Showbiz

Tương lai của Ngô Diệc Phàm với án tử hình hoặc chung thân ra sao?

09/04/2022, 09:15

Ngô Diệc Phàm đối mặt với cáo buộc được mô tả là "một trong số tội phạm tình dục nghiêm trọng nhất" theo luật hình sự Trung Quốc.

Theo QQ, giới thạo tin giải trí của Trung Quốc vừa thông tin, Ngô Diệc Phàm có thể lãnh án 17 năm tù giam vì các tội danh liên quan đến tấn công tình dục săn mồi nhiều phụ nữ trẻ.

img

Hơn 30 cô gái trẻ đã lên tiếng tố cáo Ngô Diệc Phàm và nhân viên dưới trướng có hành vi phi xâm hại tình dục như gạ tình, dụ dỗ qua chiêu trò "tuyển diễn viên hợp tác"

Tuy nhiên, đây vẫn chỉ dừng lại ở những đồn đoán, hiện, cảnh ảnh sát quận Triều Dương, Bắc Kinh - đơn vị chịu trách nhiệm điều tra vụ án vẫn chưa đưa ra tuyên bố chính thức.

Tuy nhiên, giới luật sư xứ tỷ dân đều có chung nhận định Ngô Diệc Phàm khó thoát mức án trên 10 năm tù nếu bị truy tố về những cáo buộc được mô tả là "một trong số tội phạm tình dục nghiêm trọng nhất" theo luật hình sự Trung Quốc. Song, khả năng nam ca sĩ ngồi tù chung thân hoặc tử hình là không cao.

Trên Sina, luật sư Vương Thiên Kỳ nhận định bản án "phù hợp" với tiêu chí không quá nặng và cũng không quá nhẹ đang chờ đợi nam nghệ sĩ hàng đầu Trung Quốc.

Ngô Diệc Phàm sẽ nhận án tù vừa mang tính trả giá để xoa dịu sự phẫn nộ trong dư luận, vừa cho thấy sự khoan hồng từ luật pháp đối với cá nhân lầm đường lạc lối.

Còn luật sư Trương Tân Niên đến từ công ty luật Trung Văn Bắc Kinh nhận định với China Times rằng, vụ án của Ngô Diệc Phàm nhiều khả năng sẽ được xử kín và công bố kết quả chung thẩm với công chúng.

Với danh tiếng của nam nghệ sĩ, việc xét xử công khai có thể gây hỗn loạn, ảnh hưởng tiêu cực đến xã hội.

img

Ngô Diệc Phàm đang bị giam giữ để điều tra về cáo buộc "lừa đảo, dụ dỗ phụ nữ ở nhiều độ tuổi khác nhau với mục đích thực hiện tội ác tình dục"

Ngày 31/7/2021, Ngô Diệc Phàm (Kris Wu, sinh năm 1990), một trong những ngôi sao giải trí hàng đầu Trung Quốc, bị cảnh sát Bắc Kinh tạm giam để điều tra về nghi vấn cưỡng hiếp nhiều cô gái trẻ.

Trong vòng chưa đầy một tháng, từ một trong những ngôi sao với rất nhiều người hâm mộ trẻ, Ngô Diệc Phàm trở thành người nổi tiếng nhất bị bắt ở Trung Quốc vì phong trào #MeToo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.