Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 4/6

04/06/2020, 08:04
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 4/6: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Dù chưa hoàn thiện hạ tầng, chưa có sổ đỏ nhưng hàng chục lô đất đã được bán, chuyển nhượng, xây nhà

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 4/6, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Kỳ lạ dự án chưa xong hạ tầng đã mua bán, tự ý xây nhà ở

Do dự án chưa hoàn thiện xây dựng cơ sở hạ tầng, hệ thống điện, nước, đường giao thông… nên chưa được phép mở bán. Thế nhưng, từ 6 năm qua, các lô đất tại Khu đô thị Tân Phú Hưng (TP Hải Dương) vẫn được rao bán, người mua đất vẫn xây nhà và vào ở.

Cuối tháng 5, PV Báo Giao thông có mặt tại Khu đô thị Tân Phú Hưng, nơi được coi là một trong những khu “đất vàng” của TP Hải Dương và chứng kiến hàng chục căn nhà cao tầng đang được xây dựng. Một số căn nhà đã hoàn thiện và có người đến ở.

Trong vai một khách hàng muốn mua đất, chúng tôi gặp người đàn ông tên B., làm nghề môi giới bất động sản tại đây. Anh B. cho biết: “Hiện có nhiều người quan tâm, tìm mua các lô đất tại dự án Tân Phú Hưng. Giá các lô đất dao động từ 18-22 triệu đồng/m2 nhưng nếu người mua thiện chí sẽ được bớt một chút “lộc lá”. Cũng theo lời giới thiệu của B., toàn bộ các lô đất ở dự án này đều chưa có sổ đỏ. Việc mua bán, chuyển nhượng đều theo hình thức cá nhân với cá nhân hoặc qua đại lý phân phối bất động sản. Các lô đất được mua theo hình thức thỏa thuận góp vốn với chủ đầu tư, sau đó được bán lại cho người khác để kiếm lời và đang chờ sổ đỏ. Xem chi tiết tại đây

Trump nói gì về thông tin xuống hầm trú ẩn vì người biểu tình?

img
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Trong chương trình Fox News Radio ngày 3/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, lý do ông xuống hầm trú ẩn chỉ như một cuộc kiểm tra. “Những thông tin đó là giả. Tôi chỉ ở đó (hầm trú ẩn dưới Nhà Trắng) trong thời gian ngắn, tương tự như một cuộc kiểm tra mà thôi” – ông Trump nói.

Nhà lãnh đạo Mỹ cho biết đã xuống dưới hầm khẩn cấp khoảng 2-3 lần, đều để kiểm tra, xem xét các điều kiện tại đây. Theo một số thông tin nghiên cứu từ năm 2012, giới chức Nhà Trắng thường xuyên tập rượt các quy trình sơ tán trong trường hợp xảy ra sự kiện khẩn cấp, theo tần suất vài lần/năm.

Căn hầm nằm dưới Nhà Trắng được gọi là Trung tâm hoạt động khẩn cấp của tổng thống (PEOC), vô cùng kiên cố, đủ sức chứa toàn bộ quan chức cấp cao của chính phủ Mỹ đồng thời vẫn duy trì liên lạc với thế giới bên ngoài. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Phạm nhân đặc biệt nguy hiểm mang án chung thân vừa trốn trại giam T10

img
Phạm nhân đặc biệt nguy hiểm Triệu Quân Sự vừa trốn khỏi trại giam T10 (Quảng Ngãi)

Sáng 4/6, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, các lực lượng đang khẩn trương truy bắt phạm nhân đặc biệt nguy hiểm, trốn khỏi nơi giam giữ lần thứ 2.

Theo đó, khoảng 14h30 ngày 3/6, phạm nhân Triệu Quân Sự (SN 1991, quê xóm Bản Luông, xã Phú Cường, huyện Đại Từ, Thái Nguyên) đang thụ án tại Trại giam quân sự khu vực miền Trung (Trại giam T10, thuộc Quân khu V, đóng trên địa bàn xã Bình Khương, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) đã bỏ trốn. Phạm nhân Triệu Quân Sự hiện đang thụ án chung thân tại Trại giam T10 về các tội “Giết người”, “Cướp tài sản”, “Đào ngũ” và “Trốn khỏi nơi giam giữ”.

