Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 10/8/2019

10/08/2019, 08:08
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 10/8/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Cụ Đoán chỉ tay vào tấm biển Đình làng Đa Chất và cho biết, hai báu vật của làng là cối xay và tiếng lóng

Bí ẩn ngôi làng dùng “mật ngữ” để giao tiếp ở Thủ đô

Khi dân làng Đa Chất sử dụng “mật ngữ” kiểu tiếng lóng, người ngoài cần “phiên dịch” mới có thể hiểu nổi. Chỉ cách trung tâm TP Hà Nội 40km, làng Đa Chất (xã Đại Xuyên, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) vẫn lưu giữ một hệ thống “mật ngữ” độc đáo, kỳ lạ.

Ngày 6/8, PV Báo Giao thông có mặt trước cổng đình làng Đa Chất, ngôi làng hiền hòa, cổ kính nằm giữa ngã ba sông Lương và sông Nhuệ.

Chiều đầu thu vẫn nắng oi ả, dưới góc đa cổ thụ, có dăm người cả đàn ông và phụ nữ, đều đã luống tuổi ngồi hóng mát. Thấy người lạ, họ đều hồn hậu chào đón. Tiếng một người đàn ông: “Mỗ bao nhiêu rực? Thít mận?” Cạnh đó, người phụ nữ cười nói với sang: “Sảo ngoại choáng”. Thấy khách ngơ ngác, bà Lê Việt Nam (62 tuổi, người làng Đa Chất) vui vẻ phiên dịch: “Ông này hỏi anh bao nhiêu tuổi, có uống nước không?; còn bà kia khen anh đẹp trai đấy”. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến anh Hiệp tử vong tại chỗ

Va chạm liên tiếp 2 xe tải, người đàn ông tử vong trên đường đi làm về

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 20h30 ngày 9/8, trên QL1 đoạn qua phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP.HCM.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy mang BKS: 66C1 - 455.17 do anh Huỳnh Văn Hiệp (31 tuổi, quê Vĩnh Long) điều khiển lưu thông trên QL1 theo hướng quận 12 - quận Thủ Đức. Khi vừa đổ dốc cầu Bình Phước thì xảy ra va chạm với xe tải BKS: 51D - 276.07 chạy cùng chiều.

Vụ va chạm khiến chiếc xe máy mất lái và tông tiếp vào một chiếc xe tải khác đang lưu thông cùng chiều bên cạnh. Vụ tai nạn khiến anh Hiệp cùng phương tiện ngã ra đường, nạn nhân tử vong tại chỗ; giao thông qua khu vực ùn ứ nghiêm trọng. Xem chi tiết tại đây

img
Vi Văn Lơ và tang vật bị tạm giữ.

Rao bán pháo nổ trên mạng xã hội, nam thanh niên Lạng Sơn bị bắt giữ

Ngày 9/8, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Vi Văn Lơ (SN 1984, trú tại thôn Quảng Hồng 1, xã Quảng Lạc, TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn) về hành vi mua bán pháo nổ trái phép.

Trước đó, khoảng 22h30, ngày 3/8, tại quốc lộ 1, đoạn qua thôn Tổng Méo, xã Tân Thành, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn, Phòng Cảnh sát hình sự và Công an huyện Cao Lộc phối hợp bắt quả tang Vi Văn Lơ đang vận chuyển pháo nổ đến điểm giao cho khách.

Tang vật thu giữ là 40 hộp pháo, loại 36 quả/giàn, tổng trọng lượng là 56 kg. Tại cơ quan điều tra Lơ khai nhận thường xuyên sang Trung Quốc vác hàng thuê, thỉnh thoảng mua về 1, 2 giàn pháo hoa để cất giấu tại nhà. Xem chi tiết tại đây

img
Công Phượng trong màu áo CLB Sint Truiden

Đang ở Bỉ, Công Phượng vẫn làm điều đặc biệt tại Việt Nam

Nhắc đến Công Phượng, người hâm mộ hẳn đã quá quen thuộc với cái tên này. Anh nổi lên trong màu áo U19 Việt Nam rồi dần chinh phục các cấp độ U21, U23 rồi ĐTQG.

Chính từ những kinh nghiệm của một người đã chinh chiến trên mọi đấu trường cùng ĐTQG, hiểu được những khó khăn mà chính những cầu thủ không thể chủ động khắc phục được, Phượng đã phối hợp với các chuyên gia thể thao hàng đầu cả nước để đem đến những thiết bị tập luyện mà những cầu thủ mong muốn.

Sản phẩm được Phượng xây dựng dựa trên 3 yếu tố quan trọng đó chính là: Kiểu dáng, Độ bền và quan trọng nhất là chất lượng mà sản phẩm mang lại sự thoải mái cho người tiêu dùng. Bên cạnh những buổi tập chiến thuật đầy căng thẳng và đòi hỏi sự tập trung rất cao, thì những buổi tập rèn luyện thể lực với các máy tập của các cầu thủ cần phải có sự thoải mái nhất định để giúp cầu thủ có được trạng thái thể lực và tinh thần chiến đấu tốt nhất. Xem chi tiết tại đây

img
Những người nước ngoài tham gia trong cuộc thi của Hội thao Quân sự Quốc tế - 2019 ở ngoại ô Tyumen đã lần đầu tiên được thử nghiệm tổ hợp thiết bị quân sự của Nga “Ratnik-2”.

Quân nhân Việt Nam mặc thử bộ trang phục Ratnik-2 tại ARMY-2019

Báo Sputnik của Nga dẫn lời Trưởng khoa vũ khí tên lửa và pháo binh của Trường chỉ huy kỹ thuật quân sự cấp cao Tyumen - Đại úy Sergei Tikhonenko cho biết, hững người nước ngoài tham gia trong cuộc thi của Hội thao Quân sự Quốc tế - 2019 ở ngoại ô Tyumen đã lần đầu tiên được thử nghiệm tổ hợp thiết bị quân sự của Nga: Ratnik-2. Trong số những quân nhân nước ngoài được mặc thử loại trang phục này có các quân nhân của Việt Nam.

“Tất cả những người tham gia cuộc thi đều được cung cấp bộ dụng cụ chiến đấu Ratnik-2. Chưa có đội nào trong số các quốc gia tham gia hội thao từng sử dụng nó. Họ phải trải qua lớp học về việc sử dụng thiết bị, cách mặc đúng, làm thế nào để căn chỉnh kích thước sao cho thuận tiện, sử dụng hệ thống dây đai, thắt lưng, khóa kéo,…”, ông Tikhonenko cho biết.

“Đại diện của Việt Nam đã có hơi buồn một chút: họ không cao, vì vậy kích thước bộ trang phục của chúng tôi hơi lớn so với họ. Chúng đã phải xem xét cẩn thận để điều chỉnh bộ đồ cho phù hợp với người Việt Nam. Không có lời phàn nàn nào được đưa ra sau đó. Về nguyên tắc, mọi người đều hài lòng, tất cả trang thiết bị quân sự đều phù hợp với tất cả mọi người”, vị sĩ quan nói thêm. Xem chi tiết tại đây

img
Hoa hậu Kỳ Duyên được yêu thích bởi độ lăn xả hết mình trong các thử thách.

Kỳ Duyên đã "soán ngôi" yêu thích của Đỗ Mỹ Linh thế nào?

Cuộc đua kỳ thú 2019 gây chú ý khi có sự tham gia của nhiều gương mặt nổi tiếng, trong đó có cả các hoa hậu, á hậu - những người tưởng chừng là “liễu yếu đào tơ”. Thế nhưng trong cuộc thi, vẫn có những người đẹp được khen ngợi bởi sự lăn xả hết mình.

Đáng chú ý trong cuộc đua năm nay là hai Hoa hậu Việt Nam gồm Nguyễn Cao Kỳ Duyên và Đỗ Mỹ Linh. Trước khi tham gia chương trình, cả hai xây dựng được những hình ảnh riêng của bản thân hoàn toàn đối lập.

Kỳ Duyên vốn nổi danh là “hoa hậu tai tiếng” nhất trong lịch sử với lượng antifan khổng lồ đang thay đổi mỗi ngày để hoàn thiện bản thân, cải thiện những ác cảm mà nhiều khán giả dành cho mình sau quãng thời gian trượt dài trên scandal. Trong khi đó từ khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016, Đỗ Mỹ Linh vẫn được yêu mến bởi hình ảnh một hoa hậu nhân ái, hiền lành xinh đẹp, nói không với scandal. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.