Điện ảnh

Án phạt cay đắng của Will Smith sau cú tát trời giáng ở Oscar

09/04/2022, 11:00
image

Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ chính thức thông báo án phạt đối với Will Smith sau cú tát trời giáng ở Lễ trao giải Oscar 2022.

Will Smith bị AMPAS cấm 10 năm

Theo Reuters, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ (AMPAS) đã cấm nam diễn viên Will Smith tham dự lễ trao giải Oscar và các sự kiện liên quan trong 10 năm tới. Các sự kiện này gồm cả sự kiện trực tiếp lẫn trực tuyến và không chỉ giới hạn ở các lễ trao giải Oscar.

img

Will Smith rơi nước mắt khi nhận giải trên sân khấu Lễ trao giải Oscar lần thứ 94

Ban lãnh đạo Viện hàn lâm cũng quyết định giữ nguyên tượng vàng đã trao cho Will Smith vì vai người cha trong bộ phim "King Richard", thay vì thu hồi như một số đồn đoán trước đó.

"Chúng tôi rất xin lỗi về sự cố này. Đây là cơ hội để chúng tôi làm gương cho khách mời, người xem và gia đình học viện của chúng tôi trên toàn thế giới. Chúng tôi đã có sai sót vì không chuẩn bị cho điều chưa từng có tiền lệ”, thông báo của (AMPAS) nêu rõ.

Trước đó, chủ tịch Viện hàn lâm David Rubin và giám đốc điều hành Dawn Hudson gọi cú tát của Will Smith dành cho diễn viên hài Chris Rock trong lễ trao giải Oscar thứ 94 là "hành vi không thể chấp nhận được".

Reuters nhấn mạnh thêm, quyết định của Viện hàn lâm không nói rõ liệu nam diễn viên có đủ tư cách được đề cử các giải Oscar khác trong thời gian bị cấm xuất hiện tại các sự kiện của viện hay không. Hiện, Will Smith vẫn còn dự án "Emancipation" dự kiến ra mắt vào cuối năm nay.

img

Will Smith tát Chris Rock sau khi nam MC buông một câu đùa về kiểu đầu trọc của vợ Smith, trong khi cô này mắc bệnh rụng tóc

Ngay sau khi tổ chức này thông báo lệnh cấm, Will Smith đã phản hồi. Tài tử “Men in Black” nói: “Tôi chấp nhận và tôn trọng quyết định của Viện Hàn lâm”.

Tuần trước, Will Smith đã chủ động nộp đơn xin rút khỏi Viện Hàn lâm sau hành động gây tranh cãi của mình. Nam diễn viên bày tỏ thái độ hối hận, đồng thời gửi lời xin lỗi Chris Rock.

Will Smith liên tục nhận trái đắng

Theo Hollywood Reporter, sau vụ ồn ào nói trên, hàng loạt dự án có Will Smith tham gia bị hủy bỏ. Cụ thể, Netflix thông báo tạm dừng làm phim "Fast and Loose" có Will Smith đóng chính. Đây là dự án hãng tâm đắc, nội dung kể về tên tội phạm bị mất trí nhớ sau khi bị tấn công.

img

Will Smith nhận tượng vàng Oscar đầu tiên ở hạng mục Nam diễn viên xuất sắc nhờ vai diễn trong phim "King Richard"

Ngoài ra, Will Smith đã nhận được 40 trang kịch bản cho Bad Boys 4 trước lễ trao giải Oscar. Hiện, quá trình sản xuất tác phẩm đã bị tạm hoãn, lùi lịch ghi hình.

Scott Mendelson - nhà phân tích doanh thu của Forbes nói scandal đã nhấn chìm giá trị của Will Smith trong các tựa phim không nhượng quyền thương mại.

"Will Smith làm sụp đổ hình tượng được trau chuốt cẩn thận về ngôi sao điện ảnh dễ gần, vô hại và nhiệt tình suốt 30 năm", Mendelson bày tỏ.

"Will Smith, người đàn ông từng được xem là phiên bản "Tom Hanks điềm tĩnh", lại có thể tạo ra khoảnh khắc "Kanye West" ở lễ trao giải Oscar, đã khiến giới chuyên môn đặt ra loạt câu hỏi và nhận định về sự nghiệp của anh. Will sẽ còn bị mổ xẻ như một con ếch trong dự án khoa học nào đó vào những tuần tiếp theo", Howard Bragman - chuyên gia quan hệ công chúng, nhà văn và giảng viên người Mỹ nhận định trên Rolling Stone.

Jeff Bock - nhà phân tích truyền thông cao cấp của Ex Exhibitionor Relations đồng quan điểm rằng Smith đang phải "nghỉ giữa hiệp" để tìm đường trở lại Hollywood.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.