Một lãnh đạo Công an huyện Bình Sơn cho biết: “Nhận được thông tin đề nghị phối hợp của lãnh đạo Trại giam T10, đơn vị đã báo cáo Ban Giám đốc Công an tỉnh sau đó triển khai lực lượng Công an huyện, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ tiến hành xác minh, truy xét. Đơn vị cũng đã thông tin ban đầu đến lãnh đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền các xã, thị trấn và quần chúng nhân dân để mọi người nâng cao cảnh giác, phối hợp, cung cấp thông tin”. Xem chi tiết tại đây

Dừng đèn đỏ, người đàn ông đi xe máy bị ô tô tải tông chết trên QL13

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến ông Thường tử vong

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 17h45 ngày 3/6, trên QL13, đoạn qua phường Bình Hoà, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy mang BKS: 60B1 - 699.33 do ông Trần Thế Thường (SN 1972, quê Thái Bình) điều khiển trên QL13 theo hướng TP.HCM - Bình Dương. Khi dừng chờ đèn đỏ tại địa bàn phường Bình Hoà thì bất ngờ bị xe tải BKS: 51D - 038.68 chạy cùng chiều phía sau bất ngờ mất lái, lao lên tông trúng.

Vụ tai nạn khiến ông Thường cùng phương tiện bị tông văng lên vỉa hè, đập mạnh vào cột điện; nạn nhân bị thương nặng được chuyển vào bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi. Xem chi tiết tại đây

Thông tin bất ngờ về vị hôn thê của Công Phượng

img
Công Phượng và Viên Minh đã làm đám hỏi vào ngày 3/6

Mới đây, tiền đạo Nguyễn Công Phượng sẽ kín đáo tổ chức lễ ăn hỏi cùng bạn gái lâu năm Tô Ngọc Viên Minh. Những thông tin về cô dâu được tìm kiếm khá nhiều bởi từ trước đến nay cặp đôi không hề có những tương tác trên mạng xã hội hay để lộ hình ảnh hẹn hò.

Một số thông tin cho rằng Viên Minh sinh năm 1995, bằng tuổi với cựu sao HAGL. Thế nhưng trên thực tế thì cựu sinh viên của Đại học RMIT lại hơn Công Phượng 2 tuổi, sinh năm 1993, hiện đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM.

Bên cạnh đó, hội fan ruột của Phượng "núi" lại thích thú khi phát hiện ra tên gọi của cô dâu khá là quen thuộc. Nhiều người sau đó đã tìm ra được bí mật được cả hai giấu kín nhiều năm nay. Cư dân mạng phát hiện cô nàng Viên Minh chính là một trong những Admin của group Công Phượng FC cũng như Fanpage chính thức của tiền đạo đang chơi cho CLB TP.HCM này. Xem chi tiết tại đây

Không phải lúc nào im lặng cũng là vàng!

img
Dù người tung tin đã xin lỗi, Trấn Thành vẫn quyết truy tìm người tung tin để nhờ pháp luật xử lý

Mới đây, dân mạng xôn xao khi một tài khoản Facebook bất ngờ chia sẻ thông tin đã cùng Trấn Thành, Anh Đức và Hồ Quang Hiếu “bay lắc”. Kèm theo đó, người này còn tung hình ảnh một người giống diễn viên Anh Đức đang có những hành động như sử dụng chất cấm. Điều này khiến người hâm mộ tá hỏa, vào trang cá nhân của họ để hỏi đầu đuôi. Ngay lập tức, MC Trấn Thành đã lên tiếng đính chính mình không liên quan đến sự việc này. Anh nhấn mạnh, nhất định sẽ nhờ pháp luật trừng trị kẻ đăng tin giả, bôi nhọ danh dự của anh.

Trong khi đó, diễn viên Anh Đức giữ im lặng trước ồn ào này. Bất ngờ hơn khi trên trang cá nhân, Anh Đức đã khóa bình luận công khai. Điện thoại của nam diễn viên cũng trong tình trạng không liên lạc được.

Hồ Quang Hiếu cũng không lên tiếng và vẫn bình thường như không có chuyện gì xảy ra. Đây không phải lần đầu tiên giọng ca của “Con bướm xuân” dính vào ồn ào thế này. Anh từng bị tố “bay lắc”, “cướp đời con gái” nhưng cũng nhất mực giữ im lặng để mọi chuyện tự lắng xuống và không nhờ cậy pháp luật vì lý do “không biết người tố mình là ai, ở đâu”. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.