Vận tải

Xe chở hàng vẫn bị "làm khó" ở Cần Thơ, có tài xế kẹt lại đã 3 ngày

26/08/2021, 13:01

Đến sáng nay, vẫn còn hàng trăm phương tiện ùn ứ chờ làm thủ tục trung chuyển hàng hóa tại Bến xe khách Trung tâm TP. Cần Thơ.

Sáng 26/8, tại Bến xe khách Trung tâm TP. Cần Thơ, một trong những điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa UBND TP. Cần Thơ thiết lập vẫn còn xảy ra tình trạng hàng trăm phương tiện ùn ứ để chờ làm thủ tục.

Nguyên nhân là do nơi đây vẫn tiếp tục yêu cầu tất cả các phương tiện vận chuyển hàng hóa đến TP. Cần Thơ giao nhận hàng hóa đều phải đăng ký trước với Sở Công thương TP. Cần Thơ, nếu không sẽ không được thực hiện việc giao nhận hàng hóa. Đồng thời, phải thực hiện việc sang chuyển hàng hóa tại điểm tập kết, trung chuyển hàng hoặc đổi tài xế.

img

Phương tiện xếp hàng chờ làm thủ tục trung chuyển hàng hóa tại Bến xe khách Trung tâm TP. Cần Thơ.

Các tài xế cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin Chính phủ và Bộ GTVT có chỉ đạo tháo gỡ, họ đã rất mừng. Tuy nhiên đến sáng nay, tình hình thực tế vẫn không được cải thiện. Thậm chí, đã có tài xế kẹt tại Bến xe khách Trung tâm TP. Cần Thơ đã 3 ngày vẫn chưa được vận chuyển hàng vào thành phố, khiến họ bức xúc.

“Xe tôi chở hàng về đến Cần Thơ từ 5h ngày 23/8 đến hôm nay, ngày 26/8 mà vẫn không giải quyết cho xe vào. Họ đòi giấy của Sở Công thương, tôi đã ra vô 4 lần rồi mà không giải quyết, bắt là phải đổi tài xế. Tôi giao xe, nếu mất rồi thì ai chịu”, tài xế Lê Văn Hoàng bức xúc.

Một số tài xế khác thì cho biết, xe họ có đầy đủ thủ tục theo quy định bao gồm cả nhận diện luồng xanh, không vào trung tâm TP. Cần Thơ mà chỉ “quá cảnh” ngang địa phương này, thế nhưng vẫn không được giải quyết.

“Chúng tôi là công ty vận tải, giao hàng từ Đồng Nai, Lâm Đồng về đây không sao, đến TP. Cần Thơ thì bị vướng TP áp dụng chọn một trong hai là đổi tài xế và sang hàng. Hàng chúng tôi chở là hàng nặng, không có cần cẩu thì lấy gì sang.

img

Hàng trăm phương tiện chờ làm thủ tục khiến dòng xe ùn ứ kéo dài.

Chúng tôi đã có test âm tính, tài xế đổi cũng như chúng tôi thôi. Đề nghị TP. Cần Thơ tạo điều kiện, giải quyết cho chúng tôi”, tài xế Đinh Đại Lâm nói.

Như trước đó, Báo Giao thông đã thông tin, từ ngày 23/8, UBND TP. Cần Thơ yêu cầu tất cả các phương tiện vận chuyển hàng hóa đến TP. Cần Thơ giao nhận hàng hóa đều phải đăng ký trước. Bên cạnh đó, tất cả các phương tiện chỉ được giao nhận ở các điểm tập kết, trung chuyển và giao nhận hàng hóa quy định đã dẫn đến tình trạng ùn tắc cục bộ tại Bến xe khách Trung tâm TP. Cần Thơ

Chiều 25/8, Bộ GTVT chủ trì cuộc họp trực tuyến tháo gỡ khó khăn cho vận chuyển nông sản, hàng hóa trong bối cảnh thực hiện các nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19.

img

img

Lực lượng chức năng điều tiết, phân luồng khu vực Bến xe khách Trung tâm TP. Cần Thơ.

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể khẳng định, địa phương nào “đẻ” ra quy định trái với chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, gây khó khăn trong vận chuyển, lưu thông hàng hóa thì phải chịu trách nhiệm và yêu cầu TP. Cần Thơ phải xử lý, không được làm khó cho hoạt động sản xuất kinh doanh, cho lưu thông hàng hóa.

Bộ trưởng Bộ GTVT cũng đề nghị các tỉnh, thành phố rà soát lại các văn bản địa phương đã ban hành, văn bản nào trái với chỉ đạo của Chính phủ hoặc không trái nhưng làm phát sinh thêm chi phí, thời gian, “giấy phép con” thì phải dừng áp dụng.

Tuyệt đối không để ùn tắc giao thông ở bất cứ tuyến đường nào bởi mỗi điểm ùn tắc có thể sẽ là một nơi nguy cơ lây lan dịch bệnh. Bất cứ chỗ nào giao thông ùn ứ, Giám đốc Sở GTVT địa phương phải chịu trách nhiệm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.