Thời sự Quốc tế

Tổng thống Ukraine: Đất nước có chiến sự, hạn chế đến quán bar, hộp đêm

15/08/2023, 13:33

Tổng thống Ukraine cho rằng, đất nước đang xảy ra chiến sự, người dân không nên đến quán bar, câu lạc bộ đêm hay mua sắm một cách phô trương.

Theo hãng tin RT, trong thông báo qua video đăng tải đêm 14/8, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã chỉ trích một bộ phận người dân Ukraine chưa ủng hộ hết lòng và thể hiện tinh thần đoàn kết với các binh sĩ đang mạo hiểm tính mạng tại tiền tuyến trong xung đột giữa quốc gia này với Nga.

“Ukraine đang xảy ra chiến sự. Do đó, kể cả những người không tham gia chiến đấu tại tiền tuyến cũng cần dốc sức hỗ trợ.

Sự hỗ trợ này không thể hiện qua việc đến quán bar, câu lạc bộ đêm, đua xe trên đường phố hay mua sắm một cách phô trương mà bằng những hành động hỗ trợ các binh sĩ nơi tiền tuyến theo cách đặc biệt”, ông Zelensky nói.

img

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky (Ảnh: AFP).

Tổng thống Ukraine cho rằng, đánh bại các lực lượng Nga là mục tiêu chung của toàn thể người dân Ukraine và binh sĩ của quốc gia này xứng đáng nhận được sự ủng hộ hết lòng từ các thành phố ở hậu phương.

“Tất cả cảm xúc, sức mạnh của người dân Ukraine nên hướng về tiền tuyến, về các binh sĩ đang dốc sức chiến đấu vì lợi ích của đất nước”, ông Zelensky nhấn mạnh.

Đầu tháng này, ông Zelensky vô cùng phẫn nộ, thông báo cách chức toàn bộ quan chức tuyển quân cấp tỉnh tại Ukraine sau khi cuộc điều tra của giới chức Ukraine phát hiện bê bối tham nhũng, nhận hối lộ tại các trung tâm tuyển quân ở nhiều khu vực trên khắp đất nước.

Kết quả điều tra cho thấy quan chức tại các trung tâm tuyển quân ở Kiev và 11 khu vực khác nhận hối lộ để làm giả giấy chứng nhận y tế không đủ điều kiện nhập ngũ cho hàng nghìn nam giới Ukraine tìm cách trốn nghĩa vụ quân sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.