Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 26/2/2019

26/02/2019, 09:40

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 26/2/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Vệ sỹ và cánh phóng viên tập trung kín xung quanh nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Video: Trực tiếp lễ đón ông Kim Jong Un ở ga Đồng Đăng, Lạng Sơn

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đã có một chuyến hành trình dài bằng đoàn tàu sắt bọc thép từ Bình Nhưỡng, đi xuyên qua Trung Quốc và đến ga Đồng Đăng, Lạng Sơn của Việt Nam.

Để chuẩn bị cho sự kiện này, các lực lượng chức năng của Việt Nam đã hết sức nỗ lực trong những ngày qua để đảm bảo chuyến đi của ông Kim Jong Un an toàn tuyệt đối, góp phần vào thành công và những hy vọng tốt đẹp vào cuộc họp thượng đỉnh giữa lãnh đạo Triều Tiên và Mỹ trong các ngày 27 và 28/2 tới đây. Xem chi tiết tại đây

Dưới đây là video tường thuật trực tiếp về sự kiện đón ông Kim Jong Un ở Đồng Đăng:

img
Đoàn xe chở Ngoại trưởng Mỹ và các cố vấn an ninh rời nhà ga VIP về trung tâm thành phố

Chuyên cơ chở Ngoại trưởng Mỹ dự Hội nghị Mỹ - Triều vừa hạ cánh Nội Bài

Chuyên cơ riêng chở Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo vừa hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, để dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 giữa Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un.

Trước đó, khoảng 6h sáng, một chuyến bay khác chở các cố vấn an ninh của Tổng thống Mỹ cũng đã đáp xuống sân bay này.

Dự kiến, tối muộn ngày hôm nay (26/2), Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng sẽ đến Nội Bài trên chiếc chuyên cơ Air Force 1. Tuy nhiên, thông tin giờ hạ cánh chính thức của Tổng thống Donald Trump vẫn được bảo mật, rất có thể chỉ được thông báo trước khi chiếc Air Force 1 vào không phận Việt Nam. Xem chi tiết tại đây

img
1 trong số 18 công trình nằm trong diện cưỡng chế thực hiện tự tháo dỡ, nhưng phần tháo dỡ cũng chỉ là cho có

Trưởng thôn tố ngược thêm hàng trăm công trình vi phạm đất rừng ở Sóc Sơn

Có tên trong danh sách 18 công trình vi phạm xây dựng trên đất rừng phòng hộ thuộc diện bị cưỡng chế nhưng ông Ngô Văn Cam, Trưởng thôn Lâm Trường, huyện Sóc Sơn, Hà Nội cho rằng, vi phạm của gia đình mình chỉ là rất nhỏ, trong khi hàng trăm công trình đồ sộ, hoành tráng khác không hề được chính quyền nhắc tới.

Quay trở lại xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn những ngày cuối tháng 2, nơi được xác định có 18 công trình vi phạm xây dựng trên đất rừng phòng hộ thuộc diện phải cưỡng chế, PV Báo Giao thông ghi nhận, tình hình chưa có gì chuyển biến. Toàn bộ 18 công trình này đều nằm tại thôn Lâm Trường. Đặc biệt, chính ông Ngô Văn Cam, Trưởng thôn Lâm Trường cũng có tên trong danh sách này, với diện tích xây dựng khoảng 300m2.

Ngoài trường hợp của ông Cam và một người khác tại địa phương, 16 công trình vi phạm còn lại thuộc các hộ gia đình từ nơi khác đến mua bán, chuyển nhượng. Các hộ này đều sở hữu và có sổ lâm bạ, hoặc có hợp đồng chuyển nhượng được xã xác nhận với diện tích từ 1.000- 3.500m2, trong hợp đồng có đất thổ cư... Toàn bộ các công trình này nằm ở các lô thuộc khoảnh 11 và khoảnh 12, thôn Lâm Trường. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường của vụ ô tô Santafe 30E-401.90 gây tai nạn liên hoàn

Santafe đâm liên tiếp 5 phương tiện dừng chờ đèn đỏ

Chiều ngày 25/2, trao đổi với PV Báo Giao thông, Trung tá Nguyễn Đức Huấn, Đội phó Đội CSGT số 4 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) cho biết, Đội đang phối hợp với Công an quận Hai Bà Trưng giải quyết vụ tai nạn liên hoàn giữa xe ô tô Santafe BKS: 30E- 401.90 và 5 phương tiện khác.

Thông tin bàn đầu, vụ tai nạn giao thông liên hoàn xảy ra vào khoảng 17h00 chiều 25/2 tại nút giao thông Lê Duẩn- Giải Phóng. Thời điểm này, ô tô Santafe BKS: 30E-401.90 đang dừng chờ đèn đỏ đã bất ngờ rồ ga, tông vào 3 ô tô gồm: taxi mang BKS: 29A-035.02; ô tô khách 29B-304.07; ô tô 20A-080.09 và 2 xe máy BKS: 29U1-098.14,18B2-32023. Hậu quả làm một người phụ nữ đi xe máy 29U1-098.14 bị thương nhẹ, còn các phương tiện bị hư hỏng.

