Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 10/2/2019

10/02/2019, 09:05
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 10/2/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Có 91.447 phương tiện giao thông quá thời hạn tạm giữ bị tịch thu sung công

91.447 phương tiện giao thông quá thời hạn tạm giữ bị tịch thu để sung công

Đó là con số được nêu trong báo cáo của Bộ Tư pháp về tình hình và kết quả thực hiện thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình về xử lý phương tiện giao thông đường bộ vi phạm hành chính.

Bộ Tư pháp cho biết, thời gian qua, nhiều phương tiện thông tin đại chúng có phản ánh về số lượng các phương tiện giao thông đường bộ bị tạm giữ do vi phạm hành chính và tình trạng quá tải của các bãi trông giữ phương tiện vi phạm tại các địa phương ngày càng tăng lên, để kéo dài nhiều năm nay, chậm được xử lý gây lãng phí lớn đối với tài sản của xã hội.

Để giải quyết tình trạng này, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình đã yêu cầu các Bộ, cơ quan, địa phương tập trung chỉ đạo, có biện pháp giải quyết dứt điểm theo quy định của pháp luật, không để lặp lại. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Hiện trường xảy ra vụ TNGT làm 2 nam sinh gặp nạn

Bị xe khách tông, hai học sinh cấp 3 thương vong

Ngày 10/2, thông tin từ Trạm CSGT QL1A Thanh Hóa cho biết, trên tuyến đường vừa xảy ra vụ TNGT làm 2 người thương vong.

Trước đó, vào khoảng 16h45 ngày 9/2 (tức ngày mùng 5 Tết), tại Km 355, QL1A đoạn qua thôn Trung Phong, xã Quảng Phong, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) xe ô tô mang BKS: 98B - 007.14 do Nguyễn Văn Nhàn (SN 1971, ngụ ở Bắc Giang) điều khiển theo hướng Nam - Bắc bất ngờ tông vào xe đạp điện do Mai Văn Huỳnh ( SN 2003, ngụ ở xã Quảng Phong, huyện Quảng Xương) điều khiển chở theo Nguyễn Văn Tùng (SN 2004, cùng trú tại xã Quảng Phong).

Ngay sau khi sự việc xảy ra, người dân đưa hai em Huỳnh và Tùng lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên em Mai Văn Huỳnh tử vong. Còn em Nguyễn Văn Tùng được chuyển ra Bệnh viện Việt Đức cấp cứu. Xem chi tiết tại đây

img
Tên trộm bị các hiệp sĩ tóm tại một nghĩa trang

Hiệp sĩ tóm đối tượng thực hiện hơn 9 vụ trộm

Tối 9/2 (mùng 5 Tết), hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải (P. Phú Hòa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương) cho biết, các anh vừa tóm đối tượng trộm cắp 2 xe máy, từng thực hiện hơn 9 vụ trộm.

Trước đó, trưa cùng ngày, đội hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải nhận được tin báo từ anh Lê Hữu Lượm (SN 1978, trú tại P. An Thạnh, TX.Thuận An, Bình Dương) cầu cứu về vụ trộm. Cụ thể, gia đình anh Lượm về quê ăn Tết, bị trộm cạy cửa nhà ở Thuận An lấy đi 2 xe máy và 1 ít tài sản.

Sau khi đến kiểm tra lại camara an ninh, đội hiệp sĩ nhận diện được đối tượng đã vào trộm tài sản. Liền chia ra các hướng truy tìm. Sau nhiều giờ truy tìm, đến 16h30 cùng ngày, các hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải, Nguyễn Quốc Dũng, Trần Tấn Lộc, Phạm Tấn Thanh, Dương Tài và Nguyễn Hoàn Nam phát hiện đối tượng đang lẫn trốn trong nghĩa trang gần nhà. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Tiền vệ Lương Xuân Trường

Điều khoản đặc biệt của Xuân Trường ở đội bóng Thái Lan

Tin từ CLB HAGL cho biết, ngày 9/2, tiền vệ Lương Xuân Trường đã vượt qua cuộc kiểm tra y tế tại CLB Buriram United, qua đó hoàn tất thủ tục khoác áo nhà ĐKVĐ Thai League. Được biết, Xuân Trường sẽ thi đấu cho Buriram theo dạng cho mượn với thời hạn hợp đồng 1 năm.

