Thời sự Quốc tế

Trung Quốc chuẩn bị bắn hạ vật thể bay không xác định trên bầu trời

13/02/2023, 09:52

Ngày 12/2, truyền thông Trung Quốc đưa tin một vật thể bay không xác định được phát hiện tại vùng biển gần thành phố cảng Thanh Đảo.

Hãng tin The Paper có trụ sở tại Thượng Hải cho biết Cục Phát triển Hàng hải Thanh Đảo đã gửi tin nhắn cho tàu cá trong khu vực về việc phát hiện một vật thể bay không xác định tại vùng biển gần thành phố Nhật Chiếu và giới chức địa phương đang chuẩn bị bắn hạ.

Theo đó, Cục Phát triển Hàng hải Thanh Đảo lưu ý các tàu cá cảnh giác, đề phòng rủi ro. Tuy nhiên, bản tin của The Paper không đề cập thời điểm tin nhắn được gửi đi hay thời điểm phát hiện vật thể.

“Nếu mảnh vỡ rơi gần thuyền, xin hãy giúp chụp ảnh làm bằng chứng. Nếu điều kiện cho phép, xin hãy giúp thu hồi mảnh vỡ”, theo nội dung tin nhắn.

Cục Phát triển Hàng hải Thanh Đảo xác nhận với hãng tin rằng đã phát cảnh báo an toàn tới tàu cá hoạt động trong khu vực nhưng không cung cấp thông tin cập nhật về vật thể.

img

Giới chức thành phố Thanh Đảo, Trung Quốc phát cảnh báo tới tàu cá trong khu vực sau khi phát hiện vật thể bay không xác định tại vùng biển gần thành phố. Ảnh - Kyodo

Giới chức thành phố Thanh Đảo phát hiện vật thể bay không xác định xảy ra trùng thời điểm Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc tiến hành tập trận kéo dài một tuần tại Eo biển Bột Hải - nối giữa Biển Bột Hải và phần phía bắc của Hoàng Hải. Cuộc tập trận bắt đầu vào ngày 12/2, theo thông báo của cơ quan an toàn hàng hải thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh.

Sự việc cũng xảy ra một tuần sau khi Mỹ bắn hạ khí cầu mà Washington cáo buộc phục vụ cho mục đích do thám của Trung Quốc bay vào không phận nước này. Về phần mình, Bắc Kinh khẳng định đây là khí cầu sử dụng trong nghiên cứu khí tượng và khoa học, đi lạc vào không phận Mỹ do tai nạn. Trung Quốc cũng cáo buộc Mỹ phản ứng thái quá khi dùng vũ lực tấn công khí cầu dân sự của Bắc Kinh.

Mới đây, Lầu Năm Góc thông báo đã bắn hạ một vật thể bay ở tầm cao thứ 2 bay trên không phận bang Alaska ngày 10/2 nhưng không cung cấp thông tin chi tiết về vật thể. Sau đó, tiêm kích Mỹ tiếp tục bắn hạ một vật thể không xác định bay trên không phận vùng Yukon, Canada theo đề nghị từ Thủ tướng Canada Justin Trudeau.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.