Âm nhạc

Video: Hồng Nhung nghẹn ngào hát "Tình khúc 24" tưởng nhớ nhạc sĩ Phú Quang

14/12/2021, 10:53
image

Đối với ca sĩ Hồng Nhung, "Tình khúc 24" là ca khúc chứa kỷ niệm đầu tiên của chị với nhạc sĩ Phú Quang.

Nhạc sĩ Phú Quang qua đời ở tuổi 73 trong sự tiếc thương của nhiều người. Trong tang lễ của ông vào ngày 13/12 vừa qua, đông đảo bạn bè, người thân, đồng nghiệp đã đến tiễn đưa người nhạc sĩ.

Nhiều ca sĩ từng thành công với nhiều ca khúc của ông như Thanh Lam, Tùng Dương, Tấn Minh, Minh Chuyên… cũng có mặt để nhìn vị nhạc sĩ lần cuối.

img

Ca sĩ Hồng Nhung hát ca khúc "Tình khúc 24" như một nén nhang dành cho người nhạc sĩ chị kính trọng

Hồng Nhung là một trong những giọng ca từng thể hiện nhiều ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Phú Quang như “Tình khúc 24”, “Em ơi Hà Nội phố”… Khi ông qua đời, nữ diva đang ở nước ngoài.

Không thể đến đám tang để tiễn đưa ông, Hồng Nhung cùng những người bạn của mình đã thực hiện một clip đặc biệt, như một nén nhang cho nhạc sĩ Hà Thành.

“Xin được thắp một nén hương từ sự tiếc thương trân trọng đối với chú, người nhạc sĩ tài ba của quê hương, tháng ngày vượt qua bao thăng trầm của đời sống để tìm đến cái bay bổng của sự lãng mạn nâng giấc”, Hồng Nhung chia sẻ.

img

Ca sĩ Hồng Nhung trong một đêm nhạc của nhạc sĩ Phú Quang

Trong clip đặc biệt của mình, Hồng Nhung thể hiện ca khúc “Tình khúc 24” (thơ Dương Tường). Chị tâm sự, bài hát là kỷ niệm đầu tiên của chị với nhạc sĩ Phú Quang tại Sài Gòn.

Năm đó, Hồng Nhung mới 22 tuổi. Chị được nhạc sĩ Phú Quang đón bằng xe Honda, đưa đến phòng thu Kim Lợi để thu bài hát này.

“Đây là ca khúc viết về Hà Nội, về tình yêu và những con người lãng mạn ở Hà Nội nhưng không có chữ Hà Nội nào trong bài hát. Đó là điều khiến tôi thấy khác so với những bài hát nhạc sĩ Phú Quang viết về Hà Nội”, nữ diva thổ lộ.

Đối với Hồng Nhung, ai trong cuộc đời cũng trải qua sinh, lão, bệnh, tử. "Nhưng với nhạc sĩ Phú Quang, kể cả khi ông đã khuất núi, những tác phẩm của ông để lại trong lòng người yêu nhạc Việt Nam, sẽ luôn là nguồn động viên tinh thần và khơi gợi những ký ức đẹp đẽ, đầy lãng mạn", Hồng Nhung tâm sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.