Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 22/2/2022

22/02/2022, 08:09

Nghịch lý Nhà nước bỏ tiền mua vật liệu làm cao tốc; Bứt tốc đưa 4 dự án cao tốc Bắc - Nam về đích... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

Nghịch lý Nhà nước bỏ tiền mua vật liệu làm cao tốc

Mỏ vật liệu là tài nguyên của quốc gia, tuy nhiên lâu nay được các địa phương bán, đấu giá hoặc giao cho tư nhân khai thác. Trong khi đó, khi thực hiện các công trình trọng điểm quốc gia, Nhà nước lại phải bỏ tiền ra để mua lại vật liệu với giá cao từ tư nhân, đây là điều rất vô lý. Xem chi tiết

img

Trang nhất Báo Giao thông số 15 ra ngày 22/2/2022

"Điểm nghẽn" từ những chuyến tàu ra Côn Đảo

Việc mở cửa, thích ứng an toàn với đại dịch Covid-19 đã mang lại hiệu quả vô cùng lớn. Doanh nghiệp phấn khởi sản xuất kinh doanh, người dân tự do đi lại, mua bán… góp phần từng bước khôi phục nền kinh tế và tất nhiên vẫn phải đảm bảo các quy định phòng dịch. Xem chi tiết

Nên bỏ tù tài xế sử dụng ma túy?

Trên những tuyến quốc lộ, cao tốc, không ít những chiếc xe được điều khiển bởi những người sử dụng ma tuý. Không ai biết, vào khoảnh khắc nào, những chiếc xe ấy sẽ biến thành “xe điên” gây ra tai họa. Bởi thế, nhiều ý kiến cho rằng cần xử lý hình sự mới đủ sức răn đe.

Lận đận tìm vốn “thông” kênh Chợ Gạo

Kết nối thông thương kênh Chợ Gạo - tuyến đường thủy quan trọng bậc nhất phía Nam là một quá trình dài hàng chục năm. Trong đó, khó khăn nhất là tìm kiếm nguồn vốn.

Tài xế bị phạt nặng vì tái vi phạm giao thông

Có nhiều lỗi vi phạm mà mức phạt chênh giữa bình thường và kịch khung lên đến tiền triệu.

Bứt tốc đưa 4 dự án cao tốc Bắc - Nam về đích

Trong lúc dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2 đang ở bước khởi động thì 4/11 dự án thành phần trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 1 cũng sắp cán đích theo kế hoạch được Bộ GTVT ấn định.

Cơ hội nào cho hãng bay của “vua hàng hiệu” Hạnh Nguyễn?

Những tín hiệu tích cực của hàng không cả nội địa và quốc tế được cho là cơ hội cho các “tân binh”, trong đó có IPP Air Cargo chuẩn bị bước chân vào thị trường đầy tiềm năng này.

Khi các “ông lớn” ngân hàng đua miễn, giảm phí

Đầu năm 2022, các ngân hàng thương mại Nhà nước đồng loạt tham gia cuộc đua miễn phí dịch vụ, thu hút khách hàng, cạnh tranh với một số ngân hàng cổ phần đã “nhanh chân” trước đó. Xem chi tiết

“Ngày chung đôi” đặc biệt của các chiến binh áo trắng

Trong suốt 2 năm chống dịch Covid-19, không ít các cặp đôi là các y, bác sĩ, nhân viên y tế đã phải gác lại ngày trọng đại trong đời mình để lăn xả nơi tuyến đầu. Một lễ cưới tập thể nồng ấm, hạnh phúc vừa được Bệnh viện Quân Y 175 tổ chức như lời tri ân đến họ. Xem chi tiết

Khi nào người dân có thể đi tàu Nhổn - ga Hà Nội?

Hà Nội đặt mục tiêu hoàn thành, đưa vào khai thác vận hành đoạn trên cao của dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội vào cuối năm 2022.

Doãn Quốc Đam, gã lập dị của showbiz Việt

Không đẹp trai kiểu mỹ nam Hàn Quốc như Mạnh Trường, cũng không mang vẻ đào hoa kiểu Brad Pitt như Việt Anh, Doãn Quốc Đam vẫn làm khán giả truyền hình si mê đến lạ. Góp mặt trong hơn 20 bộ phim truyền hình đình đám, anh gắn liền với những vai phản diện, vai phụ đắt giá.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.