Showbiz

Đăng ảnh xinh đẹp, Park Shin Hye bị "khủng bố" dữ dội chỉ vì làm điều này

13/02/2022, 10:18

Park Shin Hye bị dân mạng xứ Trung chửi bới, "tấn công" khi chia sẻ ảnh mặc hanbok và khẳng định là trang phục truyền thống của Hàn Quốc.

Ngày 12/2, Park Shin Hye đã đăng tải trên Instagram của mình bức ảnh cô mặc Hanbok - trang phục truyền thống của Hàn Quốc. Nữ diễn viên thổ lộ: “Tôi nghĩ rằng mình đã mặc đủ bộ Hanbok trong “The Royal Tailor”, nhưng vẫn cảm giác mặc nó vẫn rất thoải mái”.

img

Park Shin Hye trong bộ trang phục truyền thống hanbok

Mặc dù, đây chỉ là điều bình thường, nhưng Park Shin Hye bất ngờ bị dân mạng “tấn công”. Hàng loạt bình luận bày tỏ sự tức giận khi nữ diễn viên sử dụng hashtag #koreantraditionalclothes (trang phục truyền thống).

"Tôi không muốn xem phim của cô nữa", "Cô không xứng đáng với tình yêu từ Trung Quốc", “Cô có thể mặc hanbok nhưng đừng gắn hastag”, “Biến đi”, “Tại sao lại đăng ảnh này vào thời điểm này?”…

Không chỉ Park Shin Hye, Hyoyeon của nhóm SNSD cũng đã phải khóa bình luận trên Instagram sau khi bị vô số bình luận tiêu cực chỉ vì mặc hanbok.

Nữ thần tượng đã chia sẻ khoảnh khắc diện hanbok với chú thích: “Bộ hanbok truyền thống của đất nước chúng ta thật đẹp”, và gắn hastag #KoreaContentsWeek. Korea Contents Week là sự kiện do Sở Văn hóa và Thông tin Hàn Quốc tổ chức, nhằm quảng bá và giao lưu với các hiện vật văn hóa Hàn Quốc.

img

Hyoyeon của nhóm SNSD cũng bị dân mạng Trung Quốc "tấn công", tới mức phải khóa bình luận

Tuy nhiên, dưới bài đăng, nhiều dân mạng xứ Trung tỏ ra phẫn nộ, “khủng bố” Hyoyeon bằng hàng loạt bình luận tiêu cực, chửi thề… Điều này khiến nữ thần tượng phải vô hiệu hóa toàn bộ bình luận.

Sự việc xảy ra với Park Shin Hye hay Hyoyeon khiến nhiều người vô cùng bất ngờ và khó hiểu. Trên thực tế những ngày qua, lùm xùm về hanbok đã diễn ra tại Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh 2022 ở Trung Quốc.

Cụ thể trong lễ khai mạc, một cô gái mang cờ Trung Quốc mặc bộ váy màu hồng phấn giống hanbok - trang phục truyền thống của Hàn Quốc, xuất hiện cùng nhóm nghệ sĩ biểu diễn đại diện 56 dân tộc của Trung Quốc.

img

Cô gái mặc trang phục giống hanbok trong lễ khai mạc Olympic Mùa đông Bắc Kinh hôm 4/2. Ảnh.Yonhap

Theo Reuter, điều này đã khiến dư luận Hàn Quốc vô cùng phẫn nộ, cho rằng Trung Quốc “chiếm đoạt văn hóa”, kêu gọi Nhà Xanh yêu cầu Bắc Kinh xin lỗi. Trong khi đó, Bắc Kinh nói hanbok là trang phục truyền thống của người dân tộc Triều Tiên ở mọi nơi, kể cả Trung Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.