Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 11/2/2020

11/02/2020, 09:53
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 11/2/2020: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí, thể thao...

img
Việt Nam vừa xuất hiện ca nhiễm virus Corona mới 3 tháng tuổi, cũng tại Vĩnh Phúc, do lây từ bà ngoại.

Xuất hiện ca nhiễm Corona thứ 15 là bé gái 3 tháng tuổi, lây từ bà ngoại

Sáng 11/2, Bộ Y tế thông tin: Việt Nam có thêm 1 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona mới (nCoV.) Đó là bé gái 3 tháng tuổi tên N.G.L (sinh ngày 05/11/2019, trú tại xã Quất Lưu, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc).

Bé N. G. L là cháu ngoại của bệnh nhân P. T. B, người bị lây nhiễm từ chị N. T. D - 1 trong 8 người đi từ Vũ Hán, được điều trị tại BV Bệnh nhiệt đới TƯ và được ra viện ngày 10/2/2020. Ngày 28/1/2020, bé N. G. L được mẹ đưa đến nhà bà P. T. B (bà ngoại) chơi và hai mẹ con ở cùng nhà bà ngoại trong 4 ngày tại thôn xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Sau khi xác định bệnh nhân P. T. B (bà ngoại) dương tính với nCoV, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc đã điều tra lập danh sách người tiếp xúc gần trong đó có cháu N.G.L và mẹ cháu. Trong quá trình theo dõi người tiếp xúc gần hàng ngày theo quy định, y tế cơ sở phát hiện ngày 6/2/2020, cháu N. G. L có biểu hiện ho và chảy nước mũi, không rõ sốt. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn thương tâm khiến bé gái 3 tuổi tử vong tại chỗ

Bất ngờ chạy ra đường, bé 3 tuổi bị xe ben tông tử vong thương tâm

Vụ TNGT thương tâm xảy ra vào trưa ngày 10/2, trên trục đường ĐH27, đoạn qua thôn Phú Lộc, xã Hòa Thắng, huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên khiến 1 người tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe ben chở cát mang BKS: 78C - 078.48 do ông Trần Dăn (49 tuổi, trú xã Hòa An, huyện Phú Hòa) điều khiển lưu thông trên đường ĐH27 theo hướng Đông - Tây. Khi tới địa điểm trên thì tông trúng bé gái bất ngờ chạy nhanh ra giữa đường mà không có người lớn đi cùng.

Vụ tai nạn khiến bé gái tử vong tại chỗ, nạn nhân được xác định là cháu Nguyễn Ngọc Phương Anh (3 tuổi, nhà tại thôn Phú Lộc). Xem chi tiết tại đây

img
Những nội dung và hình ảnh T. tung lên mạng xã hội (Facebook) sai sự thật, nhằm tạo sự chú ý đã được gỡ bỏ

Phạt 12,5 triệu đồng đối tượng tung tin giả về dịch bệnh Epola

Ngày 11/2, Công an huyện Ba Vì, Hà Nội đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với đối tượng P.T (SN 1985, trú tại xã Cẩm Lĩnh, huyện Ba Vì) về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật về dịch bệnh trên mạng xã hội Facebook.

Trước đó, qua công tác rà soát địa bàn, Công an huyện Ba Vì đã phát hiện một tài khoản Facebook đăng tải thông tin thất thiệt về dịch bệnh trong nhóm “Hội Đồng Hương Ba Vì” với nội dung: “Dịch Epola đang hoành hành tại Ba Vì… Hiện tại, trường mầm non, cấp 1, cấp 2 xã Cẩm Lĩnh đã được nghỉ học trong vòng 1 tuần trong thời gian dịch Epola đang diễn biến phức tạp”.

Khẩn trương rà soát, Công an huyện Ba Vì xác định chủ tài khoản Facebook nói trên là P.T. Tại cơ quan Công an, T. thừa nhận việc đưa thông tin không đúng sự thật về dịch bệnh do T. tự nghĩ ra, để gây sự chú ý trên mạng. T đã gỡ bỏ bài viết và cam kết không tái phạm. Xem chi tiết tại đây

img
Tuyển nữ Việt Nam (áo đỏ) chưa thể xác định đối thủ tiếp theo

Vì sao tuyển nữ Việt Nam chưa xác định được đối thủ tiếp theo?

