Thời sự Quốc tế

Nga tố Mỹ đưa 4.000 quân nhân tới tiền tuyến ở Ukraine

25/12/2021, 13:30

Bộ Ngoại giao Nga cáo buộc phương Tây đang kích động Kiev lựa chọn phương án đối đầu với phe ly khai, dẫn tới xung đột toàn diện.

Moscow khẳng định khoảng 10.000 cố vấn quân sự phương Tây đã được đưa tới Ukraine để hỗ trợ quân đội Kiev tại vùng chiến sự Donbass, trong đó có tới 4.000 quân nhân Mỹ.

Trong phát biểu ngày 24/12, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho rằng sự hiện diện của quân nhân nước ngoài là dấu hiệu cho thấy Kiev đang chuẩn bị cho giải pháp đối đầu với phe ly khai ở miền đông.

img

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova

“Càng nhiều cố vấn viên được đưa tới, ngân sách quân sự của Ukraine càng lớn”, bà Zakharova nói.

Nữ phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Zakharova cũng cho rằng việc tuyên bố đưa cố vấn nước ngoài tới Ukraine để giúp ngăn chặn các hành động gây hấn từ Nga là “lời nói dối” và khẳng định những cố vấn này phải chịu trách nhiệm trực tiếp trước tình hình xung đột tại khu vực Donbass.

“Thay vì kết thúc cuộc nội chiến đã tiếp diễn 8 năm, dường như Kiev đang chuẩn bị cho giải pháp vũ lực để giải quyết vấn đề tại Donbass”, bà Zakharova nói.

Xung đột tại Donbass nổ ra năm 2014 khi các phe ly khai tại Donetsk và Lugansk tuyên bố tách khỏi Ukraine. Kiev cáo buộc Nga hậu thuẫn cho các phe ly khai, châm ngòi cho cuộc nội chiến tại Ukraine trong khi Moscow phủ nhận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.