Thời sự Quốc tế

TASS: Mỹ gửi thư kêu gọi Đại sứ Nga lên án Tổng thống Putin

Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov cho biết ông đã nhận được thư kêu gọi ông công khai chống lại chính phủ Nga.

Tối 7/6 theo giờ địa phương, chia sẻ trong chương trình Bolshaya Igra (Big Game) trên Kênh Channel One của Nga, Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov cho biết: “Gần đây, tôi đã nhận được thư điện tử với nội dung kêu gọi tôi chống lại tổ quốc, lên án hành động của Tổng thống Nga. Và tôi đã được khuyến nghị thực hiện cuộc điều tra với văn phòng của Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Mỹ Wendy Sherman nếu sẵn sàng chấp nhận đề xuất này”.

Ông Antonov cho biết, Đại sứ quán Nga đã yêu cầu Bộ Ngoại giao Mỹ giải thích rõ về động thái trên.

img

Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov. Ảnh - TASS

“Tôi không nghĩ Đại sứ Mỹ hoặc bất cứ nhà ngoại giao nào của Mỹ tại Nga có thể nhận được kiểu thư, mà theo ý kiến của tôi là một hành vi khiêu khích, như thế này” - vị Đại sứ nhấn mạnh.

“Khi tôi nhìn thấy những ấn phẩm truyền thông của Mỹ kêu gọi các quân nhân và nhà ngoại giao Nga phản bội Tổ quốc, tôi không có lời nào để mô tả sự phẫn nộ của tôi với những động thái đó” – vị Thứ trưởng nói.

Theo nhà ngoại giao này, thực tế có rất nhiều người đứng phát các tấm thiệp có kèm thông tin liên lạc bên ngoài Đại sứ quán Nga tại Mỹ và mời nhân viên Đại sứ quán tới gặp các đặc vụ Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI).

Song Đại sứ Nga tại Mỹ không biết chắc những cá nhân này thực sự là đặc vụ Mỹ hay đơn thuần là những người không có thiện cảm với nước Nga.

Bộ Ngoại giao Mỹ chưa bình luận liên quan tới thông tin trên. Song thời gian gần đây, quan hệ Nga-Mỹ đang rất căng thẳng liên quan tới chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.