Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 27/7

27/07/2020, 08:27
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 27/7: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Các hàng quán giải khát đóng cửa ngay sau khi ca bệnh 416 được công bố và Bệnh viện C gần đó được phong toả, cách ly

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 27/7, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Ngày đầu giãn cách xã hội ở Đà Nẵng ra sao?

Cuộc sống, sinh hoạt của người dân cũng như hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, lưu trú thay đổi đáng kể so với những ngày trước. Đa số người dân khi lưu thông ra đường đều đeo khẩu trang.

Bắt đầu từ 13h chiều 26/7, TP Đà Nẵng thực hiện giãn cách xã hội sau khi có hai bệnh nhân được xác định mắc Covid-19 trong cộng đồng. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng (CDC Đà Nẵng) đã triển khai đồng loạt nhiều hoạt động phòng chống Covid-19. Trong đó lần đầu triển khai xét nghiệm trên diện rộng bằng các bộ test nhanh, trước tiên tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Bộ Y tế hỗ trợ Đà Nẵng 10.000 bộ test thử do Việt Nam sản xuất, được thực hiện theo phương pháp xét nghiệm tìm kháng thể bằng kỹ thuật Elisa. Trước mắt, Đoàn cán bộ Bộ Y tế và CDC Đà Nẵng sẽ thực hiện xét nghiệm kháng thể đối với khoảng 2.200 nhân viên y tế tại Bệnh viện Đà Nẵng, nơi vừa cách ly y tế chiều 26/7. Sau đó, cơ quan chức năng sẽ tiếp tục triển khai phương pháp này tại Bệnh viện C Đà Nẵng, các khu du lịch có người nước ngoài lưu trú, nơi cư trú, sinh hoạt của bệnh nhân 416 và 418. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Giới siêu giàu Nga ra nước ngoài vào mùa dịch Covid-19 bằng cách nào?

img
Giới siêu giàu Nga ngày càng chuộng sử dụng trực thăng để di chuyển nhằm đảm bảo giữ khoảng cách an toàn trong mùa dịch

Đối với đa số người Nga, dịch Covid-19 đã khiến kế hoạch du lịch quốc tế vốn như một thói quen trở thành giấc mơ xa vời. Tuy nhiên, với giới siêu giàu ở sứ xở bạch dương, không gì là không thể. Theo hãng tin AFP, một số siêu đại gia tại Nga sở hữu 2 hộ chiếu hoặc thẻ cư trú ở nước ngoài đã tìm được cách rất “sang chảnh” để vượt qua những rào cản từ dịch Covid-19, đó là sử dụng dịch vụ máy bay tư nhân.

Tờ RBK dẫn 2 nguồn tin tại sân bay Moscow cho hay, số chuyến bay do công ty tư nhân vận hành với xuất phát điểm từ các sân bay ở Moscow tăng gấp đôi trong thời gian từ tháng 4 đến giữa tháng 6. Số chuyến bay tăng mạnh từ 400 lên 850 chuyến/tháng, phần lớn là bay ra nước ngoài.

Tại Công ty Cho thuê máy bay Leading Charter Technologies (LTC) có trụ sở ở Thủ đô Moscow, Giám đốc điều hành Lev Shalayev hồ hởi chia sẻ: “Nhu cầu đi lại đã tăng vọt lên hơn 50 lượt/ngày. Nhiều người thường xuyên dùng máy bay hạng thương gia nay trở thành khách hàng của chúng tôi. Hiện tại, hầu hết khách hàng chủ yếu đi du lịch”. Xem chi tiết tại đây

Bắt đối tượng đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép Đà Nẵng, Quảng Nam

img
Đối tượng Cao Lượng Cố khi bị lực lượng Công an Đà Nẵng, Quảng Nam bắt giữ

Chiều 26/7, Công an TP Đà Nẵng cho biết, lực lượng Công an TP Đà Nẵng và Công an tỉnh Quảng Nam phối hợp bắt giữ đối tượng trong đường dây đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào địa bàn Đà Nẵng, Quảng Nam trong thời gian qua.

Theo Đại tá Nguyễn Đức Dũng, Trưởng Phòng Tham mưu, Công an TP Đà Nẵng, sau thời gian khẩn trương điều tra, tối 25/7, Công an tp Đà Nẵng phối hợp với Công an tỉnh Quảng Nam phát hiện bắt gữ đối tượng Gao Liang Gu (Cao Lượng Cố, sinh 4/6/1978). Đối tượng bị bắt tại một khách sạn trên đia bàn quận Ngũ Hành Sơn (TP. Đà Nẵng).

