất từng là thương hiệu đình đám một thời…

Dẹp loạn vỉa hè khó thế sao?

Hà Nội vừa yêu cầu các đơn vị liên quan kiên quyết xóa bỏ các điểm hè phố, lòng đường bị chiếm dụng trái phép, trả lại nguyên trạng hè phố với phương châm “giành lại vỉa hè phong quang, sạch đẹp cho người đi bộ”. Kế hoạch này sẽ được thực hiện đồng loạt từ ngày 1/3 tới. Xem chi tiết

Ngăn tai nạn liên quan xe hợp đồng mùa lễ hội

Xe hợp đồng hoạt động tấp nập do nhu cầu người dân tăng cao dịp đầu năm. Tuy nhiên, việc quản lý loại hình này còn nhiều lỗ hổng.

Quả bóng vàng Việt Nam 2022 gọi tên ai?

5 ứng viên sáng giá cho danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2022 đã được xác định, tuy nhiên sẽ chỉ có một cái tên được xướng lên vào tối 25/2. Xem chi tiết

Kỷ niệm 80 năm ra đời Đề cương Văn hóa Việt Nam:
Phát triển văn hóa, cần cán bộ tinh hoa văn hóa

Văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội, là mục tiêu, động lực phát triển bền vững đất nước. Trao đổi với Báo Giao thông, PGS.TS. Trần Hữu Sơn, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Văn hóa dân gian cho rằng, để phát huy vai trò của văn hóa, một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu chính là từ đội ngũ những cán bộ làm văn hóa.

Ai chi phốichiến sự Nga - Ukaine?

Cách đây một năm, ngày 24/2/2022, thế giới rúng động khi Tổng thống Nga tuyên bố phát động chiến dịch quân sự đặc biệt vào Ukraine. Xem chi tiết

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.