Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 5/11/2019

05/11/2019, 08:16
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 5/11/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc

Rút ngắn thời gian trả lời chất vấn của Thủ tướng

Bắt đầu từ sáng mai (6/11), Quốc hội sẽ bắt đầu phiên chất vấn kéo dài 3 ngày. Theo chương trình mới nhất vừa được Quốc hội công bố, thời gian chất vấn Thủ tướng sẽ được rút ngắn.

Cụ thể, từ 14h đến 14h50 chiều 8/11, Quốc hội vẫn tiếp tục chất vấn Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (nhóm vấn đề thứ tư). Từ 14h50 đến 15h, Chủ tịch Quốc hội phát biểu kết thúc nhóm vấn đề này. Từ 15h đến 15h30, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc báo cáo làm rõ các vấn đề liên quan và trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội. Sau giải lao 20 phút, từ 15h50 đến 16h45, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tiếp tục trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội.

Trước khi Thủ tướng đăng đàn, các Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân, Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng sẽ lần lượt trả lời chất vấn của các đại biểu Quốc hội. Xem chi tiết tại đây

img
Tàu SE9 dừng lại tại hiện trường để phối hợp với lực lượng chức năng lập biên bản vụ việc

Chạy băng qua đường sắt, người phụ nữ bị tàu tông chết

Vụ tai nạn đường sắt xảy ra vào khoảng 15h30 ngày 4/11, tại Km 1143+210 đường sắt Bắc - Nam, đoạn qua địa bàn thôn Long Nguyên, xã Xuân Long, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên khiến một người tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, tàu SE9 lưu thông theo hướng Bắc - Nam, khi đến địa điểm trên thì ra va chạm vào bà Trịnh Thị Phượng (SN 1955, thường trú xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân) đang chạy băng qua đường sắt, khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do bà Phượng không quan sát, chạy băng qua đường sắt và va vào hông toa tàu khi đoàn tàu đang di chuyển. Xem chi tiết tại đây

img
Cận cảnh phía trong phim trường xây dựng trái phép.

Lộ rõ vi phạm của chuỗi nhà sàn bí ẩn tại Lạng Sơn

Ngày 4/11, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Hạnh, Phó Chủ tịch UBND Tp. Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn cho biết: Ngay sau khi nhận được phản ánh của Báo Giao thông, UBND TP Lạng Sơn đã chỉ đạo các đơn vị chức năng vào cuộc kiểm tra, làm rõ những vi phạm liên quan.

Theo đó, hồ sơ vụ việc cho thấy, ngày 16/4/2013, bà Nông Thị Minh Huệ, trú tại số 463, đường Trần Đăng Ninh, phường Tam Thanh, TP Lạng Sơn đã nộp hồ sơ xin chuyển mục đích sử dụng đất từ đất rừng sản xuất sang đất ở tại nông thôn với diện tích là 1.014,6 m2 tại vị trí đất trên.

Đến ngày 24/5/2013, tổ công tác của UBND TP đến thẩm định, kiểm tra thực địa theo yêu cầu thì phát hiện bà Nông Thị Minh Huệ đã san ủi phía chân đồi, xây kè đá và dựng 4 nhà sàn tại khu vực này. Xem chi tiết tại đây

img
Trọng Hoàng sẽ vắng mặt ở trận gặp Thái Lan nếu nhận thêm thẻ vàng ở trận UAE

Đội tuyển Việt Nam nguy cơ mất 3 trụ cột ở trận đại chiến Thái Lan

Trong tháng 11, tuyển Việt Nam sẽ có hai trận đấu khó khăn trước UAE (14/11) và Thái Lan (19/11) tại bảng G vòng loại World Cup 2022. Đây là hai cuộc đọ sức quyết định tới tham vọng đi tiếp của đoàn quân áo đỏ. Trong đội hình tuyển Việt Nam hiện tại có 3 cầu thủ đã phải nhận thẻ vàng là Quang Hải, Trọng Hoàng và Duy Mạnh.

