Ẩm thực

Thịt ba chỉ đừng luộc hay kho, chiên mắm kiểu Thái cả nhà vét sạch nồi cơm

23/08/2021, 16:01

Ba chỉ lợn là phần thịt có cả nạc và mỡ, dễ chế biến, các bà nội trợ có thể biến tấu nhiều món ngon từ phần thịt này chứ đừng chỉ luộc hay kho.

Thịt ba chỉ (hay còn gọi là thịt ba rọi) chiên nước mắm là một món ăn vô cùng hấp dẫn, đưa cơm.

Từng miếng thịt ba chỉ mềm ngọt và không quá ngấy, quyện trong vị mặn mòi của nước mắm, cùng với hương thơm đặc trưng của tỏi, sả và cả vị cay nồng của ớt sẽ khiến cho bữa ăn gia đình trở nên tuyệt vời hơn rất nhiều.

Chắc chắn rằng chỉ cần thưởng thức một lần là bạn sẽ bị nghiện ngay món thịt ba rọi chiên nước mắm kiểu Thái đặc biệt này.

Nếu bạn đang muốn thay đổi món ăn cho bữa cơm, hãy tham khảo cách làm món thịt ba chỉ chiên nước mắm kiểu Thái dưới đây nhé.

img

Còn chần chừ gì nữa, hãy chuẩn bị ngay nguyên liệu để vào bếp và thực hiện cách chiên thịt ba chỉ với nước mắm thôi nào!

Nguyên liệu:

Dành cho 3 - 4 người ăn

- Thịt ba chỉ ngon: 400 gr

- Tỏi: 4 tép

- Sả: 5 nhánh

- Ớt tươi: 5 quả

- Gia vị: 2 muỗng canh nước mắm, 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê hạt nêm, nửa thìa cà phê mì chính, 2 thìa cà phê đường, dầu ăn

img

Cách chế biến thịt ba chỉ chiên nước mắm kiểu Thái

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Với thịt ba chỉ, bạn cần chọn mua một miếng thịt ngon, liền khối chứ không bị rời rạc giữa phần thịt và phần mỡ.

Sau đó rửa sạch, để ra rổ cho ráo nước. Nếu miếng thịt quá to, có thể chia cắt ra theo thớ thành những miếng mỏng chừng 4 – 5 cm.

Sả bóc bỏ lớp vỏ ngoài cùng, sau đó rửa sạch rồi đập dập và băm nhuyễn. Tỏi và ớt làm tương tự, sơ chế sạch rồi băm nhuyễn tất cả.

img

Bước 2: Ướp thịt

Cho tất cả chỗ thịt ba chỉ vào một chiếc âu lớn, thêm hỗn hợp gồm có tỏi, ớt, sả, muối, hạt nêm, mì chính, đường, nước mắm như đã định lượng sẵn ở phần nguyên liệu. Sau đó trộn đều tất cả lên, ướp trong khoảng 30 phút.

Lưu ý là trong quá trình ướp, thi thoảng bạn nên đảo đều một lượt để thịt ba chỉ ngấm đều gia vị.

Bước 3: Chiên thịt

Trong cách làm món thịt ba chỉ chiên nước mắm này, sau khi ướp thịt xong, bạn gạt bỏ bớt sả và ớt ra để tránh bị cháy trong quá trình chiên.

Sau đó, bắc chảo dầu lên bếp, đun ở mức lửa lớn. Lưu ý là dầu phải đủ nhiều để ngập hết thịt, vì vậy nên sử dụng một chiếc chảo sâu lòng để tiết kiệm dầu ăn.

img

Ngay khi dầu sôi, bạn hạ lửa xuống mức vừa rồi thả từng miếng thịt ba chỉ đã ướp vào chiên.

Sau khoảng 5 phút hạ lửa nhỏ xuống, đậy nắp chảo lại để thịt chín dần và đều khắp ngoài lẫn trong, chiên như thế cho tới khi thịt ba chỉ chín vàng giòn các mặt thì vớt thịt ra một chiếc đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu.

img

Thịt ba chỉ chiên giòn kiểu Thái có lớp da chiên giòn rụm, phần mỡ giòn béo, cùng phần nạc dai thơm hấp dẫn ăn có vị gần giống như heo quay kết hợp với nước mắm đường chanh, sả mang lại một hương vị vô cùng đặc biệt.

Bước 4: Chế biến hỗn hợp rải lên mặt thịt

Sau khi lấy thịt ra, bạn chắt bớt dầu ăn ra ngoài rồi cho hỗn hợp tỏi, ớt, sả đã dùng để ướp thịt vào phi thơm lên. Khi hỗn hợp vàng giòn, bạn vớt ra và rải đều lên mặt những miếng thịt ba chỉ.

Bước 5: Hoàn thành và thưởng thức

Cuối cùng, bạn chỉ việc đợi thịt nguội bớt rồi dùng dao sắc thái thành những miếng nhỏ vừa miệng.

Hãy cùng mọi người trong gia đình thưởng thức bữa cơm nóng với món thịt ba chỉ chiên nước mắm kiểu Thái đặc biệt hấp dẫn này nhé.

Hy vọng rằng cách làm món thịt ba chỉ chiên nước mắm kiểu Thái này sẽ thành công ngay từ lần "thử nghiệm" đầu tiên của bạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.