Thời sự Quốc tế

Trung Quốc ghi nhận ca tử vong do Covid-19 đầu tiên sau hơn 1 năm

19/03/2022, 14:49

Ngày 19/3, Ủy ban Y tế Trung Quốc (NHS) cho biết nước này đã ghi nhận 2 ca tử vong do mắc Covid-19. Cả 2 ca bệnh đều ở tỉnh Cát Lâm.

Trong 24 giờ qua, nước này ghi nhận thêm 4.051 ca mắc mới, giảm so với mức 4.365 ca ghi nhận một ngày trước đó.

Trung Quốc vốn là nước đầu tiên trên thế giới phát hiện các ca Covid-19 đầu tiên nhưng với chính sách kiểm soát biên giới chặt chẽ, cách ly trong thời gian dài và phong tỏa mục tiêu, đất nước tỷ dân đã kiểm soát tương đối tốt dịch bệnh.

Tuy nhiên, nước này đối mặt thách thức lớn trước sự xuất hiện của biến thể Omicron có khả năng lây lan nhanh.

img

Hàng chục triệu người dân ở nhiều tỉnh thành của Trung Quốc được yêu cầu ở trong nhà nhằm chặn nguồn lây lan trong đợt bùng phát dịch bệnh mới. Ảnh - AP

Chỉ trong thời gian ngắn, số ca mắc mới theo ngày tại Trung Quốc đã tăng 10 lần từ dưới 100 ca, lên mốc 1.000 ca mắc mới/ngày lần đầu tiên.

Trong phát biểu đưa ra ngày 17/3, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tuyên bố nước này vẫn theo đuổi chiến lược "Zero Covid linh hoạt”, đề nghị truy vết và phong toả có mục tiêu, chính xác.

Trung Quốc cũng thay đổi một số quy định nhỏ như lần đầu tiên cho phép bán đại trà bộ xét nghiệm nhanh; những ca mắc có triệu chứng nhẹ có thể cách ly tại các cơ sở cách ly trung tâm, thay vì đến các bệnh viện chuyên khoa như trước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.