Ngày 26/10, ông Trần Ngọc Khanh, Giám đốc Công ty TNHH Toàn Thắng có cuộc trao đổi với Báo Giao thông về các bài viết liên quan đến tuyến buýt Tân Sơn Nhất - Vũng Tàu.
Bài 1: Buýt 72-1 biến tướng thành xe hợp đồng, “chém đẹp” hành khách
Bài 2: Chiêu “kim thiền thoát xác” của Avigo, Toàn Thắng tại Tân Sơn Nhất
Ông Khanh khẳng định những phản ánh của Báo Giao thông về tình trạng lộn xộn của tuyến buýt Tân Sơn Nhất – Vũng Tàu là hoàn toàn đúng, nhưng hành vi của nhân viên, tài xế công ty như chạy xe không đúng giờ, bán vé nửa chặng và thu tiền mặt của khách, khách đi xe buýt nhưng đưa sang xe hợp đồng 9 chỗ…là sai.
Tài xế buýt 72-1 Toàn Thắng thu tiền tươi hành khách trên xe với giá 200.000 đồng đi từ sân bay Tân Sơn Nhất đến Mai Chí Thọ (Thành phố Thủ Đức) cho cự ly 14km vào chiều 29/9.
Ông Trần Ngọc Khanh thừa nhận trong thời gian qua có tình trạng tuyến buýt 72-1 chạy không đúng giờ so với hợp đồng. Nguyên nhân là do đặc thù ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, giờ máy bay hạ cánh nhiều lúc không trùng với giờ xe xuất bến, dẫn đến tình trạng xe buýt xuất bến nhưng không có hành khách nào đi xe. Có trường hợp khách đặt vé xe buýt từ trước cho cả gia đình từ Tân Sơn Nhất đi Vũng Tàu, nhưng khi hạ cánh thì người ra xe trước, người ra sau, nên xe phải chờ.
“Có khi khách đặt chuyến 10h xuất bến, nhưng chuyến bay bị trễ đến 11h mới hạ cánh, nếu xe vẫn xuất phát thì trên xe không có khách. Thời gian đầu xe chạy lỗ quá, phải cắt giảm chỉ còn 2 xe mỗi ngày”, ông Khanh nói và cho biết lúc đầu Toàn Thắng xin chạy 6 xe, khi dịch Covid-19 bùng phát phải tạm ngưng, đầu năm 2022 hoạt động trở lại và chỉ chạy 2 xe, mỗi ngày 2 chuyến đi lên, 2 chuyến đi về. Công ty đang xin chạy tăng lên 5 chuyến mỗi ngày để đáp ứng nhu cầu dịp cuối năm.
Về việc nhân viên Toàn Thắng gom khách vào nhà xe TCP để đưa lên xe mà không phải đón khách ở vị trí xe buýt tại làn B, ông Khanh khẳng định nhân viên sai. Tuy vậy, ông này cũng cho rằng thời gian cho xe dừng đón 3 phút ở vị trí xe buýt là quá ngắn, khách nhiều khi không đợi lâu ở đó được.
Đối với việc xe buýt Toàn Thắng xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất, không chạy theo lộ trình mà ghé văn phòng ở đường Phạm Văn Hai để đón khách, đồng thời nhân viên thu tiền 200.000 đồng với khách đi từ sân bay ra đường Mai Chí Thọ, ông Khanh khẳng định nhân viên đã làm sai và công ty đã thực hiện kỷ luật bằng cách cho nghỉ việc.
“Công ty không chủ trương bán vé cho khách xuống trước trạm, bởi tiền thu được nhân viên lấy chứ công ty không được hưởng. Công ty có trạm ngay huyện Long Thành, tại đó mới kiểm tra vé của hành khách để thu tiền, những hành khách xuống trước trạm đó là tài xế, nhân viên trên xe thu tiền của khách bỏ túi”, ông Khanh nói và cho biết sắp tới sẽ khôi phục lại hệ thống camera lắp trên xe để giám sát tài xế, nhân viên trong quá trình phục vụ hành khách dọc tuyến.
Trước đó Báo Giao thông đã có loạt bài phản ánh về tình trạng xe buýt 72-1 Tân Sơn Nhất - Vũng Tàu “biến tướng”, chạy không đúng giờ, không đúng lộ trình là có hiện tượng gom khách đến đầy xe mới chạy, hoặc chuyển sang cho xe hợp đồng.
Sau phản ánh của Báo Giao thông, Sở GTVT TP.HCM đã mời các đơn vị, doanh nghiệp liên quan lên họp để chấn chỉnh.
Tuy nhiên, đến nay việc xử lý trách nhiệm các đơn vị, doanh nghiệp sai phạm như thế nào thì Sở GTVT TP.HCM vẫn chưa thông tin rộng rãi đến dư luận.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận