Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 1/2/2020

01/02/2020, 10:20
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 1/2/2020: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí, thể thao...

img
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng làm Tổ trưởng Tổ công tác về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, cơ quan thường trực đặt tại Văn phòng Chính phủ

Lập Tổ công tác, báo cáo Thủ tướng hàng ngày về phòng, chống dịch Corona

Cơ quan thường trực của Tổ công tác đặt tại Văn phòng Chính phủ. Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng làm Tổ trưởng Tổ công tác.

Các thành viên Tổ công tác gồm: Ông Nguyễn Sỹ Hiệp, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; ông Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế; ông Tô Anh Dũng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao; ông Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an; ông Trần Đơn, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng.

Tổ công tác có nhiệm vụ cập nhật thông tin về tình hình phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (dịch bệnh nCoV), hằng ngày báo cáo Thủ tướng Chính phủ; kiểm tra việc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 06/CT-TTg; đề xuất với Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo thực hiện các giải pháp, phương án phòng, chống dịch bệnh nCoV. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn

Tự gây tai nạn, hai thanh niên văng xuống đường, 1 người tử vong

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 15h10 ngày 31/1, tại Km45+600 QL9, đoạn qua thôn Chân Rò, xã Đakrông, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị khiến 2 người thương vong.

Cụ thể, xe máy không gắn biển số, hiệu Honda Winner lưu thông theo hướng Khe Sanh về Tp. Đông Hà, trên xe có 2 người là Hồ Văn Thời (SN 2001) và Hồ Văn Sách (SN 2003, cùng trú tại thôn Chân Rò). Khi đến địa điểm trên bất ngờ tự gây tai nạn.

Cú va chạm khiến Thời và Sách ngã xuống đường, bị thương; chiếc xe máy văng vào lan can đường, hư hỏng nặng. Phát hiện sự việc, người dân địa phương nhanh chóng đưa cả 2 thanh niên đi cấp cứu tại bệnh viện. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, Thời không qua khỏi. Xem chi tiết tại đây

img
Đứa trẻ nghi bị mẹ bạo hành, dùng dây thắt cổ, đánh đập. Ảnh cắt từ clip

Công an điều tra vụ cháu bé bị mẹ đánh đập dã man ở Bình Dương

Tối 31/1, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh 1 người phụ nữ dùng dây thắt cổ đứa trẻ, dùng tay lôi, tát, đạp dã man.

Bức xúc hơn, sau khi đánh bé và gào thét, người phụ nữ này lại tiếp tục dùng tay bế bé trai lên cao rồi ném xuống nền nhà, mặc cho bé gào khóc thảm thiết.

Qua xác minh, sự việc xảy ra trên địa bàn phường Hòa Phú, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Người phụ nữ trong clip và nạn nhân là 2 mẹ con, người quay clip là cha đẻ của đứa trẻ. Sáng 1/2, trao đổi với PV, đại diện Công an phường Hòa Phú cho biết đã nắm bắt được sự việc và sẽ mời những người liên quan đến làm việc để điều tra, làm rõ vụ việc. Xem chi tiết tại đây

img
Việt Nam và Malaysia tái đấu vào cuối tháng 3

Tuyển Malaysia mất 3 trụ cột trước trận quyết chiến với Việt Nam

Ngày 31/3, tuyển Malaysia sẽ tiếp đón tuyển Việt Nam trong trận đấu thuộc bảng G vòng loại World Cup 2022. Trong khi phía Việt Nam mất Trọng Hoàng, Đình Trọng do thẻ phạt thì đối thủ còn đau đầu hơn.

Theo đó, “bầy hổ” có tới 3 cầu thủ đã nhận 2 thẻ vàng gồm: Brendan Kandan, Matthew Davis và Vyacheslav Ahmad. Cả ba đều là những quân bài quan trọng trong tay HLV Tan Cheng-hoe.

