Thời sự Quốc tế

Nga phá huỷ kho tập kết vũ khí phương Tây viện trợ cho Ukraine

24/04/2022, 06:56

Các lực lượng Nga đã phá huỷ một kho hàng tại thành phố Odessa, nơi lưu giữ lượng lớn vũ khí nước ngoài viện trợ cho Ukraine.

Tối 23/4, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga – Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết, Nga đã sử dụng tên lửa tầm xa độ chính xác cao tấn công kho tập kết hàng tại phi trường quân sự gần thành phố Odessa. Đây là nơi Ukraine lưu trữ lượng lớn vũ khí nước ngoài do Mỹ và các nước châu Âu viện trợ.

Trong khi đó, chính quyền thành phố Odessa cho biết, lực lượng phòng không địa phương đã phá huỷ 2 tên lửa nhưng lại có 4 tên lửa khác tấn công vào các mục tiêu quân sự và toà nhà dân sinh, khiến nhiều người thiệt mạng.

img

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga – Thiếu tướng Igor Konashenkov

Theo thông báo của Cơ quan khẩn cấp vùng Odessa, vì trúng tên lửa, một toà nhà dân sinh 6 tầng đã bùng cháy. Các lực lượng cứu hộ phải mất tới 2,5 giờ mới kiểm soát được ngọn lửa.

Tại thời điểm đó, có ít nhất 6 người thiệt mạng bao gồm 1 trẻ em và 18 người khác bị thương. Hai người được cứu thoát từ đống đổ nát và 86 người khác đã được đưa đi sơ tán – cũng theo cơ quan khẩn cấp vùng Odessa.

Song, Moscow không xác nhận thông tin này.

Nga nhiều lần cảnh báo Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) về việc gửi vũ khí tới Ukraine và tuyên bố sẽ coi các đoàn vận chuyển vũ khí cho Ukraine là mục tiêu quân sự hợp pháp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.