Bóng đá

Báo Thái Lan mách nước để đội nhà thoát cảnh "núp bóng" tuyển Việt Nam

19/06/2022, 10:09

Truyền thông xứ chùa vàng cho rằng, FAT cần giải quyết dứt điểm những tồn đọng trong quá khứ để đưa bóng đá Thái Lan phát triển.

Đội tuyển Thái Lan đã giành vé dự VCK Asian Cup 2022 với tư cách là 1 trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

img

Tuyển Thái Lan giành vé dự VCK Asian Cup 2023

Dẫu vậy, truyền thông Thái Lan tỏ ra không hài lòng với những gì mà “Voi chiến” làm được trong thời gian gần đây.

Tờ Thairath mới đây đã có bài viết với tiêu đề “Hãy thành thật” để nói về những vấn đề của bóng đá Thái Lan.

Tờ báo này cho biết: "Thái Lan vừa giành vé dự VCK Asian Cup 2023 nhưng không thể nói rằng chúng ta đã thi đấu thành công, trận thua dễ trước Uzbekistan ở lượt trận cuối là minh chứng.

Còn U23 thì bị loại ngay từ vòng bảng VCK U23 châu Á 2022 và ngậm ngùi nhìn U23 Việt Nam vượt mặt".

Cây bút của Thairath cũng cho rằng, dù “Voi chiến” đã vượt qua vòng loại Asian Cup 2023 nhưng vẫn chưa thể đạt trình độ châu lục.

Ngoài ra, sau rất nhiều năm nhưng những hạn chế của bóng xứ chùa vàng vẫn còn tồn đọng và không có gì thay đổi.

Tờ báo uy tín của Thái Lan cho biết, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) nên chịu trách nhiệm và tìm cách khắc phục những hạn chế chứ không phải đổ lỗi cho đội tuyển.

“FAT không thể đẩy hết trách nhiệm lên đội tuyển. Công việc của họ là chịu trách nhiệm và giúp đội nhà có những màn trình diễn tốt.

Có nhiều thứ chúng ta biết rất rõ nhưng không bao giờ khắc phục được. Mặc dù Madame Pang đã cố gắng để để bịt kín những lỗ hổng nhưng điều đó là không thể”, cây bút này cho hay.

Ngoài ra, tờ Thairath tin việc đôn các cầu thủ trẻ tài năng lên đội tuyển quốc gia chính là cách nhanh nhất để Thái Lan vươn lên và cạnh tranh vé dự World Cup.

“Đã đến lúc chúng ta nên bắt đầu một cuộc cách mạng nghiêm túc và bền vững. World Cup 2026 châu Á có tới 8 đội được dự nghĩa là tăng lên 2-3 suất.

Thế nên, ngay lập tức hãy đưa những cầu thủ trẻ nhất, tài năng nhất lên đội tuyển quốc gia. Chỉ giữ lại những cầu thủ cũ cảm thấy phù hợp”, tác giả nhận định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.