Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 6/8/2021

06/08/2021, 08:33

Nên ưu tiên tiêm vaccine Covid-19 cho ai?; Gắn phòng dịch Covid-19 với xử lý vi phạm giao thông... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

Nên ưu tiên tiêm vaccine Covid-19 cho ai?

Việt Nam đang triển khai chiến dịch tiêm chủng vaccine lớn nhất trong lịch sử với mục tiêu đến hết quý I/2022 tiêm chủng cho khoảng 70% dân số. Hiện nay, hầu hết mọi người dân đều đang mong muốn được tiêm ngay, trong khi nguồn vaccine có hạn.

Trò chuyện với Báo Giao thông, PGS.TS. Trần Đắc Phu, Cố vấn cao cấp Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng, Bộ Y tế cho rằng, dù đã có quy định về đối tượng ưu tiên, song cần linh hoạt trong việc lựa chọn để phù hợp với diễn biến dịch bệnh. Xem chi tiết

img

Trang nhất Báo Giao thông số 94 ra ngày 6/8/2021

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng:
Chống tham nhũng quyết liệt nhưng có lý, có tình

Ngày 5/8, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng (Ban Chỉ đạo) đã họp Phiên thứ 20, đánh giá tình hình, kết quả công tác 6 tháng đầu năm, xác định nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2021.

“Bèo bọt” phí quản lý dự án giao thông:
Các PMU lo “chảy máu” chất xám

Được ví như những cánh tay nối dài của Bộ GTVT trong công tác quản lý đầu tư các dự án hạ tầng giao thông, tuy nhiên, chi phí quản lý dự án thấp kèm theo nguồn công việc khan hiếm khiến nhiều ban quản lý dự án (PMU) rơi vào tình trạng “chảy máu” chất xám và rất khó khăn để duy trì bộ máy.

Rối thủ tục cấp lại tiền thu hộ lệ phí đăng kiểm

Các trung tâm đăng kiểm xe ô tô được giao thu hộ ngân sách Nhà nước lệ phí cấp giấy chứng nhận đăng kiểm phương tiện và được cấp phát lại tối đa 20%. Tuy vậy, thủ tục cấp lại ở mỗi địa phương một kiểu, thậm chí nhiều trung tâm đăng kiểm không thể nhận được tiền.

Gắn phòng dịch Covid-19 với xử lý vi phạm giao thông

Để tiếp tục kéo giảm TNGT, Ủy ban ATGT Quốc gia yêu cầu các địa phương cần quan tâm thực hiện đồng bộ các giải pháp gắn phòng, chống dịch Covid-19 với đảm bảo ATGT, chủ động phát hiện và xử lý nghiêm những đối tượng vi phạm. Xem chi tiết

Đổi xe máy cũ lấy xe mới, cần chi thêm bao nhiêu tiền?

Việc Hà Nội phối hợp với các hãng xe máy thực hiện chương trình kiểm tra khí thải, đổi xe máy cũ lấy xe máy mới được cho là một nỗ lực nhằm cải thiện môi trường không khí, góp phần đảm bảo ATGT. Nhiều người khi biết thông tin cũng rất háo hức, tuy nhiên chưa rõ chi phí ra sao.

Trả giá đắt vì coi “dịch bệnh là của thiên hạ”!

Hãy cùng nhắc nhau, chắc chắn sẽ có những cảnh đời, những khó khăn cần quan tâm và hỗ trợ kịp thời nhưng cũng có lúc không thể toàn vẹn, mỗi chúng ta phải hy sinh một chút, chấp nhận thiệt thòi một chút. Bình tĩnh cùng chính quyền chống dịch. Xem chi tiết

Ấm tình người quê xa giữa Sài Gòn

Sáng 5/8, bà Bùi Thị Nhơn ở phường 4, quận 8, TP HCM nhận được một phần quà. Bà là một trong 60.000 dân lao động Quảng Ngãi mắc kẹt tại TP HCM do dịch Covid-19, đang lâm cảnh khó khăn.

Hậu trường cựu tổng giám đốc cướp ngân hàng như phim

Từng là một doanh nhân trẻ thành đạt, quản lý hàng ngàn tài xế, phương tiện, là hình mẫu được giới trẻ ao ước, Ngọc rơi vào vòng xoáy nợ nần do làm ăn thua lỗ. Liều lĩnh vác súng đi cướp ngân hàng, cuối cùng Ngọc đã phải trả giá bằng một bản án đích đáng.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.