Thời sự Quốc tế

Thông tin mới nhất vụ rơi máy bay tại Trung Quốc

24/03/2022, 07:23

Sau nhiều ngày tìm kiếm trên quy mô 46.000m2, cuối cùng đội tìm kiếm cứu nạn Trung Quốc đã phát hiện những thi thể người đầu tiên và 1 hộp đen.

Ngày 24/3, tờ Bưu Điện Hoa Nam (SCMP) dẫn thông tin từ Cơ quan tìm kiếm, cứu nạn Quảng Tây cho biết: Hộp đen máy bay Boeing 737-800 mới được tìm thấy có thể là hộp ghi âm buồng lái. Thiết bị này đã được đưa về Bắc Kinh để đánh giá.

“Theo kiểm tra ban đầu, bên ngoài hộp đen bị hư hại nặng. Phần bộ nhớ cũng bị tổn hại nhưng vẫn còn nguyên khối”, ông Zhu Tao, người đứng đầu cơ quan an toàn hàng không tại Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC) cho biết.

img

Đội cứu hộ đang đánh giá hộp đen trước khi chuyển về Bắc Kinh để trích xuất dữ liệu. Ảnh - CFP

“Hộp đen đang được đưa về Viện hàng không dân dụng tại Bắc Kinh để trích xuất thông tin. Sẽ mất một khoảng thời gian để tải và phân tích dữ liệu. Nếu bộ nhớ trong bị hư hại, thời gian sẽ lâu hơn”, ông Zhu cho hay.

Nói thêm về quá trình phát hiện thiết bị quan trọng này, ông Zhu chia sẻ, hộp đen được phát hiện trên mặt đất, cách khu vực hiện trường chính khoảng 20m.

Về tình hình các nạn nhân, ông Zheng Xi, một quan chức phụ trách tìm kiếm cứu nạn cho biết, các đội đã phát hiện một số thi thể người đầu tiên và đã chuyển giao cho nhóm điều tra. Ngoài ra, giới chức Trung Quốc không cung cấp thêm thông tin.

Theo ghi nhận của Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV), công tác tìm kiếm, cứu nạn gặp rất nhiều khó khăn vì thời tiết xấu, khu vực tìm kiếm rộng và địa hình núi hiểm trở. Ngoài ra, do mưa lớn trong đêm 23/3 nên đã gây sạt lở đất trên con đường duy nhất dẫn tới hiện trường.

Do đó, lực lượng tìm kiếm bị phụ thuộc vào máy bay không người lái và sức người thay vì sử dụng thiết bị nặng.

Máy bay mang số hiệu MU5735 của Hãng hàng không Phương Đông Trung Quốc (China Eastern Airlines) chở 132 người đã không may gặp nạn tại thành phố Ngô Châu, Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc hôm 21/3.

>> Tỷ lệ hủy chuyến tăng vọt sau vụ rơi máy bay tại Quảng Tây, Trung Quốc

>> Trung Quốc thanh tra toàn ngành hàng không

>> Người thân "đỏ mắt" chờ tin nạn nhân trong vụ máy bay rơi

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.