Thời sự Quốc tế

UAV tập kích quận tài chính Moscow, một loạt sân bay ở thủ đô bị ảnh hưởng

Giới chức Nga cho biết sáng 18/8, một UAV Ukraine lao vào tòa nhà ở Moscow, làm gián đoạn hoạt động hàng không tất cả sân bay của thủ đô.

Sáng 18/8, giới chức thủ đô Moscow và Bộ Quốc phòng Nga cáo buộc Ukraine tập kích quận kinh doanh và tài chính Moscow City ở thủ đô Nga.

Ít nhất một máy bay không người lái (UAV) bị lực lượng phòng không Nga đánh chặn và rơi xuống gần các tòa nhà cao tầng tại Moscow City.

“Lực lượng phòng không đã phá hủy một máy bay không người lái tấn công thủ đô Moscow. Mảnh vỡ UAV rơi xuống khu vực Expocenter, nhưng không làm toà nhà hư hại nhiều”, Thị trưởng Moscow Sergey Sobyanin cho biết trong bài đăng trên Telegram vào 4h20 sáng 18/8.

Theo hãng tin Reuters, Expocenter là trung tâm hội nghị lớn tại Moscow City, nằm cách Điện Kremlin chưa tới 5km.

img

Lực lượng khẩn cấp kiểm tra mái tòa nhà bị hư hại sau vụ UAV được cho là của Ukraine bị bắn hạ tại Moscow, Nga sáng 18/8 (Ảnh: Reuters).

Bộ Quốc phòng Nga xác nhận lực lượng phòng không Nga đã đánh chặn một UAV vào khoảng 4h ngày 18/8, khiến phương tiện bị chệch đường bay và đâm vào một khu phức hợp không có người ở tại Moscow City.

Phía Ukraine chưa lên tiếng trước thông tin trên.

Giới chức Nga cho biết lực lượng phản ứng khẩn cấp đã được điều động tới hiện trường và đến nay chưa có thông tin về thương vong.

img

Một phần toà nhà Expocentre bị hư hại (Ảnh: CNN).

Chia sẻ với hãng tin Reuters, một nhân chứng cho biết nghe thấy tiếng nổ lớn tại khu vực. Hãng Reuters cũng đăng tải một số ảnh chụp cho thấy lực lượng khẩn cấp của Nga kiểm tra mái của tòa nhà bị hư hại do UAV đâm phải.

Theo hãng tin Reuters, hoạt động hàng không tại bốn sân bay lớn xung quanh thủ đô Moscow bao gồm Vnukovo, Domodedovo, Sheremetyevo và Zhukovsky bị gián đoạn tạm thời nhưng sau đó đã khôi phục. Cơ quan quản lý vận tải hàng không Nga cho biết 7 chuyến bay đã phải chuyển hướng tới các sân bay khác.

Vài tuần gần đây, Ukraine đã tăng cường sử dụng UAV tập kích thủ đô Moscow nhưng hầu hết đều bị hệ thống phòng không của Nga phá hủy hoặc vô hiệu hóa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.