Cao Lượng Cố được xác định là đối tượng trong đường dây tổ chức đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng và Quảng Nam trong thời gian qua. Hiện đối tượng được di lí về Công an tỉnh Quảng Nam để tiếp tục điều tra làm rõ. Xem chi tiết tại đây

Ô tô chạy tốc độ cao tông xe máy, 2 mẹ con tử vong thương tâm

img
Hiện trường vụ tai nạn

Vào khoảng 21h30 ngày 26/7, trước số nhà 297 đường Phạm Văn Đồng (phường Tân Hòa, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) đã xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng giữa xe ô tô và xe máy khiến hai mẹ con tử vong thương tâm.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên ô tô BKS 47A - 315.78 do tài xế Trần Văn Đức (31 tuổi, ngụ buôn Ko Tam, TP Buôn Ma Thuột) điều khiển lưu thông với tốc độ cao trên đường Phạm Văn Đồng theo hướng TP Buôn Ma Thuột đi TP Nha Trang. Khi xe ô tô chạy đến địa điểm đã tông mạnh vào phía sau xe máy BKS 47B2 - 032.12 do chị Ng.Th.Th.H. (28 tuổi) điều khiển chở theo mẹ là bà Tr.Th.Th.Th. (50 tuổi, cùng ngụ số 213 Phạm Văn Đồng) phía sau đang chờ sang đường về nhà.

Cú tông mạnh khiến hai mẹ con bà Th. ngã văng xuống đường. Sau khi vụ tai nạn xảy ra, hai nạn nhân nhanh chóng được tài xế taxi cùng người dân hỗ trợ đưa đi cấp cứu. Nhưng do vết thương quá nặng, khi tới bệnh viện cả hai đã tử vong. Tại hiện trường, xe máy bị tông bay sang làn đường ngược lại, cách vị trí tông khoảng 40m; xe ô tô sau khi tông nạn nhân tiếp tục chạy về phía trước hơn 50m rồi mất lái đâm vào con lươn mới dừng lại. Xem chi tiết tại đây

Sự trùng hợp kỳ lạ ở ba đội bóng gần nhất tiền đạo Công Phượng đầu quân

img
Công Phượng và HLV Chung Hae-seong

Trường hợp mới nhất, phải kể đến HLV trưởng CLB TP.HCM ông Chung Hae-seong. Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã chính thức rời ghế nóng sau thất bại 0-3 của đội nhà trước Hà Nội FC ở trận đấu thuộc vòng 11 V-League 2020 diễn ra tối 24/7. Mặc dù sau đó được Ban lãnh đạo đội chủ sân Thống Nhất mời ngồi vào vị trí GĐKT nhưng HLV Chung Hae-seong đã khước từ.

Tính ra, đó là trường hợp thứ 3 liên tiếp đội bóng có sự góp mặt tiền đạo Nguyễn Công Phượng sa thải HLV. Thống kê tính từ đầu năm 2019 đến nay. Ngoài ông Chung Hae-seong, có thể kể đến HLV Jorn Andersen. Nhà cầm quân người Na Uy từng có khoảng thời gian dẫn dắt cầu thủ người Nghệ An khi Công Phượng gia nhập Incheon Utd hồi đầu năm ngoái.

HLV Andersen không đánh giá cao khả năng giao tiếp của Công Phượng dù khen ngợi anh có tố chất kỹ thuật. Ngày 15/4/2019, HLV Jorn Andersen nộp đơn từ chức và được chấp thuận sau thành tích nghèo nàn của Incheon Utd tại K.League Classic. Xem chi tiết tại đây

Cách nào giúp nghệ sĩ Công Ninh giữ hạnh phúc dài lâu với vợ kém 22 tuổi?

img
Nghệ sĩ Công Ninh có mái ấm hạnh phúc bên cạnh người vợ kém 22 tuổi và con gái Oscar

Trong chương trình "Các ông bố nói gì" mới đây, nghệ sĩ Công Ninh đã trải lòng về cuộc sống bên cạnh người vợ Tuyết Vân kém anh 22 tuổi. Mặc dù chênh lệch tuổi tác nhưng cuộc sống của vợ chồng nam nghệ sĩ vẫn yên ấm và cả hai đã có trái ngọt là bé Oscar, giờ đã lên 6 tuổi. Khi làm cha, nghệ sĩ Công Ninh đã hơn 50 tuổi.

Vốn là nghệ sĩ có lịch trình bận rộn nên ít có thời gian ở bên gia đình, nam nghệ sĩ luôn tìm cách bù đắp cho gia đình bằng tình yêu thương và sự chiều chuộng. Anh rất chiều con gái và đối với anh, hạnh phúc nhất là sau mỗi giờ đi làm về được quây quần bên gia đình.

Nói về bí quyết giữ lửa hạnh phúc hôn nhân với người vợ kém nhiều tuổi, nghệ sĩ Công Ninh thừa nhận trong cuộc sống hằng ngày, cả hai vẫn hay có mâu thuẫn. Có nhiều vấn đề cần tranh luận nhưng chỉ nói một lúc là cả hai lại cãi nhau. Tuy nhiên, anh không bao giờ động tay động chân mà chọn cách im lặng. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.