Pháp đình

Vụ án SADECO: Ông Tất Thành Cang thừa nhận đã bị khai trừ khỏi Đảng

27/12/2021, 10:36

Bị cáo Tất Thành Cang, Tề Trí Dũng và nhiều bị cáo khác trong vụ án sai phạm tại SADECO thừa nhận trước HĐXX đã bị khai trừ khỏi Đảng.

Sáng 27/12, TAND TP.HCM đã xét xử vụ án sai phạm tại Công ty CP Phát triển Nam Sài Gòn (SADECO) liên quan đến ông Tất Thành Cang (nguyên Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM) và 19 đồng phạm.

Trong phần xét hỏi lý lịch, bị cáo Tất Thành Cang khai nghề nghiệp nguyên là Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM, trình độ văn hóa 12/12, là đảng viên Đảng Cộng sản VN nhưng đã bị khai trừ khỏi Đảng ngày 10/5/2021 theo Quyết định của Ban chấp hành Trung ưng. Bị tạm giam từ ngày 16/12/2020.

img

Bị cáo Tất Thành Cang (phải) cùng các bị cáo khác tại phiên tòa sáng nay. Ảnh: Quang Phương.

Tương tự, bị cáo Phạm Văn Thông, nguyên Phó Chánh Văn phòng Thành ủy TP.HCM cũng khai với HĐXX rằng đã bị khai trừ Đảng. Bị cáo bị áp dụng biện pháp ngăn chặn là cấm đi khỏi nơi cư trú.

Trình bày với HĐXX, bị cáo Tề Trí Dũng, nguyên Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Phát triển công nghiệp Tân Thuận (IPC), Chủ tịch HĐQT SADECO, khai rằng: Bản thân từng là đảng viên Đảng Cộng sản VN nhưng đã bị khai trừ khỏi Đảng ngày 7/8/2021.

Nhiều bị cáo khác trong vụ án nguyên là cán bộ của SADECO, IPC cũng khai nhận với HĐXX rằng: Bản thân từng là đảng viên nhưng đã bị khai trừ khỏi Đảng.

Trong vụ án này, các bị cáo bị truy tố ra tòa do liên quan đến việc việc chuyển nhượng 9 triệu cổ phần cho đối tác chiến lược là Công ty Nguyễn Kim với giá 40.000 đồng/cổ phần mà không thông qua đấu giá, không được tổ chức có chức năng thẩm định giá thẩm định giá, là trái với quy định tại khoản 5 Điều 38 Nghị định số 91/2015/NĐ-CP.

Hành vi trên của các bị cáo đã gây thất thoát cho SADECO 1.103 tỷ đồng (Nhà nước bị thất thoát số tiền hơn 669 tỷ đồng, trong đó riêng Thành ủy TP.HCM bị thất thoát hơn 184 tỷ đồng).

Ngoài ra, có 7 bị cáo còn có hành vi tham ô hơn 4,7 tỷ đồng qua việc chi tiền thù lao, quỹ khen thưởng.

Phiên tòa vẫn đang tiếp diễn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.