Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 30/10/2019

30/10/2019, 07:41
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 30/10/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Dự báo bão số 5, có tên quốc tế Matmo sẽ ngày càng mạnh hơn trước khi đổ bộ vào đất liền nước ta

Bão số 5 mạnh hơn, giật cấp 11 trước khi đổ bộ từ Quảng Ngãi tới Khánh Hòa

Tin bão khẩn cấp: cơn bão số 5 vừa được Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia phát đi. Theo đó, tới 4 giờ sáng nay, 30/10, vị trí tâm bão ở vào khoảng 13,3 độ Vĩ Bắc; 112,7 độ Kinh Đông, trên khu vực phía Tây Bắc quần đảo Trường Sa, cách đất liền các tỉnh Bình Định-Ninh Thuận khoảng 350km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 10. Bán kính gió mạnh từ cấp 6, giật từ cấp 8 trở lên khoảng 110km tính từ tâm bão.

Dự báo trong 12 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20km và có khả năng mạnh thêm. Đến 16 giờ ngày 30/10, vị trí tâm bão ở khoảng 13,6 độ Vĩ Bắc; 110,2 độ Kinh Đông, trên vùng biển các tỉnh Quảng Ngãi-Ninh Thuận. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (75-90km/giờ), giật cấp 11.

Dự báo trong 12 đến 24 giờ tiếp theo, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, mỗi giờ đi được 15-20km, đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Khánh Hòa và suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới. Đến 4 giờ ngày 31/10, vị trí trung tâm vùng áp thấp nhiệt đới ở khoảng 13,6 độ Vĩ Bắc; 107,8 độ Kinh Đông, trên đất liền các tỉnh Tây Nguyên. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 8. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ TNGT

Phó bí thư Huyện ủy Hà Trung tử vong sau khi bị tàu tông

Vào hồi 17h49' chiều 29/10, tại Km 149+400 khu gian Đò Lèn - Bỉm Sơn (Thanh Hóa), xe ô tô BKS: 36A - 449.25 do ông Bùi Ngọc Tấn (SN 1963, trú tại Tiểu khu 6 - Thị trấn Hà Trung, huyện Hà Trung, Thanh Hóa) điều khiển di chuyển hướng từ QL1A vào khu phố Phan Đình Giót thuộc Tiểu khu 6 - Thị trấn Hà Trung. Khi đến vị trí trên thì va chạm với tàu SE9 đang di chuyển theo hướng Bắc - Nam.

Sau cú va chạm, ông Tấn bị thương nặng và được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong sau đó. Tại hiện trường chiếc xe lật nghiêng bên đường tàu và bị hư hỏng nặng.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do người điều khiển phương tiện không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông. Xem chi tiết tại đây

img
Ông Hoàng Văn Toản đã bị khởi tố vì liên quan đến vụ phá rừng gỗ Lim tại lâm phận rừng Trường Sơn. (Ảnh minh họa)

Khởi tố Trạm trưởng trạm bảo vệ rừng vì để "lâm tặc" phá rừng Lim

Công an huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Hoàng Văn Toản, nguyên Trạm trưởng Trạm bảo vệ rừng Khe Đen, Lâm trường Trường Sơn thuộc Công ty TNHH MTV Lâm công nghiệp Long Đại.

Ông Toản bị khởi tố về tội danh "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng". Trước đó, ông này đã bị cách chức Trạm trưởng do để xảy ra vụ phá rừng gỗ Lim nghiêm trọng trong khu vực mình quản lý.

Theo Cơ quan CSĐT Công an huyện Quảng Ninh, ông Toản được điều động đến nhận công tác và giữ chức vụ Trạm trưởng Trạm quản lý bảo vệ rừng Khe Đen từ tháng 3/2018. Trong quá trình giữ chức vụ trạm trưởng, ông Toản đã không thường xuyên đôn đốc, chỉ đạo cho công nhân dưới quyền thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến công tác bảo vệ rừng. Không thường xuyên kiểm tra, phát hiện kịp thời việc khai thác, vận chuyển lâm sản trái phép, gây hậu quả nghiêm trọng. Xem chi tiết tại đây

img
Đông Triều trong màu áo B.Bình Dương

"Đứa con lưu lạc" tâm sự "nhói lòng", bầu Đức nghĩ gì?

