Thời sự Quốc tế

Ông Zelensky: Chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine mới chỉ là bắt đầu!

23/04/2022, 14:30

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cảnh báo chiến dịch quân sự Nga tại Ukraine mới chỉ bắt đầu và Moscow có ý định nhắm tới các nước khác.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đưa ra bình luận trên trong bài phát biểu thu trước, đăng tải vào tối 22/4.

Ông Volodymyr Zelensky kêu gọi tất cả các quốc gia khác nên chiến đấu cùng Ukraine và cần phải làm như vậy vì chiến dịch quân sự tại Ukraine mới chỉ là bắt đầu; Sau Ukraine, Nga có thể nhắm tới quốc gia khác.

Trước đó, các hãng thông tấn Nga dẫn lời ông Rustam Minnekayev – Phó Chỉ huy quân khu trung tâm của Nga cho biết, việc kiểm soát toàn bộ khu vực phía Nam của Ukraine sẽ cho phép Nga tiếp cận Transnistria – vùng ly khai ở Moldova.

img

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh - AFP

Theo Reuters, bình luận của ông Rustam Minnekayev đồng nghĩa Nga có thể “cắt đứt” toàn bộ đường bờ biển của Ukraine và các lực lượng của Nga sẽ tiếp tục tiến thêm lên khu vực phía Tây, qua các thành phố biển quan trọng của Ukraine như Mykolaiv và Odesa.

Thông báo này phần nào cho thấy tham vọng của Moscow tại Ukraine và Nga sẽ chưa vội dừng chiến dịch quân sự này, theo đánh giá từ Reuters.

Còn Bộ Quốc phòng Ukraine cho rằng, những bình luận của ông Minnekayev cho thấy Nga không còn giấu giếm ý định của mình.

Ngay sau đó, Bộ Ngoại giao Moldova đã triệu tập Đại sứ Nga để bày tỏ vô cùng quan ngại về bình luận của ông Minnekayev.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov từ chối bình luận về việc Nga có mở rộng mục tiêu quân sự hay không.

Ngay từ đầu chiến dịch quân sự tại Ukraine, Nga khẳng định mục tiêu cuối cùng là “phi quân sự hoá”, “phi phát xít” hoá Ukraine, bảo vệ người dân vùng ly khai miền Đông Ukraine sau khi chính quyền Kiev nhiều lần không tuân thủ thoả thuận Minsk để duy trì hoà bình ở khu vực miền Đông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.