Bóng đá

U23 Việt Nam nhận "mưa gạch đá" dù thắng Myanmar và lập 2 kỷ lục

03/11/2021, 07:59
image

Đội tuyển U23 Việt Nam giành thắng lợi trước U23 Myanmar nhưng vẫn bị chê vì cách chơi thiếu chuyên nghiệp.

>> Dàn hoa hậu, á hậu "đại náo" họp báo Tiền Phong Championship 2021

Chiều 2/11, đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận đấu với Myanmar tại bảng I vòng loại U23 châu Á.

img

U23 Việt Nam bị chỉ trích sau trận đấu với Myanmar vì cách đá xấu xí

Pha lập công của Hồ Thanh Minh giúp đoàn quân dưới trướng HLV Park Hang-seo có được chiến thắng 1-0 trước “Sư tử”, qua đó giành vé dự VCK U23 châu Á 2022.

Bên cạnh đó, trận thắng trên cũng giúp “những chiến binh sao vàng” thiết lập kỷ lục về chuỗi trận toàn thắng dài nhất - 5 trận. U23 Việt Nam lập một kỷ lục khác khi giữ sạch lưới trong cả 5 trận đấu này.

Dù có được thứ mình cần nhưng U23 Việt Nam vẫn nhận nhiều chỉ trích từ giới chuyên môn và người hâm mộ vì những tình huống chơi xấu, tiêu biểu là pha đánh nguội của Văn Đạt vào mặt cầu thủ đối phương.

>> Thầy Park làm điều đáng lo, Hà Nội FC ra động thái chưa từng có

“Điều đã được nói nhiều lần rồi. Chúng ta cần nghiêm túc về vấn đề này từ cấp độ giải trẻ. Nếu không có VAR chúng ta cũng cần chơi sao cho thật đẳng cấp.

Xét cho cùng việc có động tác thừa hay tiểu xảo thì đó cũng là do kỹ thuật kém. Bóng đá Việt Nam cần thay đổi và nghiêm khắc hơn”, BLV Quang Tùng nói sau trận đấu.

Ngoài ra, BLV này còn đánh giá: “Chất lượng chuyên môn của cả hai đội chỉ ở mức vừa phải. U23 Việt Nam có đôi chút nhỉnh hơn nhờ những cầu thủ có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở V-League.

Dù đã có vé dự VCK nhưng HLV Park Hang-seo vẫn còn nhiều điều phải làm với lứa cầu thủ này”.

Trong khi đó, ở những bài đăng về trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar, nhiều cổ động viên tỏ ra không hài lòng về màn trình diễn này của Hai Long cùng đồng đội.

“Chiến thắng cũng quan trọng thật đấy nhưng đừng vì nó mà làm mất đi vẻ đẹp của bóng đá. Khán giả bỏ thời gian xem bóng đá chứ không xem đấu võ”, một tài khoản Facebook bình luận.

“Nhìn tấm gương của ĐTQG mà các cầu thủ U23 vẫn không thể rút ra được bài học. Đá xấu xí, thắng kết quả nhưng hỏng cả một lứa cầu thủ tiềm năng.

Mong sao V-League trừng trị thật nghiêm khắc những tình huống cố tình chơi xấu như thế này. Chưa bao giờ xem tuyển Việt Nam đá mà thất vọng đến thế”, một tài khoản khác viết.

>> 3 cánh chim lạ ở đội tuyển Việt Nam là ai?

Được biết, U23 Việt Nam sẽ về nước vào ngày 4/11. Sau đó, HLV Park Hang-seo cùng một số cầu thủ sẽ hội quân cùng đội tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho hai trận đấu vòng loại World Cup 2022 trong tháng 11.

Theo lịch, thầy trò ông Park lần lượt gặp Nhật Bản ngày 11/11 và Ả Rập Xê Út ngày 16/11 trên sân Mỹ Đình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.