Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 24/2/2019

24/02/2019, 10:27
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 24/2/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Thủ tướng phát biểu tại buổi làm việc

Thủ tướng: "Không để xảy ra bất cứ sơ suất nào trong Hội nghị Mỹ - Triều"

Sáng 24/2, kiểm tra Trung tâm báo chí quốc tế và làm việc với các Bộ, ngành, cơ quan liên quan về công tác chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc một lần nữa nhấn mạnh, đây là sự kiện quốc tế nổi bật được toàn thế giới quan tâm.

Theo người đứng đầu Chính phủ, Việt Nam vinh dự được chọn là địa điểm tổ chức hội nghị quan trọng đối với hòa bình của khu vực và thế giới. Thủ tướng cũng hoan nghênh các bộ, ngành, cơ quan liên quan, các địa phương, công ty, đơn vị được giao đã tích cực chuẩn bị các điều kiện tốt nhất, chu đáo nhất hai nhà lãnh đạo và đoàn đại biểu hai nước đến Hà Nội, vì trách nhiệm đối với hòa bình thế giới và hình ảnh mến khách, thân thiện, hữu nghị của nước chủ nhà, là nét văn hóa, nếp sống của người Việt Nam.

“Đến nay, tôi được biết qua các cuộc làm việc của đồng chí Phạm Bình Minh (Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao) và các đồng chí lãnh đạo khác, công việc chuẩn bị của chúng ta đã hoàn tất căn bản”, Thủ tướng nói. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến 3 người trong một gia đình tử vong - Ảnh: Công an cung cấp.

Xe máy "đấu đầu" ô tô, 3 người trong gia đình tử vong tại chỗ

Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 15h45 ngày 23/2, trên tỉnh lộ 664, đoạn qua địa phận xã Ia Dêr, huyện Ia Grai, Gia Lai khiến 3 người tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy mang BKS: 65P6 - 2081 do anh Huỳnh Văn Tân (SN 1982, thành phố Cần Thơ) điều khiển phía sau chở theo vợ là chị Nguyễn Thị Sáu (SN 1979) và con gái là cháu Nguyễn Thùy Linh (SN 2014) lưu thông trên tỉnh lộ 644 theo hướng từ TP Pleiku (Gia Lai) đi huyện Ia Grai. Khi đến đoạn giao cắt tỉnh lộ 664 với đường Hồ Chí Minh (tuyến tránh TP Pleiku) thì xảy ra va chạm với xe ô tô BKS: 67M - 3211 do anh Nguyễn My Đal (SN 1980, huyện Chợ Mới, An Giang) điều khiển.

Vụ tai nạn khiến cả gia đình anh Tân tử vong tại chỗ. Sau cú va chạm, chiếc ôtô do anh Đal điều khiển vẫn lao đi, tông gãy 2 cột mốc bên đường. Xem chi tiết tại đây

img
Đôi vợ chồng sử dụng con nhỏ để ngụy trang vận chuyển ma túy bị bắt giữ tại Lạng Sơn

Chở theo con nhỏ để ngụy trang, đôi vợ chồng bị bắt vì vận chuyển ma túy

Tin từ Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh vừa bắt giữ đôi nam nữ vận chuyển thuê ma túy trên địa bàn.

Theo đó, khoảng 10h30 ngày 17/2, quá trình làm nhiệm vụ tại địa bàn xã Xuân Lễ, huyện Lộc Bình, Lạng Sơn, tổ công tác Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lạng Sơn phát hiện 2 đối tượng nam nữ chở theo 1 cháu nhỏ trên xe môtô BKS 12D1 - 039.51 có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Ngay lập tức đã triển khai đội hình áp sát, tiến hành dừng xe kiểm tra, phát hiện phía trong áo khoác của đối tượng nữ cất giấu 1 bánh heroin. Hai đối tượng này được xác định là Nguyễn Trung Hoàng (SN 1991) và vợ là Lành Thị Thương (SN 1994) trú tại khu 3, thị trấn Na Dương, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Trần Danh Trung đã bình phục chấn thương, sẵn sàng ra sân

U22 Việt Nam đón tin cực vui trước vòng bán kết giải U22 Đông Nam Á

Chiều 23/2, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn có buổi tập cuối cùng trước thềm trận bán kết giải U22 Đông Nam Á 2019. Đáng chú ý, chân sút chủ lực Trần Danh Trung và tiền vệ Lương Hoàng Nam đã bình phục chấn thương.

Cả hai dính chấn thương từ vòng bảng và đến chiều 23/2, một ngày trước trận bán kết, cả Hoàng Nam và Danh Trung đều có mặt trong buổi tập cùng các đồng đội. Như vậy, HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ có đầy đủ những cầu thủ tốt nhất ở trận bán kết gặp U22 Indonesia.

Trước đó, trong buổi sáng 23/2, 4 Trưởng đoàn đại diện cho 4 đội U22 góp mặt ở vòng bán kết giải AFF U22 LG Cup 2019 là Việt Nam, Indonesia, Thái Lan và Campuchia đã có buổi họp kỹ thuật. Tại đây, các đội đã xác định màu trang phục thi đấu ở vòng bán kết. Xem chi tiết tại đây

img
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un (giữa) tại Đại hội Liên đoàn thiếu nhi Triều Tiên lần thứ 8

Báo HQ: Chủ tịch Triều Tiên muốn phi hạt nhân vì con cái mình

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc dẫn lời cựu quan chức tình báo Mỹ cho biết Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un từng nói với Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo rằng ông muốn từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân vì lợi ích của con cái mình.

Ông Andrew Kim, người vừa nghỉ hưu vào cuối năm ngoái với tư cách là người đứng đầu Trung tâm Phái bộ Triều Tiên của Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) đã nói trong một sự kiện tại Đại học Standford (Mỹ) về sự sẵn sàng phi hạt nhân hóa của chính quyền Bình Nhưỡng.

“Chúng tôi đã đặt câu hỏi, cụ thể là ông Pompeo đã hỏi nhà lãnh đạo Kim Jong-un: Thực sự ông có ý định phi hạt nhân hóa hay không?”, ông Andrew Kim dẫn dắt buổi nói chuyện. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Nhóm BTS

Vượt Donald Trump, BTS sở hữu tài khoản Twitter có lượt tương tác lớn nhất

Theo dữ liệu do Axios cung cấp mới đây, nhóm nhạc nam K-Pop BTS đã trở thành nhân vật sở hữu tài khoản Twitter đứng số 1 trên thế giới về lượt tương tác, với số lượng tương tác là 407 triệu lượt.

Với thành tích này, BTS đã vượt qua các nhân vật nổi tiếng trên toàn thế giới có lượt tương tác trên Twitter lớn, bao gồm Tổng thống Mỹ Donald Trump (104 triệu tương tác), ca sĩ Ariana Grande (101,8 triệu).

Tài khoản Twitter của Big Hit Entertainment - công ty quản lý của nhóm nhạc BTS đứng thứ 4 trong danh sách này với 56,8 triệu lượt tương tác. Ngoài ra, một nhân vật Hàn Quốc khác duy nhất nằm trong top 10 là nhóm nhạc nam GOT7 của công ty giải trí JYP Entertainment, với 27,8 triệu lượt tương tác. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.