Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 1/3/2022

01/03/2022, 08:16

Bịt “lỗ hổng” tàu cao tốc ra Cù Lao Chàm; Phạt nguội không cần lập biên bản có khả thi?... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

Phạt nguội không cần lập biên bản có khả thi?

Cục CSGT cho biết đang báo cáo Bộ Công an đề xuất Chính phủ cho thí điểm xử phạt vi phạm giao thông được phát hiện qua hệ thống giám sát mà không phải lập biên bản. Nếu đề xuất này được áp dụng, người vi phạm sẽ không phải đi hàng trăm cây số để giải quyết thủ tục như hiện nay, tốn kém tiền bạc, thời gian đi lại. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng để triển khai thực hiện cần có cơ sở pháp lý rõ ràng.

img

Trang nhất Báo Giao thông số 17 ra ngày 1/3/2022

Cần quy định rõ để không phạt oan

Việc xử phạt vi phạm hành chính có lập biên bản hay không thì vẫn phải cần tính đến sự hiệu quả, dễ thực thi và bảo đảm quyền của người bị xử phạt. Người dân phải được quyền trình bày, giải trình lỗi vi phạm hoặc chứng minh mình không vi phạm. Xem chi tiết

Hà Nội: Từ 1/3, CSGT không lập biên bản giấy, người vi phạm ngồi nhà nộp phạt

Ngày càng nhiều người vi phạm giao thông chọn cách nộp phạt qua Cổng dịch vụ công Quốc gia (nộp phạt trực tuyến) bởi sự tiện lợi, đỡ mất thời gian. Xem chi tiết

Bịt “lỗ hổng” tàu cao tốc ra Cù Lao Chàm

Sau vụ chìm tàu cao tốc khiến 17 người chết ở biển Cửa Đại, Hội An, Quảng Nam, vấn đề cấp bách được đặt ra là làm sao để đảm bảo an toàn cho các tuyến tàu chở khách du lịch? Có những “lỗ hổng” nào cần phải gấp rút giải quyết để những vụ việc đau lòng không lặp lại? Xem chi tiết

Ai nên được nghỉ hưu muộn?

Bộ Nội vụ đang lấy ý kiến nhiều bộ, ngành liên quan tới dự thảo Nghị định quy định về nghỉ hưu ở tuổi cao hơn của viên chức trong đơn vị sự nghiệp công lập. Tuy nhiên, nhiều ý kiến băn khoăn, tiêu chí nào xác định “người thực tài” để được kéo dài thời gian công tác?

Tăng tốc GPMB cao tốc Bắc - Nam cách nào?

Trước tiến độ vô cùng gấp rút, công tác chuẩn bị mặt bằng cho 12 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đang được rốt ráo thực hiện, đảm bảo dự án có mặt bằng sạch khởi công đồng loạt năm 2022, cơ bản hoàn thành vào năm 2025 như mục tiêu đề ra.

Ngủ lán, san đồi thần tốc mở đường sắt lên Việt Bắc

Tháng 8/1960, sau gần 14 tháng thi công thần tốc với sức người là chính, tuyến đường sắt Đông Anh - Thái Nguyên hoàn thành. Đây là tuyến đường sắt đầu tiên hoàn toàn do cán bộ, kỹ sư, công nhân Việt Nam thực hiện.

Khi nào mới cần đi khám hậu Covid-19?

Thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) có khoảng 200 triệu chứng liên quan đến hội chứng hậu Covid-19. Tuy nhiên, theo khuyến cáo của các chuyên gia y tế, không phải tất cả người bệnh khỏi Covid-19 đều cần phải thăm khám hậu Covid-19. Xem chi tiết

TP.HCM: Hệ lụy từ những cây cầu “đắp chiếu” nhiều năm

TP.HCM hiện còn nhiều cây cầu được xây dựng dở dang và tạm ngưng nhiều năm do vướng mặt bằng. Việc này không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người dân mà còn gây kẹt xe, tắc đường thường xuyên.

Tuyến đường sắt xuyên lục địa thay đổi nước Mỹ

Phải mất hơn 50 năm kể từ khi giấc mơ được nhen nhóm, tuyến đường sắt nối bờ Đông và bờ Tây nước Mỹ mới thành hình. Tuy nhiên, dự án này thực sự mở ra cơ hội phát triển vượt bậc cho nước Mỹ.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.