Thời sự Quốc tế

Anh: Phi công khai gian kinh nghiệm để được tuyển dụng

Một phi công tại Anh bị kết án tù vì tội khai khống số giờ bay và kinh nghiệm làm việc để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Ông Craig Butfoy, 49 tuổi, bị cáo buộc bịa đặt thông tin và khai khống số giờ bay để được tuyển dụng làm phi công thương mại tại các hãng hàng không BA CityFlyer của Anh và Stobart Air của Ireland (hiện đã ngừng hoạt động), trong thời gian từ năm 2016-2018.

Trước khi bị phát giác, ông Butfoy đã làm việc cho mỗi hãng hàng không trong thời gian một năm. Sau một sự cố tại Thuỵ Sĩ, hãng BA CityFlyer nhận thấy ông này có hành vi thiếu chuyên nghiệp và bắt đầu nghi ngờ.

img

Máy bay của hãng hàng không British Airways - đơn vị chủ quản của hãng hàng không khu vực BA CityFlyer

Sau đó, Cục Hàng không Dân dụng Anh (CAA) đã vào cuộc điều tra và phát hiện người này khai khống số kinh nghiệm và số giờ bay để được tuyển dụng.

Cụ thể, người đàn ông khai gian rằng có kinh nghiệm 1.610 giờ làm cơ trưởng, có chứng chỉ đào tạo phi công và có giấy phép phi công tư nhân từ năm 1998.

Ông Butfoy cũng khai gian trong thời gian làm cho công ty cũ Hangar 8 Management - doanh nghiệp cũng vận hành cùng loại máy bay Embraer 190 như BA CityFlyer.

Vì hành vi gian dối, ông Butfoy đã bị phạt 1 năm tù.

Giải thích rõ hơn về sự việc, một phát ngôn viên của hãng British Airways (đơn vị chủ quản của BA CityFlyer) cho biết, thực chất ông Butfoy vẫn có giấy phép và đủ tiêu chuẩn để hành nghề phi công, chỉ có điều, ông này không khai thông tin trung thực trong quá trình tuyển dụng.

Hãng hàng không khẳng định sự việc của ông Butfoy không gây ảnh hưởng tới an toàn của hành khách.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.