Theo quy định tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2022, cầu thủ nếu nhận thẻ đỏ trực tiếp hoặc 2 thẻ vàng sẽ phải nghỉ thi đấu trận kế tiếp. Như vậy, cả ba sẽ phải thi đấu thận trọng, tránh bị thẻ trong trận gặp UAE nếu không muốn phải ngồi ngoài khi Việt Nam tiếp đón Thái Lan.

Đáng chú ý, không chỉ có các cầu thủ, mà ngay cả HLV Park Hang-seo cũng có nguy cơ mất quyền chỉ đạo, khi ông đã nhận 1 thẻ vàng trong chuyến làm khách trên sân của Thái Lan, trận mở màn vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á ngày 5/9. Xem chi tiết tại đây

img
Vụ việc được phát hiện ở Hy Lạp hôm 4/11.

Phát hiện 41 người nhập cư trên xe chở container đông lạnh ở Hy Lạp

Ngày 4/11, cảnh sát Hy Lạp đã phát hiện 41 di dân chủ yếu là người Afghanistan đang trốn trong một chiếc xe tải chở container đông lạnh tại một đường cao tốc ở miền bắc Hy Lạp.

Hãng tin Reuters dẫn lời các quan chức nước này cho biết, vụ việc này xảy ra 10 ngày sau khi 39 thi thể được phát hiện ở trong một chiếc xe tải đông lạnh ở Hạt Essex, Vương Quốc Anh. Trong vụ phát hiện 41 người trong xe tải ở Hy Lạp, hệ thống làm lạnh trong xe tải không được bật và không ai trong số những người này bị thương, mặc dù một số người đã yêu cầu hỗ trợ y tế.

Cảnh sát cho biết đã chặn chiếc xe tải gần thành phố Xanthi để kiểm tra ngẫu nhiên. Ngay sau đó, cảnh sát đã bắt giữ tài xế và đưa ông này và những người di cư đến đồn cảnh sát gần đó để xác định danh tính. Xem chi tiết tại đây

img
Người mẫu sải bước trên sàn catwalk tại nhà ga Mường Hoa trong show diễn “Another Day” của NTK Lê Thanh Hòa

Những sàn diễn thời trang “không tưởng” tại Việt Nam

Không còn bị bó hẹp trên những sàn catwalk chữ T, U hay chữ L truyền thống trong các sân khấu đơn điệu, nhiều nhà thiết kế (NTK) đang mang tới những cách thưởng thức thời trang mới mẻ ở những sân khấu độc đáo.

Trình diễn thời trang tại các địa điểm “độc” không lạ trên thế giới, thường là show của các “anh cả” của làng thời trang như Chanel, LV… Đó có thể là sàn diễn trên đường băng sân bay của hãng Storm Model Management, catwalk trên Vạn Lý Trường Thành của Chanel, hay những màn trình diễn trên cầu kính tại hẻm núi Grand Canyon Skywalk (Mỹ), tháp đôi Petronas (Malaysia) trong show của NTK gốc Việt Jessica Minh Anh từng được các hãng thông tấn như Reuters, International Business Times UK, Independent, CNN… ưu tiên đưa tin.

Ở Việt Nam, vài năm trở lại đây, xu hướng trình diễn thời trang mới này ngày càng được các nhà thiết kế và những người làm thời trang Việt ưa chuộng. Điển hình, Đỗ Mạnh Cường làm show tại sân golf, resort. NTK Lâm Gia Khang với show diễn tại Bãi Bàn Chân (Vịnh Hạ Long). NTK Hoàng Hải ra mắt bộ sưu tập ở tháp Eiffel (Paris), nhà máy năng lượng mặt trời… Việc trình diễn tại những sàn catwalk “có một không hai” này thường để phù hợp với ý tưởng của bộ sưu tập, mang đến sự mới mẻ cho các bộ sưu tập của NTK mà người mẫu cũng có cơ hội thể hiện mình và trải nghiệm trình diễn ở nhiều địa hình, không gian. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.