Thời sự Quốc tế

Tình hình phóng xạ sau vụ nổ lớn ở nhà máy điện hạt nhân lớn nhất châu Âu

04/03/2022, 10:00

Một vụ cháy lớn vừa xảy ra tại một tòa nhà nằm bên ngoài nhà máy hạt nhân lớn nhất tại châu Âu - Zaporizhzhia ở Ukraine.

Thông tin trên do hãng tin Reuters đăng tải, dẫn lời cơ quan khẩn cấp nhà nước Ukraine.

Đại diện nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia cho biết, hiện tại mức độ phóng xạ không thay đổi. Lực lượng an ninh đã có mặt tại hiện trường.

Theo hãng tin Reuters, những hình ảnh ghi nhận từ hiện trường nhà máy phía Đông Nam thủ đô Kiev (Ukraine) cho thấy khói lửa bốc lên từ một tòa nhà không xác định.

img

Hình ảnh ghi nhận từ Cơ quan Hạt nhân Zaporizhzhia cho thấy nhiều vụ nổ xảy ra gần nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia. Ảnh - AFP

Song, Reuters chưa thể độc lập xác minh thông tin, kể cả mức độ nghiêm trọng trong vụ hỏa hoạn.

Sự việc xảy ra giữa lúc các lực lượng Nga và Ukraine giao tranh ác liệt tại Enerhodar, một thành phố bên bờ sông Dnepr của Ukraine, nơi đặt nhà máy điện Zaporizhzhia.

Thị trưởng Energodar – ông Dmytro Orlov cho biết: Do các vụ pháo kích liên miên vào các tòa nhà và các đơn vị thuộc nhà máy điện hạt nhân lớn nhất tại châu Âu, nhà máy điện Zaporizhzhia bị cháy. Song, ông Orlov không cung cấp thông tin chi tiết.

Nhà máy Zaporizhzhia là nơi cung cấp khoảng 25% sản lượng điện của Ukraine.

Đến trưa ngày 4/3 (theo giờ VN), hãng tin Reuters dẫn lời giới chức Ukraine cho biết, các lực lượng Nga đã kiểm soát nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia.

Một quan chức tại doanh nghiệp quốc doanh vận hành 4 nhà máy điện hạt nhân của Ukraine cho biết hiện tại (chiều 4/3), không xảy ra giao tranh, hỏa hoạn tại nhà máy Zaporizhzhia đã được dập tắt và nơi đây trở về hoạt động bình thường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.