Thời sự Quốc tế

Lần đầu tiên Nga công bố tổn thất về người trong vụ soái hạm Moskva bị chìm

23/04/2022, 07:41

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, đã có ít nhất 1 thuỷ thủ thiệt mạng và 27 người khác mất tích trong vụ tuần dương hạm Moskva gặp nạn hồi tuần trước.

Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga, "sau khi xảy ra hỏa hoạn và kho đạn phát nổ vào ngày 13/4, tàu tuần dương Moskva đã bị hư hại nghiêm trọng. Một thành viên trong thủy thủ đoàn thiệt mạng, trong khi 27 thành viên khác mất tích. Còn lại 396 thành viên được sơ tán".

Cũng theo thông báo, Bộ Quốc phòng Nga sẽ cung cấp tất cả hỗ trợ cần thiết cho gia đình, bạn bè của những người thiệt mạng và mất tích.

img

Tuần dương hạm Moskva gặp hoả hoạn và bị chìm vào ngày 14/4.

Chắc chắn, tất cả các quân nhân Nga vẫn mong muốn tiếp tục được phục vụ trên các tàu chiến trong Hạm đội Biển Đen, thông báo nêu rõ.

Tuần dương hạm Moskva đã dẫn đầu hoạt động hải quân của Nga trong gần 2 tháng xung đột tại Ukraine, đóng vai trò quan trọng trong việc bao vây thành phố cảng Mariupol.

Theo thông tin ban đầu, Bộ Quốc phòng Nga xác nhận vì tàu bị hư hại nặng nên đã được kéo về cảng. Nhưng do hư hại ở phần thân và gặp biển động nên tàu mất thăng bằng và bị chìm hôm 14/4

Tuy Nga chưa xác nhận nhân nguyên nhân khiến tàu bị nổ kho đạn nhưng phía Ukraine tuyên bố soái hạm Moskva đã trúng hai quả tên lửa chống hạm Neptune do chính Ukraine chế tạo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.