Theo lịch thi đấu, ngày 10/2 sẽ kết thúc các trận đấu tại bảng B vòng loại cuối môn bóng đá nữ Olympic 2020. Đồng thời, đối thủ của tuyển nữ Việt Nam cũng được xác định. Tuy nhiên, sau lượt đấu chiều qua, bảng B chưa thể phân định ngôi đầu do hai đội đang tạm dẫn đầu là Trung Quốc và Australia còn 1 trận chưa đá.

Sở dĩ xảy ra kịch bản này là do đội tuyển nữ Trung Quốc khi tới Australia tham dự các trận đấu tại bảng B đã bị cách ly 2 tuần để phòng virus Corona. Chính vì phải cách ly nên tuyển nữ Trung Quốc không thể tham gia lượt trận đầu tiên với Australia. Theo lịch, hai đội phải đá bù vào chiều 12/2.

Tại bảng B, Australia đang dẫn đầu với 6 điểm, hiệu số +12 còn Trung Quốc cũng có 6 điểm nhưng hiệu số +10 nên đứng thứ hai. Xem chi tiết tại đây

img
Các bệnh viện ở Vũ Hán và một số thành phố khác ở tỉnh Hồ Bắc luôn trong tình trạng quá tải vì số bệnh nhân lớn.

Dịch virus Corona ngày 11/2: 1.013 người chết, hạn chế đi lại 80 thành phố

Cơ quan y tế ở Trung Quốc tỉnh Hồ Bắc,trung tâm của dịch bệnh viêm đường hô hấp do virus Corona chủng mới gây ra, sáng 11/2 đã báo cáo có thêm 103 trường hợp tử vong và 2.097 trường hợp mới mắc bệnh được xác nhận. Tính cho đến nay, số người chết vì virus Corona mới ở tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc đã lên đến 974 và số ca nhiễm được xác định ở đây là 31.728.

Như vậy, số ca tử vong vì bệnh dịch xuất hiện từ Vũ Hán của Trung Quốc trên toàn thế giới đã ở con số 1.013 người (trong đó phần lớn người chết là ở Trung Quốc đại lục; 1 ca ở Philippines và 1 ca ở đặc khu Hồng Kông). Trên toàn thế giới đã có ít nhất 24 nước có người ốm vì nhiễm virus Corona chủng mới. Tổng số người nhiễm bệnh trên toàn cầu là 42.000 và khoảng hơn 10.000 người khác đang bị nghi nhiễm.

Theo báo Bưu Điện Hoa Nam, với thống kê mới được công bố, tại Hồ Bắc, số ca nhiễm mới đã giảm đáng kể (khoảng hơn 600 ca) so với số liệu được công bố vào trước đó 1 ngày (hôm 10/2). Trong khi đó, số người chết sau 1 ngày qua lại cao ở mức kỷ lục mới - 103 ca như đã đề cập ở trên. Xem chi tiết tại đây

img
Cát Phượng thừa nhận mình đã tung tin sai lệch về dịch virus Corona

Bị "sờ gáy", Cát Phượng lên Sở làm việc vì tung tin sai lệch

Liên quan tới vụ việc nghệ sĩ Cát Phượng đưa thông tin sai lệch về dịch viêm phổi cấp do virus Corona chủng mới, nữ nghệ sĩ đã bị Sở TT&TT TP.HCM "sờ gáy", mời lên làm việc. Cát Phượng thông tin, ngày 10/2, cô đã "hớn hở" đến phòng Thanh tra của Sở tại địa chỉ 59 Lý Tự Trọng, phường Bến Nghé, Quận 1 để làm việc theo đúng lời mời.

Theo Cát Phượng, cô cũng gửi lời xin lỗi tới những người làm công tác quản lý nhà nước vì bản thân đã chia sẻ một bài viết trên trang cá nhân, nói không đúng về nhà nước. Cụ thể, bài chia sẻ của Cát Phượng từng gây hoang mang dư luận như sau: "Biết nói gì đây? Làm ơn nghĩ cho dân trước cũng là nghĩ cho bản thân mình. Dịch bệnh đã đến Quận 1, rồi sẽ lan tràn đến Quận 3, Quận 5, Quận 7...".

Nữ nghệ sĩ cho rằng, lời chia sẻ trên của cô giống như bản thân cho rằng nhà nước không lo nghĩ cho dân. Điều này cô đã sai và lên tiếng xin lỗi. Thêm nữa, Cát Phượng thừa nhận mình đã tung tin sai lệch về tình hình dịch bệnh nên cô gửi lời xin lỗi tới toàn bộ mọi người, cũng như khẳng định ở các Quận 1,3, 5, 7 hiện vẫn chưa có ai nhiễm bệnh. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.