Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 27/12/2021

27/12/2021, 07:54

Vẫn thiếu vật liệu làm cao tốc, bãi đổ thải; Xăng dầu không đạt chuẩn dễ hỏng xe... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

Vẫn thiếu vật liệu làm cao tốc, bãi đổ thải

Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 đang được rốt ráo triển khai. Tuy nhiên hiện nay một số dự án thành phần vẫn thiếu hụt đất đắp nền đường; thiếu bãi đổ vật liệu phế thải… So với kế hoạch đề ra, một số dự án đang bị chậm tiến độ.

Theo yêu cầu của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành, các vướng mắc phải được xử lý dứt điểm trước ngày 15/1/2022. Vậy các chủ đầu tư, nhà thầu và địa phương có giải pháp gì để đảm bảo thực hiện chỉ đạo này theo đúng thời hạn? Xem chi tiết

img

Trang nhất Báo Giao thông số 155 ra ngày 27/12/2021

Loại bỏ thói quen “nước đến chân mới nhảy”

Nếu nhận thức được lợi ích từ việc lắp camera giám sát, doanh nghiệp chắc chắn sẽ rốt ráo hơn nhiều. Chẳng hạn nếu như không may xảy ra một vụ việc nào đó trong quá trình kinh doanh vận tải, chi phí mà doanh nghiệp phải bỏ ra còn lớn hơn nhiều so với số tiền lắp camera. Xem chi tiết

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc:
Luật sư phải độc lập, không tiếp tay chạy án

Ngày 26/12, tại Hà Nội, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng ban Chỉ đạo cải cách tư pháp Trung ương tới dự và phát biểu tại Đại hội Đại biểu Luật sư toàn quốc lần thứ III.

Áp chuẩn khí thải mới tác động gì tới thị trường ô tô?:
Xăng dầu không đạt chuẩn dễ hỏng xe

Do ô tô đạt tiêu chuẩn khí thải mức 5 (tương đương Euro 5) bắt buộc phải lắp đặt cảm biến khí thải nên doanh nghiệp ô tô lo ngại nếu đổ nhiên liệu không phù hợp, sau thời gian sử dụng xe có thể sẽ gặp một số lỗi, giảm tuổi thọ động cơ.

Giá đất tăng, kẻ khóc người cười

Giá đất tăng phi mã khiến những người đầu cơ trúng đậm, lãi khủng. Tuy nhiên, giá đất bị đẩy lên quá cao cũng khiến giấc mơ an cư của những người thu nhập thấp, có nhu cầu thực về nhà ở ngày càng trở nên xa vời. Xem chi tiết

Còn nhiều vé máy bay Tết, giá mềm

Khác với mọi năm, do diễn biến của dịch Covid-19 còn hết sức phức tạp, đến thời điểm hiện tại vé máy bay Tết vẫn còn rất nhiều với mức giá tương đối thấp.

Bác sĩ quân y kể chuyện điều trị online cho F0 ở Hà Nội

Trở về từ cuộc chiến chống dịch khốc liệt tại TP.HCM, các chiến sĩ quân y hiểu rằng việc chăm sóc, tư vấn kịp thời cho các F0 có ý nghĩa lớn thế nào. Và Fanpage “Nhóm bác sĩ quân y hỗ trợ online chăm sóc điều trị F0 tại nhà” đã ra đời khi ca Covid-19 tại Hà Nội tăng không ngừng. Hàng nghìn F0 đã được tư vấn, cung cấp những thông tin hữu ích, giúp họ bớt hoang mang, vững tâm trị bệnh.

Ngỡ ngàng xe nằm nhà vẫn nhận phạt nguội

Xe đang sửa chữa nằm trong gara, cả tháng chưa đi ra khỏi thành phố vẫn nhận thông báo vi phạm giao thông ở địa bàn tỉnh khác… Đó là tình cảnh trớ trêu mà không ít chủ xe gặp phải thời gian qua.

Hà Nội: Đường 80 tỷ dài 2,5km làm 2 năm chưa xong

Tuyến đường có tổng mức đầu tư gần 80 tỷ đồng, chiều dài chỉ có 2,5km song quá trình thi công rất chậm, gây ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông.

AFF CUP 2020: Quang Hải và Chanathip, ai xuất sắc hơn?

Chanathip Songkrasin và Nguyễn Quang Hải là hai ngôi sao được chú ý bậc nhất Đông Nam Á. Do thi đấu cùng vị trí, tương đồng thể hình nên bộ đôi này thường được so sánh với nhau. Tuy vậy, cầu thủ Thái Lan dường như đang ở đẳng cấp cao hơn. Xem chi tiết

Thị trường nhạc Việt bùng nổ dịp cuối năm

Chỉ 2 tháng cuối năm, thị trường âm nhạc Việt trở nên sôi động kỳ lạ khi số lượng ra mắt trung bình khoảng 70 - 80 sản phẩm với đủ hình thức, thể loại. Tuy nhiên, để một MV ca nhạc đạt được cột mốc chục triệu lượt xem như thời gian trước đây là điều rất khó. Xem chi tiết

Dân Thái Lan phẫn nộ vì nhà ga trăm tuổi bị phế bỏ

Nhà ga cổ kính 105 năm tuổi, biểu tượng lịch sử của Thủ đô Bangkok, đang đứng trước nguy cơ bị xóa sổ khi Thái Lan vận hành nhà ga mới nối đường sắt cao tốc với Trung Quốc và Lào. Kế hoạch này đang vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ người dân.

Trung Quốc toan tính gì khi trừng phạt Lithuania?

Nhìn lại năm 2021, một trong những tranh cãi chính trị đáng chú ý nhất là việc Trung Quốc giáng đòn mạnh tay với Lithuania vì 1 từ: “Đài Loan”. Đây là sự kiện được thế giới đặc biệt quan tâm vì nó phản ánh cách Bắc Kinh phản ứng nếu có quốc gia động chạm tới vấn đề Đài Loan. Xem chi tiết

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.