Trong một phát ngôn mới nhất, bầu Đức tiếp tục khẳng định sẽ để HAGL đá V-League nhưng sẽ không đầu tư để đua tranh ngôi vô địch mà chỉ tập trung rèn quân cho đội tuyển quốc gia. Động thái này của vị doanh nhân phố Núi hẳn sẽ khiến nhiều cầu thủ nản lòng bởi suốt 4 mùa giải vừa qua, dù sở hữu lực lượng không tệ nhưng HAGL đều phải đua trụ hạng.

Ở diễn biến khác, trung vệ Trần Hữu Đông Triều hôm 27/10 có đăng tải một dòng trạng thái trên facebook cá nhân như sau: “Về Bình Dương là có huy chương”. Được biết, tấm huy chương Đông Triều khoe là huy chương đồng Cúp Quốc gia 2019, Bình Dương để thua Quảng Nam 1-2 ở bán kết.

Trước đó, hôm 23/10, cũng trên facebook cá nhân, Đông Triều viết: “Kết thúc V-League 2019 với đội bóng mới. Lần đầu được cảm giác đua top. Và sắp tới sẽ có huy chương đầu tiên trong con đường chuyên nghiệp. Cảm ơn lãnh đạo, coach Trần Minh Chiến, ban huấn luyện B.Bình Dương đã mở cho con 1 con đường mới. Nhiều thử thách nhưng cũng nhiều điều hứa hẹn sắp tới”. Xem chi tiết tại đây

img
Bà Carrie Lam.

Người đứng đầu Hồng Kông bác tin đồn sẽ bị Bắc Kinh sa thải

Người đứng đầu Hồng Kông đã lên tiếng bác bỏ tin đồn sẽ bị Bắc Kinh sa thải được loan tải trên báo chí nước ngoài. Người đứng đầu chính quyền Hồng Kông, bà Carrie Lam, cho biết tin đồn nói rằng chính quyền trung ương Bắc Kinh có ý định sa thải bà là hoàn toàn ngụy tạo.

Trước đó, tờ Financial Times, trích dẫn nguồn tin của mình, cho rằng Bắc Kinh đang thực hiện kế hoạch sa thải bà Carrie Lam khỏi chức vụ lãnh đạo chính quyền Hồng Kông trong bối cảnh các cuộc biểu tình chống chính quyền vẫn đang có nguy cơ bùng nổ bất cứ lúc nào.

Nhiệm kỳ của bà Carrie Lam kết thúc vào năm 2022, nhưng nếu Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình không thay đổi ý định, theo báo Financial Times, chính quyền lâm thời sẽ được bổ nhiệm trước tháng 3. Xem chi tiết tại đây

img
Thanh Duy trong chương trình “Ký ức vui vẻ”

Chơi gameshow phải kìm nén cảm xúc?

Đã sang tới mùa thứ hai, “Ký ức vui vẻ” đang là một trong những gameshow được nhiều khán giả trông chờ khi chương trình đưa người xem về với những hoài niệm trong ký ức. Được trở lại với những kỷ niệm một thời khiến nhiều người không kìm nén được cảm xúc. Nhiều tiếng cười nhưng cũng không ít giọt nước mắt đã rơi.

Ca sĩ Thanh Duy, Đội trưởng của thập niên 2000 cũng thường xuyên không kìm được cảm xúc khi được tiếp xúc, gặp lại những kỷ niệm của mình. Thanh Duy vừa trở thành tâm điểm bị chỉ trích trong chương trình sau khi anh không kìm được sự hào hứng khi được gặp lại nhóm Mây Trắng đình đám một thời. Khi các thành viên của Mây Trắng biểu diễn trên sân khấu, chàng ca sĩ ở dưới đã vừa nhảy vừa hát theo. Điều này khiến nhiều khá giả không hài lòng khi giọng hát của Thanh Duy lọt vào tiết mục của Mây trắng. Không ít ý kiến bức xúc khi anh thể hiện cảm xúc quá lố dẫn tới bất lịch sự và khuyên nam ca sĩ nên kìm nén lại.

Trước đó, Thanh Duy cũng từng bị chê làm lố khi hát “leo” át cả giọng Bảo Thy, hay bật khóc khi gặp ca sĩ Đan Trường tại gameshow này. Đáp lại, Thanh Duy thanh minh, những khách mời tham gia chương trình là huyền thoại, mang tới những bài hát huyền thoại. Đây cũng là chương trình vui vẻ. “Mình đã lớn, mình tự có chừng mực và suy nghĩ riêng. Xin đừng dạy mình cách cư xử”, nam ca sĩ khẳng định. Anh cũng từng đặt thắc mắc, không lẽ khi gặp người mình yêu mến thì không được thể hiện điều đó? Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.