Sau thành công cùng đội tuyển Việt Nam cũng như U23 Việt Nam trong năm 2018, Xuân Trường được khá nhiều đội bóng nước ngoài liên hệ. Bầu Đức cuối cùng lựa chọn Buriram thay và lồng ghép điều khoản đội bóng này phải để Xuân Trường ra sân ít nhất 70% số trận trong mùa giải 2019.

Cũng dễ hiểu khi HAGL cài điều khoản đặc biệt này vào hợp đồng bởi hồi 2016, Xuân Trường từng sang Hàn Quốc khoác áo Incheon và Gangwon nhưng chỉ được ra sân 6 lần trong hai mùa. Quãng thời gian này được giới chuyên môn coi là bước lùi của Xuân Trường. Xem chi tiết tại đây

img
Phong trào biểu tình Áo vàng ở Pháp.

Biểu tình lại tái bùng phát tuần thứ 13 liên tiếp tại Pháp

Theo AFP, ngày 9/2, hàng nghìn người biểu tình của phong trào "Áo vàng" lại tuần hành ở thủ đô Paris và nhiều thành phố lớn khác trong tuần biểu tình thứ 13 (thường diễn ra mỗi ngày thứ Bảy hàng tuần) nhằm phản đối các chính sách của chính phủ Tổng thống Emmanuel Macron.

Theo cảnh sát Pháp, hàng nghìn người đã tham gia cuộc biểu tình xung quanh Đại lộ Champs Elysess ở thủ đô Paris hôm 9/2, buộc lực lượng an ninh phải sử dụng cả các biện pháp mạnh để kiểm soát tình hình.

Các hoạt động biểu tình của phong trào "Áo vàng" cũng diễn ra ở một số nơi khác của Pháp như tại thành phố Marseille, Bordeaux và Toulouse. Theo Bộ Nội vụ Pháp, khoảng 8.000 người đã tham gia các cuộc biểu tình ở các thành phố ngoài thủ đô Paris, trong đó đã có 21 người bị bắt liên quan đến các vụ đụng độ, gây rối. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Phạm Băng Băng tái xuất xinh đẹp bên cạnh em trai Phạm Thừa Thừa.

Sau thời gian "ở ẩn", Phạm Băng Băng tái xuất trẻ trung và xinh đẹp

Phạm Thừa Thừa - em trai Phạm Băng Băng vừa chia sẻ những khoảnh khắc đón Tết bên cạnh người thân. Thừa Thừa chú thích: “Tết Nguyên Đán tiếp tục ở nhà thả lỏng bản thân. Đây là mẹ tôi, bố tôi và em gái tôi”. Việc nam ca sĩ trẻ gọi đùa chị gái là em gái cho thấy sự thân thiết giữa hai chị em khiến nhiều người thích thú.

Đây cũng là lần hiếm hoi Phạm Băng Băng lộ diện kể từ sau scandal trốn thuế vào nửa cuối năm 2018. Có thể thấy sau thời gian "ở ẩn", nàng "Kim Tỏa" vẫn rạng rỡ, trẻ trung xinh đẹp. Cô còn nhí nhảnh tạo dáng trước ống kính, bên cạnh em trai của mình. Có vẻ nữ diễn viên đã an yên trở lại sau thời gian lao đao vì scandal.

Gần đây, Phạm Băng Băng cũng khiến dư luận xôn xao khi công ty giải trí của cô đã thay đổi tên người đại diện pháp luật. Công ty cũng thay đổi cổ đông và hiện tại, chỉ có Phạm Băng Băng và mẹ là hai cổ đông chính của công ty. Động thái của nữ diễn viên Hoàn Châu Cách Cách khiến nhiều người tò mò về kế hoạch trở lại showbiz của cô. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.