Liên quan tới tuyển Malaysia, LĐBĐ Malaysia (FAM) muốn xin phép FIFA để bổ sung 2 cầu thủ nhập tịch Guilherme De Paula (gốc Brazil) và tiền vệ công Liridon Krasnniqi (gốc Kosovo) vào đội hình. Hồ sơ cần thiết đã được gửi đi và FAM đang chờ hồi âm. Trường hợp được bổ sung 2 ngôi sao tấn công này, sức mạnh của tuyển Malaysia sẽ gia tăng đáng kể. Xem chi tiết tại đây

img
ại một nơi điều trị cho các bệnh nhân nhiễm virus Corona ở Vũ Hán

Đại dịch virus Corona: Những động thái mới nhất của chính quyền Mỹ

Chính quyền Mỹ tuyên bố cấm nhập cảnh đối với những người nước ngoài đi từ Trung Quốc đại lục sau khi tuyên bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng. Theo đó, Hoa Kỳ sẽ từ chối nhập cảnh cho người nước ngoài đi từ Trung Quốc đại lục để ngăn chặn virus Corona biến thể mới lây lan sau khi đã công bố áp dụng tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng vào ngày 31/1.

Lệnh của Tổng thống Donald Trump yêu cầu công dân Hoa Kỳ, thường trú nhân và các thành viên gia đình của họ nếu đến từ Hồ Bắc, tâm chấn của bệnh truyền nhiễm mới, phải ngay lập tức phải được cách ly trong 14 ngày. Các biện pháp nhằm ngăn ngừa dịch đã được nhóm công tác của nhà Nhà Trắng công bố do Bộ trưởng Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Alex Azar dẫn đầu, cũng đã được công bố.

Lệnh mới được đưa ra sau khi các cơ quan y tế Mỹ xác nhận trường hợp thứ 7 nhiễm virus Corona tại Santa Clara, bang California. Động thái của Washington tuân theo những hạn chế tương tự được đặt ra bởi Nhật Bản và Singapore đối với những hành khách đến từ Trung Quốc đại lục. Xem chi tiết tại đây

img
Phim mới của Chân Tử Đan ngừng quay và gánh chịu tổn thất nặng nề vì đại dịch Corona

Làng giải trí Trung Quốc điêu đứng giữa đại dịch Corona

Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019. Tới nay 31 tỉnh (khu vực tự trị, thành phố trực thuộc) của Trung Quốc có người nhiễm bệnh.

Dịch bệnh bùng phát đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới làng giải trí Trung Quốc khi có đến 7 bộ phim lớn phải dời lịch chiếu và hàng loạt sự kiện chào đón năm mới, live show ca nhạc bị hủy bỏ, chỉ trong chưa đầy 1 tuần dịch bệnh bùng phát. Cụ thể, 7 dự án: Thám tử phố Hoa 3, Lạc lối ở Nga, Đội bóng chuyền nữ Trung Quốc, Khương Tử Nha, Gấu Boonie, Cấp tiên phong và Giải cứu đã đồng loạt thông báo hoãn ra mắt vào Tết Nguyên đán 2020, hiện vẫn chưa đưa ra lịch phát hành mới. "Đây là điều chưa từng xảy ra tại Trung Quốc", Tân Hoa Xã khẳng định.

Tờ Sina báo cáo, doanh thu phòng vé của Trung Quốc đến thời điểm này chỉ dừng lại ở con số 260.000 USD và hoàn toàn là doanh thu từ 3 tác phẩm ra mắt cuối năm 2019 là Ngộ sát, Diệp Vấn 4, Sủng ái. Con số này chưa bằng 1 phần 3 doanh thu của năm 2019 là 860 triệu USD. Thậm chí, đạo diễn Từ Tranh đã chấp nhận "đắc tội" với các nhà đầu tư khi quyết định phát hành Lạc lối ở Nga online để "vớt vát" kinh phí sản xuất. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.