Bóng đá

HLV U23 Việt Nam tiết lộ tuyệt chiêu dùng 13 cầu thủ đánh bại Đông Timor

25/02/2022, 00:04

HLV Đinh Thế Nam đã hé lộ về những chỉ đạo của mình trong trận bán kết giải U23 Đông Nam Á 2022.

Tối 24/2, U23 Việt Nam tiếp tục làm nên một trận đấu cảm xúc khi chỉ với 13 người đã đánh bại đối thủ U23 Đông Timor đầy đủ quân số.

img

HLV Đinh Thế Nam cảm ơn học trò vì đã nỗ lực tột bậc để giành tấm vé vào chung kết

Đáng chú ý, suốt 120 phút thi đấu chính thức lẫn hiệp phụ, U23 Việt Nam đều chơi tấn công, áp đặt thế trận thay vì chơi co cụm để giữ sức.

Lý giải cho quyết định của mình, HLV Đinh Thế Nam nói: “Tôi có nói với các cầu thủ rằng, nếu không kiểm soát bóng, tấn công, mà chỉ đuổi theo bóng thì sẽ rất nhanh xuống sức. Đội vì thế phải chơi tấn công”.

“Tất nhiên, tôi cũng dặn trung vệ và tiền vệ trụ Đinh Quý không dâng quá cao, phải tập trung.

Đối thủ cũng để cầu thủ đeo áo số 21 (Gali) luôn cắm ở phía trên chờ phản công, chứ không bắt anh này lùi về.

Các cầu thủ Việt Nam luôn sẵn sàng cho tình huống đội bị mất bóng và phản công”, ông Nam nói thêm.

Những tính toán của HLV Đinh Thế Nam đều phát huy hiệu quả khi U23 Việt Nam chơi được trọn vẹn 120 phút với chỉ 13 cầu thủ.

Gali cũng không thể gây ra quá nhiều nguy hiểm cho khung thành Tuấn Hưng bởi luôn bị chăm sóc kỹ bởi cặp trung vệ và tiền vệ đánh chặn bên phía U23 Việt Nam.

Nói về việc đưa thủ thành Liêm Điều vào sân, ông Nam bảo đó là điều bất khả kháng bởi Trung Thành bị chuột rút không thể đá tiếp.

"Tôi nói với Điều chơi gần Nguyên Hoàng làm mũi hai để đội chuyền bóng bổng, bởi lợi thế của cậu ấy là chiều cao. Hàng phòng ngự của Timor Leste không mạnh, nên tôi muốn đưa bóng xuống biên và tạt vào".

Trước khi kết thúc phần họp báo sau trận, HLV Đinh Thế Nam gửi lời chúc mừng các học trò, cả những người đã thi đấu và những người dương tính với Covid-19 đang cách ly ở khách sạn.

“Lực lượng thiếu hụt như thế, nhưng các cầu thủ đã chơi trận đấu 120 phút, đó là sự nỗ lực tột bậc. Tôi cảm ơn cầu thủ của mình rất nhiều”.

Theo lịch, ông Nam và học trò chỉ có 1 ngày nghỉ trước khi bước vào trận chung kết gặp Thái Lan vào ngày 26/2 tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.