Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 6/10

06/10/2020, 09:50
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 6/10: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nóng nhất.

img
Ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Tuyên Quang

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 6/10, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Tuyên Quang: Dừng chi 2,5 tỷ may trang phục cho đại biểu dự Đại hội Đảng

Thông tin từ cổng thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang cho biết, ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Tuyên Quang khẳng định: Thông tin Văn phòng Tỉnh ủy Tuyên Quang đã ký 2 quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu “May trang phục đại biểu các huyện dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh” (gói số 1) và “May trang phục đại biểu thành phố và các Đảng ủy Trực thuộc Tỉnh ủy dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh” (gói số 2).

Đơn vị trúng cả hai gói thầu trên là Công ty TNHH Đầu tư tổng hợp Thương mại truyền thông Thu Phương (địa chỉ tại Đức Giang, Long Biên, Hà Nội). Giá gói thầu số 1 là 1.218.000.000 đồng, Công ty TNHH Đầu tư tổng hợp Thương mại truyền thông Thu Phương trúng thầu với giá 1.211.910.000 đồng.

Giá gói thầu thứ 2 là 1.350.000.000 đồng, Công ty TNHH Đầu tư tổng hợp Thương mại truyền thông Thu Phương trúng thầu với số tiền 1.343.250.000 đồng là đúng nhưng chưa đầy đủ, bởi dù đã phê duyệt nhà thầu nhưng sau đó Văn phòng Tỉnh ủy Tuyên Quang đã quyết định không ký hợp đồng may trang phục cho đại biểu dự Đại hội. Xem chi tiết tại đây

Chuyên gia y tế Trung Quốc nghi ngờ báo cáo về tình hình sức khỏe của ông Trump

img
Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫy tay chào những người ủng hộ sau khi rời bệnh viện quân y

Các chuyên gia Trung Quốc đã tỏ ra nghi ngờ báo cáo tích cực về tình hình sức khỏe của Trump sau chuyến điều trị ngắn ngủi của ông chủ Nhà Trắng tại một bệnh viện quân y ở Mỹ.

Tờ Thời báo Hoàn Cầu cho hay, các chuyên gia y tế tuyến đầu của Trung Quốc tin rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump có khả năng bị nhiễm COVID-19 trong tình trạng nghiêm trọng hơn so với “hình ảnh màu hồng” được tô vẽ bởi đội ngũ y tế của nhà lãnh đạo Mỹ, trong khi đó, cư dân mạng Trung Quốc đang theo dõi chặt chẽ các cập nhật trực tuyến và bày tỏ lo ngại về những rủi ro sức khỏe liên quan đến “niềm vui của ông Trump” khi ra khỏi bệnh viện vào tối hôm Chủ nhật vừa qua.

Theo Thời báo Hoàn Cầu, chuyến nhập viện ngắn ngủi của ông Trump đã làm dấy lên những lời chỉ trích và các nhà quan sát tin rằng nỗ lực của Trump nhằm thể hiện sức mạnh và tập hợp sự ủng hộ cho cuộc bầu cử của ông trong bối cảnh bệnh tật của chính mình có thể phản tác dụng vì ông đã bỏ qua các quy trình điều trị COVID-19 tiêu chuẩn và khiến những người xung quanh gặp nguy hiểm. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Công an đang làm rõ vụ kề dao vào cổ người nước ngoài sau va chạm xe

img
Hình ảnh nam thanh niên mặc áo phông đen hùng hổ cầm dao doạ người nước ngoài ở tầng hầm tòa nhà Golden Palace và được bảo vệ khu nhà can ngăn

Ngày 5/10, trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo Công an quận Nam Từ Liêm (TP Hà Nội) xác nhận, hiện cơ quan CSĐT Công an quận đang xác minh vụ việc thanh niên hùng hổ cầm dao kề cổ người nước ngoài tại hầm B2, tòa nhà Golden Palace (Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

“Ngay sau khi xảy ra vụ việc, công an địa bàn đã tiếp nhận thông tin, đồng thời phối hợp với đội nghiệp vụ Công an quận để tiến hành xác minh, yêu cầu người thanh niên có hành vi đe dọa người khác lên cơ quan công an làm việc. Hiện Công an quận Nam Từ Liêm đang củng cố hồ sơ, làm rõ hành vi của thanh niên này để xử lý theo qui định”, lãnh đạo Công an quận Nam Từ Liêm nói.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi lại hình ảnh một nam thanh niên cầm dao kề cổ một người đàn ông khoảng 35 tuổi đe dọa, thách thức. Sau đó, người dân cùng một vài bảo vệ đã can ngăn kịp thời, nên không xảy ra vụ việc nghiêm trọng hơn. Xem chi tiết tại đây

Hai xe máy đấu đầu trên QL6, 2 người đàn ông tử vong tại chỗ

img
Hiện trường vụ TNGT

Trưa 5/10, Chi cục QLĐB I.1 cho biết vụ tai nạn giao thông xảy ra lúc 4h30 cùng ngày, tại Km 179+700 QL6 thuộc địa phận thị trấn Nông trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Lúc này, chiếc xe máy mang BKS: 26G1 - 254.76 do anh Chu Văn Đức (SN 1969, trú thị trấn Nông trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu) điều khiển theo hướng Hà Nội - Sơn La. Khi đến địa điểm trên đã va chạm với xe máy BKS: 28M1 - 038.29 do anh Sùng A Mang (SN 1982, trú xã Pà Cò, huyện Mai Châu, Hòa Bình) điều khiển theo hướng ngược lại. Phía sau chở theo con gái là Sùng Y Đông (SN 2010).

Cú va chạm đã khiến anh Đức và anh Mang tử vong tại chỗ, cháu Đông bị thương. Tại hiện trường 2 chiếc xe bị hư hỏng nặng. Xem chi tiết tại đây

Thủ thành Việt kiều nhận quà "trên trời rơi xuống", lựa chọn "nghiệt ngã"

img
Thủ thành Filip Nguyễn trong màu áo Slovan Liberec

Thông tin từ LĐBĐ CH Séc cho hay, thủ thành Filip Nguyễn vừa được triệu tập bổ sung vào đội tuyển CH Séc chuẩn bị cho các trận đấu tại UEFA Nations League trong tháng 10. Được biết, sở dĩ Filip bất ngờ có tên là do một thủ môn được triệu tập trước đó bị chấn thương.

Dẫu vậy, cũng phải thừa nhận, thời gian qua anh thể hiện phong độ rất cao, góp công giúp Slovan Liberec lần đầu dự vòng bảng Europa League.

Việc được gọi lên tuyển Séc là tin vui với Filip nếu xét về góc độ chuyên môn. Tuy nhiên, anh tiếp tục phải đứng trước lựa chọn, ra sân (nếu được) cho tuyển Séc hay tiếp tục chờ đợi để có cơ hội khoác áo tuyển Việt Nam. Xem chi tiết tại đây

Hậu trường khốc liệt ở các kinh đô thời trang thế giới

img
Chà Mi là mẫu Việt hiếm hoi làm việc dài hạn ở quốc tế

Mới đây, trong một nhóm có tên “The dark side of modeling” (tạm dịch: Phía tối của nghề người mẫu), người mẫu Chà Mi đã thể hiện bức xúc khi nói về trải nghiệm sau 2 năm làm việc với tư cách người mẫu chuyên nghiệp tại châu Âu.

Cô cho biết đã quá mệt mỏi và chính nơi đây đã làm xói mòn tình yêu của mình dành cho nghề mẫu. “Hai năm làm việc ở Anh, Đức, Ý, Ba Lan, Trung Quốc mình có quá nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Có những lúc mình muốn phát điên vì bị chèn ép, bị ăn chặn rồi bị gây áp lực khi đòi tiền…”, chân dài sinh năm 1994 viết. Thực tế, không riêng Chà Mi, rất nhiều người mẫu nhập cư đến các kinh đô thời trang đều phải chịu chung hoàn cảnh. Tình trạng này thậm chí còn kéo dài trong rất nhiều năm qua.

Theo CNNMoney, rất nhiều người mẫu trẻ ôm giấc mộng đến với “thánh địa” thời trang như New York, Miami. Để có cơ hội việc làm, những người mẫu vẫn còn đang ở tuổi teen sẵn sàng chấp nhận mọi điều kiện “trên trời” của công ty quản lý. Song, những lúc họ mong chờ sự hỗ trợ thì những người đại diện không thèm đoái hoài. Đó còn chưa kể, mức thu nhập ít ỏi còn bị công ty quản lý “xà xẻo” không thương tiếc. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.