Quá trình khám nghiệm hiện trường, cảnh sát xác định người điều khiển ô tô Santafe gây tai nạn liên hoàn là Vũ Anh Tuấn (SN 1985, ở xã Xuân Phú, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ). Xem chi tiết tại đây

img
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo trước phiên tòa chiều 25/2

“Trung Nguyên có sụp, Qua vẫn giữ một số nguyên tắc”

Sau mấy ngày nghỉ cuối tuần, ngày 25/2, phiên tòa ly hôn giữa vợ chồng "vua" cà phê Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ và Lê Hoàng Diệp Thảo tiếp tục với phần phát biểu quan điểm giải quyết vụ án của đại diện Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM.

Theo VKS, bà Thảo và ông Vũ kết hôn hợp pháp, có giấy chứng nhận đăng ký kết hôn. Năm 2015, bà Thảo nộp đơn ly hôn vì cho rằng mâu thuẫn vợ chồng, quan điểm sống. Tại các văn bản nêu ý kiến, ông Vũ không đồng ý ly hôn vì tình nghĩa vợ chồng và tình thương với các con. Làm việc sau đó, ông Vũ đã đồng ý ly hôn.

Tại phiên hòa giải cuối và ngày xử 29/1, bà Thảo mong muốn đoàn tụ nhưng ông Vũ không đồng ý. Do đó, VKS đề nghị tòa giải quyết cho hai bên ly hôn. Xem chi tiết tại đây

img
HLV Park Hang-seo được tuyển thêm trợ lý

Vì mục tiêu World Cup, HLV Park Hang-seo tiếp tục được “biệt đãi”

Chiều 25/2, lãnh đạo VFF và Hội đồng HLV Quốc gia đã có buổi họp cùng Ban huấn luyện các đội tuyển nhằm thống nhất kế hoạch cho các đội tuyển U22, U23 và đội tuyển Quốc gia. Các bên đạt được sự đồng thuận cao và lập tức bắt tay vào chuẩn bị thực hiện.

Cũng tại buổi họp, VFF chính thức công bố quyết định để trợ lý Lee Young-jin dẫn dắt U22 Việt Nam dự SEA Games 2019. Cùng thời điểm, HLV Park Hang-seo sẽ dẫn dắt đội tuyển Việt Nam dự vòng loại World Cup 2022. Chính bởi vậy, ban huấn luyện các đội tuyển cần thêm trợ lý giúp việc cho ông Park và ông Lee.

VFF cùng Hội đồng HLV Quốc gia nhất trí quan điểm để HLV Park Hang-seo tuyển chọn thêm một trợ lý bổ sung vào ban huấn luyện. Với việc để ông Lee nắm tuyển U22, lại “cấp” thêm người phụ giúp HLV Park Hang-seo, VFF rõ ràng đặt mục tiêu không nhỏ tại vòng loại World Cup 2022. Xem chi tiết tại đây

img
Angelababy (bên phải) và Chung Sở Hy (bên trái)

Thực hư chuyện Angelababy bị đàn em tát giữa trường quay

Báo chí Trung Quốc vừa đưa tin trên mạng xã hội Weibo đang xôn xao chuyện Angelababy bị đàn em Chung Sở Hy lợi dụng cảnh quay đã giơ tay tát đàn chị ngay trước ống kính. Theo đó, một số bức ảnh chụp trong buổi ghi hình được đăng tải kèm thông tin Angelababy vẫn vui vẻ mỉm cười dù bị đàn em lấn át để không ảnh hưởng tới lịch trình.

Ngay sau tin đồn lan ra, tối 25/2, Chung Sở Hy lên tiếng phủ nhận tin đồn thất thiệt vì phải hứng chịu quá nhiều lời công kích, mắng chửi của cộng đồng mạng. Theo đó, nữ diễn viên sinh năm 1993 thừa nhận cô và Angelababy từng hợp tác trong một show truyền hình nhưng không có chuyện cô lấn át, tát đàn chị ngay giữa phim trường.

“Khi ê-kíp của tôi kể về tin đồn, tôi thấy quá nực cười vì không hiểu tại sao có thể xảy ra lời đồn đó. Ban đầu, tôi cũng muốn bỏ qua. Nhưng hơn 10 ngày qua, tin đồn càng ngày càng lan xa. Trên Weibo, cộng đồng mạng chửi rủa tôi không ngớt. Bạn bè cũng hỏi tôi rốt cuộc tin đồn trên có thật hay không. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.