Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 31/12/2021

31/12/2021, 09:03

10 sự kiện trong nước nổi bật năm 2021; Hàng không Việt và những kỳ vọng trong năm mới... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

10 sự kiện trong nước nổi bật năm 2021

Năm 2021, đại dịch Covid-19 tiếp tục tác động mạnh mẽ, chi phối mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội của đất nước. Khó khăn, thiệt hại do dịch Covid-19 gây ra năm nay lớn hơn rất nhiều so với năm trước. Trong hoàn cảnh vô cùng khó khăn đó, toàn Đảng, toàn dân đã đồng lòng chung sức, nỗ lực gấp đôi, gấp ba bình thường để từng bước thích ứng, chung sống an toàn với dịch.

Báo Giao thông bình chọn 10 sự kiện nổi bật năm 2021.

img

Trang nhất Báo Giao thông số 157+01 ra ngày 31/12/2021

Kỳ tích gần 2 năm mở rộng gần 1.500km Quốc lộ 1

Với những giải pháp chưa có trong tiền lệ, đại công trường mở rộng toàn tuyến QL1A thần tốc về đích chỉ sau khoảng 2 năm, vượt tiến độ hơn 1 năm và tiết giảm hàng chục nghìn tỷ đồng.

Hàng không Việt và những kỳ vọng trong năm mới

Tỷ lệ tiêm vaccine đạt mức cao, dịch Covid-19 dần kiểm soát, đường bay nội địa được tăng cường, song song với việc dần mở lại đường bay quốc tế đã và đang mang đến những hy vọng mới cho ngành hàng không sau một thời gian dài gặp quá nhiều khó khăn.

Tận thu đất thải làm cao tốc được không?

Gần một năm kể từ ngày các dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam được khởi công, thời điểm hiện tại, công tác bố trí bãi đổ thải tại nhiều địa phương vẫn chưa được đảm bảo. Trong khi đó, nếu được tận thu để sử dụng vào mục đích khác như làm đất trồng cây, làm gạch, vấn đề bãi đổ thải sẽ được giải quyết.

Bài học từ vụ tài xế nhận 300.000 đồng, đi tù 10 năm

Chỉ vì nhận vài trăm nghìn đồng vận chuyển hàng hóa là động vật quý hiếm, không ít tài xế đã phải trả giá bằng án tù từ vài năm đến cả chục năm. Các luật sư cho rằng, tài xế, phụ xe cần phải trang bị kiến thức nhất định và tuân thủ các quy định về vận chuyển hàng hóa để tránh vi phạm pháp luật. Xem chi tiết

Doanh nghiệp “đỏ mắt” tìm lao động dịp Tết

Nhằm đáp ứng tiến độ các đơn hàng cuối năm cũng như chuẩn bị cho kế hoạch năm mới, nhiều doanh nghiệp sẵn sàng trả lương cao, dành nhiều đãi ngộ song vẫn rất khó tìm được lao động thời điểm này.

Ai cũng có quyền được giúp đỡ

Mấy tháng trước, một cán bộ ở cơ quan bảo vệ trẻ em tiểu bang Vaud, Thụy Sỹ (nơi tôi đang sống) đã từ chức. Như người này chia sẻ, một phần vì làm việc quá sức, một phần vì bất đồng với những bất cập trong hệ thống. Xem chi tiết

Kịch bản nào cho thị trường xe Việt năm 2022?

Năm 2021, do tác động của dịch Covid-19, các hãng ô tô - xe máy tại Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn khiến doanh số sụt giảm. Bước sang năm 2022, thị trường xe Việt sẽ có những bước đi thế nào để thích ứng? Khách hàng sẽ hưởng lợi gì từ sự cạnh tranh giữa các hãng?

Hà Nội: Chấm điểm buýt 5 sao để làm gì?

Hà Nội vừa xây dựng bộ tiêu chí chất lượng dịch vụ xe buýt, kỳ vọng khắc phục các tồn tại, hạn chế hiện nay đối với hoạt động xe buýt, dần lấy lại thiện cảm của hành khách đối với loại hình này. Đây cũng sẽ là căn cứ để thành phố dựa vào trước khi lựa chọn doanh nghiệp cung cấp dịch vụ.

Từ cô bé bán vé số đến nhà vô địch thế giới boxing

Võ sĩ Nguyễn Thị Thu Nhi, người mang về chức vô địch boxing thế giới đầu tiên cho Việt Nam cho biết, tuổi thơ cơ cực phải làm đủ thứ nghề mưu sinh đã giúp cô trưởng thành hơn, lì lợm hơn.

Hoa hậu Hòa bình Quốc tế Nguyễn Thúc Thùy Tiên:
Người yêu tôi không cần quá giàu, nhưng phải giỏi!

Nguyễn Thúc Thùy Tiên trở thành đại diện Việt Nam đầu tiên đăng quang Hoa hậu Hòa bình Quốc tế (Miss Grand International 2021). Nhân dịp năm mới 2022, cô chia sẻ với Báo Giao thông về nhiều điều trong cuộc sống, công việc và cả những ấp ủ trong tương lai.

Vì sao người Nhật thích đi bộ nhất thế giới?

Nói đến văn hóa đi bộ, Nhật Bản luôn là cái tên được nhắc tới đầu tiên. Chỉ cần nhìn giao lộ tại khu vực Shibuya (trung tâm Thủ đô Tokyo) mỗi ngày có đến nửa triệu người tấp nập đi bộ; cảnh trẻ nhỏ từ tiểu học ríu rít tự đi bộ đến trường hay trào lưu đi 10.000 bước/ngày là có thể hiểu phần nào.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.